Một số giá đỡ điện thoại, laptop đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:
Facebook là một công cụ tuyệt vời để kết nối với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải những vấn đề với tài khoản của mình như tài khoản bị khóa hoặc bị vô hiệu hóa. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích khi bạn phản hồi Facebook về tài khoản của mình.
I. Các nguyên nhân dẫn đến tài khoản bị vô hiệu hoá/hạn chế
1. Đối với tài khoản bị hạn chế
Tài khoản của bạn không hoạt động thường xuyên: Facebook muốn đảm bảo rằng các tài khoản của bạn đang hoạt động và không bị bỏ hoang. Nếu bạn không đăng bài, tương tác với bạn bè hoặc sử dụng các tính năng khác của Facebook trong một thời gian dài, tài khoản của bạn có thể bị hạn chế.
Bật/tắt các chiến dịch quảng cáo liên tục: Facebook có thể hạn chế tài khoản của bạn nếu bạn bật và tắt các chiến dịch quảng cáo liên tục. Điều này có thể được coi là một dấu hiệu của thư rác hoặc gian khổ.
Thanh toán lỗi: Nếu bạn không thanh toán cho các chiến dịch quảng cáo của mình đúng thời hạn, tài khoản của bạn có thể bị hạn chế. Facebook muốn chắc chắn rằng tất cả các nhà quảng cáo đều thanh toán cho các dịch vụ mà họ sử dụng.
2. Đối với tài khoản bị vô hiệu hoá
Vi phạm các điều khoản và chính sách của Facebook: Facebook có một số điều khoản và chính sách mà người dùng phải tuân theo. Nếu bạn vi phạm bất kỳ điều khoản nào trong số này, tài khoản của bạn có thể bị vô hiệu hóa. Một số ví dụ về các điều khoản vi phạm bao gồm nội dung đăng tải không phù hợp, spam hoặc lừa đảo.
Sử dụng nhiều những kí tự không phù hợp: Facebook có một bộ ký tự được phép sử dụng. Nếu bạn sử dụng các ký tự không được phép, tài khoản của bạn có thể bị vô hiệu hóa. Một số ví dụ về các ký tự không được phép bao gồm ký tự đặc biệt, ký tự tiếng nước ngoài, hoặc ký tự có thể gây hiểu lầm.
Không có chính sách bán hàng hoặc chính sách dữ liệu người dùng cụ thể: Nếu bạn là một doanh nghiệp sử dụng Facebook để bán hàng, bạn cần phải có một chính sách bán hàng và chính sách dữ liệu người dùng cụ thể. Các chính sách này phải rõ ràng và dễ hiểu, đồng thời phải tuân theo các luật và quy định hiện hành. Nếu bạn không có các chính sách này, tài khoản của bạn có thể bị vô hiệu hóa.
II. Cách kháng nghị Facebook khi tài khoản bị hạn chế
1. Kháng nghị từ trình quản lý tài khoản
Hướng dẫn nhanh:
Truy cập vào "Chất lượng tài khoản" => Yêu cầu xem xét lại => Xác thực giấy tờ tuỳ thân => Mô tả tình trạng tài khoản gặp phải => Ngồi chờ kết quả.
Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1: Truy cập phần "Chất lượng tài khoản" (Nằm trong trình quản lý tài khoản quảng cáo) hoặc click vào Link: https://www.facebook.com/accountquality/
Bước 2: Bấm Yêu cầu xem xét lại trong mục Bạn có thể làm gì để Facebook xem xét lại trường hợp tài khoản của bạn.
Chọn vào Yêu cầu xem xét lại
Bước 3: Sau khi yêu cầu xem xét lại trường hợp của bạn, bạn tiến hành Xác thực tài khoản bằng CMT, Hộ chiếu hay giấy tờ tùy thân của bạn nếu Facebook yêu cầu.
Xác nhận lại danh tính tài khoản của bạn
Bước 4: Sau khi xác thực tài khoản, bạn tiến hành mô tả chính xác những gì tài khoản đang gặp phải và cho Facebook biết đó là một nhầm lẫn, bạn luôn tuân thủ chính sách quảng cáo.
