Nhiệt độ luộc trứng bao nhiêu thì tái lòng đào hoặc chín hẳn?

Không ít người có sở thích ăn trứng lòng đào nhưng lại chưa hiểu và nắm được nguyên tắc để luộc trứng tái lòng đào hoặc trứng luộc chín. Việc thiếu hiểu biết này có thể dẫn đến nguy cơ lây nhiễm các bệnh cúm gia cầm hay sự xâm nhập của vi rút phá hủy hệ miễn dịch cơ thể.

1. Những lưu ý trước khi luộc trứng

Luộc trứng không còn chỉ đơn giản là công đoạn làm một món ăn phổ biến vì quá trình chín trứng cũng được coi như một phản ứng hóa học đang xảy ra. Vậy, trong khi luộc trứng sẽ thay đổi ra sao cho đến khi chín?

Không ít người có sở thích ăn trứng lòng đào nhưng lại chưa hiểu và nắm được nguyên tắc để luộc trứng tái lòng đào hoặc trứng luộc chín

2. Hướng dẫn 4 cách để có món trứng luộc ngon

Trứng lòng đào ăn tuy ngon nhưng có nguy cơ lây lan các bệnh cúm gia cầm và virus xâm nhập. Do vậy nếu bạn thích thưởng thức lòng đào hãy tham khảo một số cách sau để món trứng luộc vừa chín tới và có lòng đào:

3. Nhiệt độ luộc trứng và thời gian để trứng tái lòng đào hoặc chín

Với 4 cách trên bạn có thể chủ động làm món trứng tái lòng đào nhưng lại chưa nói đến luộc trứng ở nhiệt độ bao nhiêu. Thông thường khi luộc trứng chúng ta nên căn chỉnh nhiệt độ vừa phải có thể đạt đến 100 độ C theo nhiệt độ sôi của nước. Trong suốt quá trình đó các giai đoạn biến đổi của trứng theo nghiên cứu sẽ xảy ra như sau:

Trứng là món ăn bổ dưỡng có giá trị cao đối với sức khỏe của chúng ta

4. Giá trị dinh dưỡng của trứng đối với sức khỏe

Trứng là món ăn bổ dưỡng có giá trị cao đối với sức khỏe của chúng ta. Do vậy ăn trứng luộc thường xuyên và có thực đơn hợp lý sẽ là một phương pháp nâng cao sức khỏe con người.

Tuy nhiên với hàm lượng cao cholesterol, trứng không được khuyến khích cho người mắc bệnh tiểu đường, gout, bệnh tim mạch....

Trẻ em và các bạn thiếu niên trong độ tuổi phát triển nên ăn trứng đều đặn 3-5 quả mỗi tuần để cơ thể được bổ sung đầy đủ Fe, K , Mg..... cho sự phát triển toàn diện về trí tuệ thể chất.

Nhiệt độ luộc trứng hay cách để luộc ra trứng tái lòng đào đã được chia sẻ ở trên chắc đã giúp ích cho thắc mắc của các bạn về cách luộc trứng đúng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúc bạn thành công với món trứng lòng đào.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: norecipes.com

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/trung-luoc-bao-nhieu-phut-thi-chin-a48607.html