Digital Media là gì? Ngành Digital Media là gì & 6 cách làm Digital media phổ biến

Digital Media là gì?

Digital Media (hay được gọi là Phương tiện truyền thông kỹ thuật số) là bất kỳ hình thức truyền thông nào sử dụng các thiết bị điện tử để phân phối. Dạng phương tiện này có thể được tạo, xem, sửa đổi và phân phối thông qua các thiết bị điện tử. Phương tiệ...

Đọc thêm

Sự khác biệt giữa Digital Media và Digital Marketing?

Digital Marketing là hành động đặt nội dung (bài đăng trên Facebook, banner ads, quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, v.v.) vào đúng nơi, vào đúng thời điểm để tiếp cận những khách hàng có giá trị nhất. Còn Digital Media là tài sản hoặc nội dung, đề cập đến các nền tảng kỹ thuật số như trang web, email, các kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể truyền tải hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của mìnhDigital Marketing đề cập đến việc nhận thông tin cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ và đối tượng mục tiêu để có thể đặt quảng cáo theo cách hiệu quả và hiệu quả nhất nhằm mang lại lợi nhuận và ROI tối đa; với sự trợ giúp của các nền tảng truyền thông kỹ thuật số và phương tiện kỹ thuật số

Đọc thêm

Thực dụng Digital Media vào sự phát triển của doanh nghiệp

Vì ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển sang sử dụng công nghệ cho nhu cầu mua sắm của họ, với tư cách là một doanh nghiệp, bạn cần sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để tiếp cận những khách hàng đó. Để phát triển mạnh, các doanh nghiệp phải có sự hiện di...

Đọc thêm

6 cách làm Digital media phổ biến hiện nay

Đọc thêm

Audio

Audio có thể hiểu đơn giản là một tệp tin âm nhạc hoặc dịch vụ phát âm nhạc trực tuyến. Chúng có thể được nén trên các bản âm thanh MP4 và có chất lượng thấp hơn bản Audio gốc. Ngoài ra, media có thể dựa trên định dạng lossless như FLAC; để cung cấp những file có chất lượng gần với file gốc.Các dịch vụ radio kỹ thuật số như Apple Music, Spotify, Tidal, Pandora và Sirius, cung cấp một loạt các đài âm nhạc và cho phép người dùng nghe cơ sở dữ liệu hàng triệu bài hát theo yêu cầu.

Đọc thêm

Video

Hiện nay, video là phương tiện truyền thông media tiếp cận gần nhất đến người dùng. Chúng được ghi, lưu trữ và truyền tải nội dung ở định dạng format. Các app trên thiết bị di động như Quik có thể xử lý; và cho ra những đoạn video có chất lượng tệp tin thấp, có thể phát và chia sẻ dưới dạng mã nguồn mở. Film hay các đoạn video có chất lượng cao hơn được sản xuất và cho ra các tệp tin dung lượng lớn dưới dạng siêu dữ liệu. Do đó, các đoạn Video này phải được chuyển sang tệp tin nhỏ hơn như MPEG-4 mới có thể xuất bản.Một trong những tay chơi lớn nhất trong phương tiện kỹ thuật số trực quan không ai khác chính là YouTube, nơi lưu trữ hàng tỷ video.

Đọc thêm

Hình ảnh

Ảnh kỹ thuật số được lưu trữ và chia sẻ dưới dạng format. Những hình ảnh này thường có độ phân giải chất lượng cao; dung lượng lên đến vài GB (gigabyte) và khó xuất bản. Các hình ảnh từ phổ thông đến chuyên nghiệp nên được lưu trữ dưới dạng nguồn mở.

Đọc thêm

Mạng truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội bao gồm các trang web như Twitter, Facebook, Instagram, LinkedIn và Snapchat, cho phép người dùng của họ tương tác với nhau thông qua các bài đăng văn bản, ảnh và video, để lại “lượt thích” và nhận xét để tạo cuộc trò chuyện xung quanh văn hóa đại chúng , thể thao, tin tức, chính trị và các sự kiện hàng ngày trong cuộc sống của người dùng.