Mô tả lại tình trạng tài khoản của bạn
Bước 5: Ngồi chờ kết quả phản hồi từ Facebook về trường hợp của bạn.
2. Sử dụng Link kháng nghị Facebook
Hướng dẫn nhanh:
Truy cập vào đường dẫn https://business.facebook.com/business/help => Chọn vào Liên hệ với chúng tôi => Nhập thông tin về tài khoản => Mô tả tình trạng tài khoản đang gặp phải => Ngồi chờ kết quả phản hồi từ Facebook
Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1: Truy cập đường dẫn: https://business.facebook.com/help/contact/273898596750902
Bước 2: Click chọn "Lý do khác" và bạn tiến hành mô tả chính xác những gì tài khoản đang gặp phải và cho Facebook biết đó là một nhầm lẫn, bạn luôn tuân thủ chính sách quảng cáo.
Chọn lý do khác và mô tả trường hợp của bạn
Bước 3: Ngồi chờ kết quả phản hồi từ Facebook về trường hợp của bạn.
III. Cách kháng nghị Facebook để lấy lại tài khoản bị vô hiệu hoá
1. Kháng nghị từ trình quản lý tài khoản
Hướng dẫn nhanh:
Ở màn hình thông báo vô hiệu hoá tài khoản của bạn => Chọn vào Yêu cầu xem xét lại => Mô tả về tình trạng
Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1: Ngay tại màn hình trình quản lý quảng cáo hiển thị thông báo về việc tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa click vào "Yêu cầu xem xét lại"
Yêu cầu xem xét lại trong Chất lượng tài khoản
Bước 2: Điền thông tin theo yêu cầu của Facebook và mô tả về tình trạng tài khoản bị vô hiệu hóa để nhờ đội ngũ support xem xét mở lại tài khoản.
Yêu cầu xem xét lại tài khoản
Bước 3: Ngồi chờ kết quả phản hồi từ Facebook về trường hợp của bạn
Tham khảo ngay điện thoại Android bán chạy nhất:
2. Sử dụng Link kháng nghị Facebook
Hướng dẫn nhanh:
Truy cập đường dẫn Trình quản lý quảng cáo => Yêu cầu xem xét lại => Điền thông tin theo biểu mẫu của Facebook => Tải ảnh minh chứng về trường hợp tài khoản của bạn => Nhấn gửi và chờ đợi phản hồi từ Facebook
Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo và bấm vào yêu cầu xem xét lại
Yêu cầu xem xét lại tài khoản bị vô hiệu hoá
Bước 2: Điền thông tin theo yêu cầu từ Facebook, chọn tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa mà bạn cần kháng nghị
Nhập các thông tin theo Form của Facebook
Bước 3: Tải ảnh minh chứng về vấn đề bạn đang gặp phải lên và chọn vào Gửi
Tải minh chứng về vấn đề bạn gặp phải
Bước 4: Ngồi chờ kết quả phản hồi từ Facebook về trường hợp của bạn
III. Các mã ID về tài khoản bạn cần phải nhớ
1. PAGE ID
ID trang là số nhận dạng duy nhất cho một trang Facebook. Nó được sử dụng để xác định trang trong API Facebook và để theo dõi hiệu suất quảng cáo của trang.
Page ID được sử dụng trong trường hợp bạn có khiếu nại hay thắc mắc về các hoạt động trên trang.
Cách lấy mã Page ID:
Bước 1: Truy cập vào Trang cá nhân trong Trang của bạn và chọn vào mục Giới thiệu
Truy cập vào mục Giới thiệu trong Trang cá nhân
Bước 2: Ở mục Giới thiệu bạn chọn vào Tính minh bạch của Trang để xem ID Trang của bạn
Chọn vào mục Tính minh bạch của Trang
2. AD ACCOUNT ID
ID tài khoản quảng cáo là một số nhận dạng duy nhất cho một tài khoản quảng cáo Facebook. Nó được sử dụng để xác định tài khoản quảng cáo trong API Facebook và để theo dõi hiệu quảng cáo của tài khoản.
