Xe Cub 82 Japan xanh rêu - khỏe khoắn, thể thao
Xe Cub 82 Japan xanh rêu có động cơ 4 thì 49.5cc. Cub 82 Japan đã được hãng Honda Motor sản xuất lần đầu tiên vào năm 1958 ở Mỹ. Đây là loại mô tô được bán nhiều nhất từ trước đến giờ.
Đây là phiên bản mới nhất của dòng xe Cub 82 liên doanh với Nhật Bản. Khác với vẻ ngoài mềm mại, nữ tính của dòng xe Cub 81. Dòng xe Cub 82 Japan xanh rêu mang dáng dấp khỏe khoắn, thể thao nhưng vô cùng thanh lịch.
Thiết kế xe
Các chi tiết yếm xe, đầu xe được thiết kế vuông vắn. Cụm đèn pha, đèn xi nhan hình vuông được bo góc tạo cảm giác mạnh mẽ nhưng vẫn thân thiện. Đặc biệt động cơ nhập khẩu từ Nhật Bản. Và bộ khung xe, sườn xe được gia công chắc chắn nên Cub 82 đi rất đầm và chắc tay.
Dòng xe Cub 82 Japan xanh rêu khá được người tiêu dùng ưa chuộng. Đặc biệt là các bạn học sinh nam cá tính bởi trọng lượng xe khá nhẹ, phần tay lái có biên độ quay rộng nên thuận tiện khi di chuyển trong thành phố. Phía trước đầu xe có thiết kế chỗ để lắp giỏ giúp người dùng thuận tiện đựng đồ.
Mặt đồng hồ của xe thiết kế khá đơn giản với đồng hồ báo vận tốc, báo xăng, đèn N, báo số di chuyển, báo xi nhan và công tơ mét đo quãng đường di chuyển. Ngay cả các nút điều khiển trên tay lái cũng đơn giản. Xe Cub 82 Japan xanh rêu sử dụng khóa điện thông thường và ổ khóa cổ được tách riêng ra.
Động cơ xe
Động cơ 50cc và hộp số 3 cấp chính giúp Cub 82 di chuyển. Với dòng xe Cub 82 Japan xanh rêu thì việc tăng tốc lên 50km/h là điều khá khó khăn. Tuy nhiên, khi di chuyển trong thành phố thì tốc độ cao lại không phải là yêu cầu hàng đầu dành cho người lái xe.
Động cơ xe của Cub 82 Japan xanh rêu sử dụng động cơ 4 thì tiên tiến của Nhật bản. Dung tích xi lanh đơn 50cc được làm mát bằng không khí. Buồng đốt với thiết kế mới tăng khả năng đốt cháy. Giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ và xả ít khí thải, thân thiện với môi trường.
Hệ thống giảm xóc
Để đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình vận hành với xe thì các kỹ sư chế tạo đã trang bị giảm xóc ống trụ trước và giảm xóc ống trụ sau có gạt điều khiển khi xe chở 1 hoặc 2 người. Từ đó, xe hoạt động hiệu quả hơn, êm ái hơn. Xe sử dụng hệ thống phanh cơ trước và sau với đường kính lớn để tăng độ an toàn. Vành xe Cub 82 Japan xanh rêu nan hoa với lốp có săm.
Yên xe trước với bản yên rộng, đệm mút bọc da nhân tạo đem lại cảm giác ngồi khá thoải mái. Tuy nhiên, yên sau xe thiết kế vuông vức từ kim loại với những khe hở, không được bọc đệm nên người ngồi sau không được thoải mái.
Ưu điểm lớn nhất của dòng xe Cub 82 Japan xanh rêu là khả năng tiêu thụ nhiên liệu rất thấp. Trong điều kiện tiêu chuẩn, xe Cub 82 chỉ tiêu tốn khoảng 1,7l xăng cho 100km di chuyển trong thành phố.
Từ khi ra mắt trên thị trường, dòng Cub 82 Japan xanh rêu đã chiếm được cảm tình của đông đảo các bạn nam. Và nhiều khả năng sẽ là dòng xe bán chạy nhất từ trước đến giờ trong dòng Cub.