Ngày 22/12/2024 sắp tới đây tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ chính thức đi vào hoạt động. Bài viết dưới đấy sẽ cung cấp chi tiết từng giai đoạn phát triển dự án, từ khởi công cho đến chuẩn bị vận hành, cùng với thông tin về cơ sở hạ tầng, lịch trình và mức giá vé. Đây là nguồn thông tin hữu ích cho những ai quan tâm đến phương thức giao thông công cộng mới này, nhằm mục đích giảm tải giao thông và cải thiện chất lượng sống tại thành phố.
Tổng quan dự án tàu điện Metro TP.HCM
Hệ thống giao thông công cộng của Thành phố Hồ Chí Minh đang dần hiện đại hóa với sự xuất hiện của hệ thống metro. Hiện tại, thành phố đang triển khai 8 tuyến metro, bao gồm:
-
Tuyến 1 Bến Thành - Suối Tiên
-
Tuyến 2 Bến Thành - Tham Lương
-
Tuyến 3A Bến Thành - Depot Tân Kiên
-
Tuyến 3B Ngã 6 Cộng Hòa - Hiệp Bình Phước
-
Tuyến 4 Thạnh Xuân - Khu đô thị Hiệp Phước
-
Tuyến 4B Ga Công viên Gia Định - Ga Lăng Cha Cả
-
Tuyến 5 Bến xe Cần Giuộc - Cầu Sài Gòn
-
Tuyến 6 Bà Quẹo - Phú Lâm
Sơ đồ 8 tuyến Metro Thành Phố Hồ Chí Minh
Khám phá toàn cảnh 14 nhà ga trên Tuyến Metro số 1 từ Bến Thành đến Suối Tiên
Trong đó, tuyến Bến Thành - Suối Tiên và Bến Thành - Tham Lương đang được triển khai, các tuyến còn lại đang được xúc tiến đầu tư. Tổng chiều dài của các tuyến metro này lên đến 169km, cùng với đó là 1 tuyến xe điện dài 12,8 km và 2 tuyến đường ray đơn dài 43,7 km. Quy mô lớn của hệ thống này hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo mới cho giao thông đô thị, giảm tải áp lực lên các tuyến đường huyết mạch và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Dự án tàu điện Metro số 1, với chiều dài gần 20km và tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, là dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TP.HCM. Dự án này không chỉ kết nối trung tâm thành phố với cửa ngõ phía Đông mà còn mở ra một chương mới trong việc hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố. Với tổng chiều dài tuyến đường 19.7km, bao gồm cả đoạn đi ngầm và đoạn đi trên cao, tuyến metro này kết nối trung tâm thành phố với khu vực du lịch Suối Tiên, tạo ra một trục giao thông quan trọng, rút ngắn thời gian di chuyển và giảm tải áp lực giao thông cho các tuyến đường huyết mạch.
Dự án khởi công xây dựng từ tháng 8/2012 và được đầu tư lên đến 2,491 tỷ USD, được tài trợ chính bởi Nhật Bản (JICA). Với diện tích Depot Long Bình là 20 ha, tuyến metro này còn có khả năng mở rộng trong tương lai, với định hướng kéo dài từ ga Suối Tiên đến Bình Dương và TP Biên Hòa, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng của khu vực Đông Nam Bộ. Bên cạnh đó, các chuyên gia Hàn Quốc cũng đóng góp không nhỏ vào việc chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực cho dự án.
Trước khi chính thức đưa vào vận hành, tuyến metro số 1 đã trải qua nhiều giai đoạn chạy thử nghiệm để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Các giai đoạn chạy thử này bao gồm chạy thử trên đoạn đường ngắn, chạy thử toàn tuyến và chạy thử với sự tham gia của người dân. Sau gần một tháng chạy thử nghiệm với công suất 20% thiết kế, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã chuyển sang giai đoạn vận hành thử nghiệm với quy mô lớn hơn, mô phỏng gần như hoàn toàn hoạt động thương mại. Tàu chạy liên tục từ 5h đến 23h30 mỗi ngày, với tần suất dày đặc, trung bình từ 4 phút 30 giây đến 10 phút/chuyến. Để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ, tuyến metro đã được thử nghiệm qua 47 kịch bản khác nhau, bao gồm cả các tình huống khẩn cấp, giúp hệ thống và nhân viên vận hành sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Các chuyên gia từ liên danh BVT sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình giám sát và đánh giá năng lực của đội ngũ nhân viên HURC1. Mục tiêu của quá trình này là đảm bảo rằng tất cả các nhân viên đều thành thạo các quy trình vận hành và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống phát sinh.
Sơ đồ chi tiết tuyến Metro số 1
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, với tổng chiều dài 19,7 km, trong đó 2,6 km đi ngầm và 17,1km đi trên cao, và đi qua các quận 1,2,9, Bình Thạnh, Thủ Đức và Dĩ An (Bình Dương). Các ga tàu được thiết kế hiện đại, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu của hành khách. Bên cạnh đó, hệ thống đường ray, cầu cống cũng được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng và độ bền cao.