AD Account ID được sử dụng trong trường hợp khiếu nại tài khoản bị khoá.
Cách lấy mã AD Account ID:
Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://www.facebook.com/business/tools/ads-manager
Bước 2: Chọn Tài khoản quảng cáo có hiệu lực đang và nhấn vào Bắt đầu ngay.
Bấm vào Bắt đầu ngay
Bước 3: Đi đến mục Tổng quan về trang để xem chi tiết mã AD Account ID.
Đi tới Tổng quan về trang để xem thông tin chi tiết ID
3. CAMPAIGN ID
ID chiến dịch là một số nhận dạng duy nhất cho một chiến dịch quảng cáo Facebook. Nó được sử dụng để xác định chiến dịch trong API Facebook và để theo dõi hiệu quảng cáo của chiến dịch.
Campaign ID được sử dụng trong trường hợp khiếu nại hay thắc mắc về chiến dịch quảng cáo trên trang
Cách lấy mã Campaign ID:
Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://www.facebook.com/business/tools/ads-manager
Bước 2: Chọn Tài khoản quảng cáo có hiệu lực đang và nhấn vào Bắt đầu ngay.
Bước 3: Ở màn hình chiến dịch Quảng cáo danh sách các Chiến dịch Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị lên, bạn có thể xem ID các chiến dịch quảng cáo ở mục Chiến dịch.
Xem ID Campaigns
4. AD ID
ID quảng cáo là một số nhận dạng duy nhất cho quảng cáo Facebook. Nó được sử dụng để xác định quảng cáo trong các API Facebook và để theo dõi hiệu quảng cáo của quảng cáo.
AD ID được sử dụng trong trường hợp khiếu nại hay thắc mắc về bài quảng cáo trên trang.
Cách lấy mã AD ID:
Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://www.facebook.com/business/tools/ads-manager
Bước 2: Chọn Tài khoản quảng cáo có hiệu lực đang và nhấn vào Bắt đầu ngay.
Bước 3: Ở màn hình Chiến dịch danh sách các bài Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị lên, bạn có thể xem ID các bài quảng cáo bằng cách bấm vào mục Quảng cáo tiếp đến bấm chọn vào bài Quảng cáo bạn muốn lấy và tìm kiếm trên đường dẫn địa chỉ.
Tìm kiếm AD trong đường dẫn
IV. Các link kháng nghị Facebook quan trọng
1. Link kháng nghị các trường hợp cơ bản
Chat với đội ngũ hỗ trợ:
https://www.facebook.com/business/form/chat?hc_location=ufi.
Gửi kháng nghị cho Facebook:
http://www.facebook.com/help/127103474099499.
Link kháng nghị đổi tên trang Fanpage:
https://www.facebook.com/help/contact/221445081367260.
Link đổi tên Facebook không phải chờ 60 ngày:
https://www.facebook.com/help/contact/1417759018475333.
Link đổi ngày sinh:
https://www.facebook.com/help/contact/233841356784195.
Link về vấn đề đăng nhập:
https://www.facebook.com/help/contact/357439354283890.
Link tài khoản profile bị hack:
https://www.facebook.com/hacked.
Link báo cáo tài khoản mạo danh:
https://www.facebook.com/help/contact/564493676910603.
Link mở khóa tài khoản FAQ:
https://en-gb.facebook.com/help/contact/1553947421490701.
Link tài khoản bị khóa:
https://www.facebook.com/help/contact/189823244398879.
2. Link kháng nghị liên quan quảng cáo Facebook
Link hỗ trợ nhà quảng cáo:
http://www.facebook.com/business/resources.
Link kháng nghị tài khoản quảng cáo bị gắn cờ:
http://www.facebook.com/help/contact/531795380173090.
Link kháng nghị không được phê duyệt quảng cáo:
http://www.facebook.com/help/contact/1582364792025146.
Bài viết trên đây mình đã chia sẻ các thông tin hữu ích về kháng cáo tài khoản Facebook của bạn. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc kháng cáo lại các lỗi từ tài khoản Facebook của bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!