Đọc thêm

Quảng cáo

Quảng cáo kỹ thuật số áp dụng để mua bán trên các sàn giao dịch thông qua bảng quảng cáo; app điện thoại; website. Các nhà quảng cáo đã thâm nhập vào bối cảnh truyền thông kỹ thuật số, tận dụng các mối quan hệ đối tác tiếp thị và không gian quảng cáo ở bất cứ đâu có thể. Internet đã không còn sử dụng quảng cáo bật lên và quảng cáo tự động phát, những quảng cáo này tràn ngập các trang web ban đầu và khiến khách truy cập mất hút. Thay vào đó, các nhà quảng cáo hướng đến nội dung gốc và các phương pháp khác để giữ người tiêu dùng đầu tư mà không bán quá nhiều sản phẩm của họ.

Đọc thêm

Tin tức, văn học và hơn thế nữa

Là những loại sách báo, tạp chí được phân phối dưới dạng điện tử như sách điện tử, ebooks, app điện thoại, website,…Theo truyền thống, mọi người sử dụng văn bản qua sách, báo in, tạp chí, v.v. Mặc dù các phương tiện kỹ thuật số đã phát triển mạnh mẽ, nhưng mong muốn có được những trải nghiệm đọc như vậy vẫn còn. Nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Pew chỉ ra rằng 38% người trưởng thành ở Hoa Kỳ đọc tin tức trực tuyến. Sự gia tăng của các trang web văn học, sự phổ biến của các nguồn tài nguyên như Wikipedia và sự gia tăng của các thiết bị đọc sách điện tử như Kindle càng nhấn mạnh tầm quan trọng không ngừng của tác phẩm viết trên phương tiện kỹ thuật số.

Đọc thêm

[Tổng hợp] Các câu hỏi phổ biến về ngành Digital Media

Đọc thêm

1/ Các vị trí cần kỹ năng truyền thông kỹ thuật số?

Đọc thêm

2/ Nhiệm vụ và trách nhiệm của Chuyên gia Truyền thông Kỹ thuật số

Đọc thêm

3/ Những kỹ năng cần có ở một người làm Digital Media

Đọc thêm

Communication Skills

Trong bất kỳ vai trò truyền thông kỹ thuật số nào, bạn sẽ cần phải có các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản mạnh mẽ để truyền tải thông tin và xây dựng mối quan hệ với khán giả và khách hàng mục tiêu.

Đọc thêm

Content Management Skills - Kỹ năng quản lý nội dung

Quản lý nội dung đòi hỏi một bộ kỹ năng linh hoạt — bạn không chỉ phải có khả năng viết và chỉnh sửa nội dung kỹ thuật số mà còn cần các kỹ năng phân tích và lập kế hoạch vững chắc, kiến thức về tiếp thị và số liệu web cũng như khả năng phát hiện và tận dụng các xu hướng mới nổi.

Đọc thêm

Marketing Skill - Kỹ năng tiếp thị

Internet đã thay đổi hoàn toàn bối cảnh tiếp thị từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng và doanh nghiệp với doanh nghiệp. Đã qua rồi cái thời mà các công ty có thể chỉ dựa vào các chiến lược in ấn, phát sóng, gửi thư trực tiếp và tiếp thị qua điện thoại để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ. Thay vào đó, các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số phải thành thạo các kỹ năng tiếp thị như tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM), tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị truyền thông xã hội (SMM) và tiếp thị qua emai

Đọc thêm

Kỹ năng sử dụng các công cụ

Dưới đây là một số chương trình phần mềm và kỹ năng kỹ thuật phổ biến nhất mà các nhà tuyển dụng liệt kê trong quảng cáo tuyển dụng của họ cho các chuyên gia truyền thông kỹ thuật số.

Đọc thêm

Kết luận

Bằng cách hiểu rõ khái niệm digital media là gì, sự quan trọng của truyền thông digital media như thế nào đối với một doanh nghiệp sẽ giúp chúng ta tạo ra các nội dung thích hợp để truyền tải trên các phương tiện truyền thông.Trên đây là 6 cách làm digital media phổ biến hiện nay và chúng đều có ưu nhược điểm riêng. Các doanh nghiệp cần sử dụng chúng linh hoạt, kết hợp chúng lại với nhau thay vì chỉ dùng 1 loại phương tiện.Chúc bạn thành công!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

thietkethicongnoithat