Với ưu điểm nổi bật là thiết kế nhỏ gọn và giá khá mềm nên dòng xe tay ga Honda Vision hiện đang rất được lòng khách hàng đặc biệt là khách hàng nữ. Điều này cũng cho thấy qua việc công bố doanh số bán ra, Honda Vision thường chiếm tỷ lệ khá cao so với các sản phẩm mà hãng này đang có tại Việt Nam.
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì sau một thời gian sử dụng nhiều khách hàng phàn nàn rằng Honda Vision đã mắc phải một số lỗi về kỹ thuật. Theo ghi nhận của người viết, hầu hết các lỗi gặp phải mọi người đều giống nhau, liên quan đến hiện tượng hụt ga của xe.
Nhiều người trong nhóm còn chỉ nhau địa chỉ sửa xe uy tín để mang đến làm, thay vì chỉ nhau đến các đại lý chính hãng. Ngoài ra, những người này còn chia sẻ cách làm cho xe đi được êm hơn như dừng xe lại và đá chống xuống, chờ trong một khoảng thời gian thì bật chống lên và khởi động xe lại.
Ngoài ra, một số khách hàng đã được sửa nhưng phàn nàn về xe đi không được êm như ban đầu. Anh V.D.M (khu vực Hà Nội) chia sẻ với các thành viên trên một diễn đàn chuyên về dòng xe này là nên đem ra tiệm sửa xe uy tín khác thay vì đem vào đại lý đối với hiện tượng bị hụt ga.
Theo Anh Tám thợ sửa xe lâu năm trên đường Trần Não (quận 2,TP.HCM) thì hiện tượng tắt máy đột ngột hoặc bị hụt hơi thường do nhiều nguyên nhân. Trong đó, xe sau một thời gian sử dụng thì lọc gió bám nhiều bụi, chặn không khí vào bộ chế hòa khí. Khi đang lưu thông, nếu người dùng giảm ga thì không khí vào càng ít và không đủ để đốt cháy nhiên liệu khiến động cơ có thể tắt.
Bên cạnh đó, cũng có thể do cảm biến trên xe phát hiện ra động cơ bị nóng quá mức và máy sẽ tắt theo “cài đặt” từ nhà sản xuất. Trên các chia sẻ, người dùng cho biết lỗi mà dòng xe Vision thường hay mắc phải đó chính là tắt máy đột ngột khi giảm ga và phải đợi vài phút sau xe mới khởi động lại được.
Bơm xăng trên xe Honda Vision.
Ngoài ra, hiện tượng này không chỉ xuất hiện trên mẫu xe tay ga Vision mà còn thấy được trên mẫu xe SH mode. Chị Anh, hiện đang công tác cho một công ty truyền thông tại Hà Nội cho biết: “Chị đang sở hữu chiếc SH Mode đời 2015 và cũng đang bị tình trạng như trên. Chiếc Honda SH Mode chị mua cũng được tầm 4 -5 năm. Lúc trước xe vẫn bình thường, nhưng khoảng thời gian gần đây thì xe xảy ra hiện tượng hụt hơi khi chạy chậm.
Theo chị Ngọc, quá trình sử dụng xe, chị vẫn đưa xe đi bảo dưỡng đúng định kỳ và có thay thế một bình ắc quy mới. Thấy xe hay bị “hụt hơi”, chị không nghĩ nó có vấn đề gì. Tuy nhiên, trong vài tuần nay thì tình trạng này xuất hiện liên tục khiến chị phải mang xe đi sửa.
Hiện tượng hụt hơi vẫn xảy ra liên tục khi xe đi chậm. Nhưng khi đi tốc độ cao hơn với đoạn đường dài hơn thì hiện tượng này không thấy xảy ra. “Tôi đã cố gắng đi tiếp và nghĩ xe bị hiện tượng tắt máy là do khi dừng xe chờ đèn đỏ, xe sẽ chuyển qua chế độ Idling Stop. Tuy nhiên không phải vậy, hiện tượng bị hụt ga vẫn xuất hiện sau đó”, chị nói.
Chiếc SH Mode đời 2015 và cũng đang bị tình trạng như trên.
Ông Ngọc Toàn - kỹ thuật viên sửa xe tại quận 1 (TP.HCM) chia sẻ các dấu hiệu nhận biết bơm xăng có vấn đề như sau: Khi xe đang chạy, đột nhiên chết máy, sau khi máy nguội lại khởi động được bình thường. Vào buổi sáng, người dùng chỉ khởi động được xe duy nhất lần đầu tiên, chạy khoảng một phút đột nhiên chết máy và không thể khởi động lại được.
Cũng theo ông Toàn, người dùng có thể kiểm tra sơ bộ bơm xăng còn hoạt động không bằng cách bật chìa khóa điện và lắng nghe ở vị trí bình xăng của xe. Nếu bơm hoạt động sẽ phát ra tiếng “ro ro” trong thời gian đèn FI sáng. Nếu bơm không phát ra âm thanh gì hoặc tiếng kêu lạ thì rất có thể bơm đã bị hỏng, đứt dây, lỏng tiếp xúc hoặc rơ-le điện có vấn đề dẫn tới không khởi động được xe.
Liên quan đến các phản ảnh của người dùng, đại diện truyền thông của Honda Việt Nam cho biết sẽ chuyển thông tin đến bộ phận kỹ thuật của hãng xem xét và sẽ có câu trả lời sau.
Theo Dân Việt
Bạn đánh giá ra sao về các trường hợp hụt hơi ở xe tay ga? Mọi ý kiến, tin bài, video cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!