Tuyến metro này bắt đầu từ ga Bến Thành, đi qua các tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Siêu, Ngô Văn Năm, Tôn Đức Thắng, Ba Son, Nguyễn Hữu Cảnh, Văn Thánh, Điện Biên Phủ, cầu Sài Gòn, xa lộ Hà Nội và kết thúc tại Depot Long Bình, quận 9. Với tổng cộng 14 ga, bao gồm 3 ga ngầm (Ba Son -> Nhà hát thành phố -> Bến Thành) và 11 ga trên cao, kết nối trung tâm thành phố với các quận nội thành và mở rộng ra các khu vực ngoại thành. Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, bắt đầu từ trung tâm thành phố và kết thúc tại depot Long Bình, thành phố Thủ Đức, được trang bị 17 đoàn tàu hiện đại. Mỗi đoàn tàu có khả năng chuyên chở tối đa 930 hành khách, bao gồm 147 ghế ngồi và 783 vị trí đứng. Với tốc độ tối đa 110 km/h trên đoạn cao tốc và 80 km/h trong hầm, tuyến metro này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm di chuyển nhanh chóng và tiện lợi cho hành khách.
Các nhà ga chính Metro - Ga Bến Thành
Ga Bến Thành không chỉ là điểm đầu của tuyến metro số 1 mà còn là một trung tâm giao thông quan trọng, kết nối nhiều tuyến metro khác và các khu vực trung tâm thành phố. Với 6 lối lên xuống, ga Bến Thành sẽ trở thành điểm trung chuyển thuận tiện cho hành khách. Đặc biệt, tầng B1 và B2 hiện đang phục vụ tuyến metro số 1, trong khi tầng B3 và B4 được thiết kế để phục vụ tuyến metro số 2 trong tương lai. Điều này cho thấy tầm nhìn dài hạn và vai trò quan trọng của ga Bến Thành trong hệ thống giao thông công cộng của thành phố.
Với điểm nhấn kiến trúc độc đáo là giếng trời hình hoa sen với đường kính 21,6m và chiều cao 6m và là nguồn cung cấp ánh sáng tự nhiên cho ga Bến Thành. Được xây dựng tổng cộng 6 lối lên xuống, ga Bến Thành sẽ là trung tâm giao thông quan trọng, kết nối các tuyến metro khác và các khu vực trung tâm thành phố. Trong tương lai, ga Bến Thành sẽ trở thành điểm giao thoa của 4 tuyến metro, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân.
Ga Nhà hát Thành phố
Tiếp nối hành trình từ ga Bến Thành, bạn sẽ đến ga ngầm Nhà hát Thành phố - một trong những điểm dừng chân lý tưởng tại trung tâm thành phố. Với chiều dài 190m, chiều rộng 26m và độ sâu 30m, ga ngầm Nhà hát Thành phố là một công trình kiến trúc ấn tượng. Thiết kế hiện đại, cùng với hệ thống chiếu sáng tinh tế, tạo nên một không gian sang trọng và thoáng đãng. Ga có 4 tầng, mỗi tầng đều được bố trí khoa học, đảm bảo sự thuận tiện cho hành khách. Từ tầng 1 với các tiện ích hiện đại như sảnh chờ, máy bán vé đến tầng 2 - nơi tàu dừng đỗ, tất cả đều được thiết kế tối ưu hóa trải nghiệm của hành khách.
Ga Ba Son
Nằm tại khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son, ga ngầm Ba Son là một trong những điểm dừng chân quan trọng khác của tuyến metro. Với chiều dài 240m, rộng hơn 34m và sâu 20m, ga ngầm Ba Son là một công trình kiến trúc đồ sộ và hiện đại. Tầng 1 của ga với diện tích hơn 8.000m², được thiết kế với tông màu trắng tinh tế và trần nhà được trang trí bằng hoa văn thép uốn lượn độc đáo, tạo nên một không gian vừa hiện đại, vừa ấm cúng. Đây là khu vực sảnh chờ với các máy bán vé, cổng thu phí tự động và phòng thông tin. Khu vực kiểm soát vé được bố trí ngay lối vào, giúp hành khách di chuyển thuận tiện. Tầng 2 là khu vực sân ga, nơi diễn ra việc lên xuống tàu của hành khách.
Có tổng cộng 14 nhà ga trong đó có 11 nhà ga trên cao tuyến Metro số 1 và 3 nhà ga metro ngầm
Khám phá toàn cảnh 14 nhà ga trên Tuyến Metro số 1 từ Bến Thành đến Suối Tiên
Từ ga Văn Thánh đến ga Suối Tiên, các nhà ga đều có thiết kế mái vòm bằng thép và tấm lợp chống nóng, tạo nên một kiến trúc hiện đại và thống nhất. Tuy nhiên, ga Tân Cảng lại nổi bật với 4 làn tàu, khác biệt so với các ga khác chỉ có 2 làn, thể hiện tầm nhìn dài hạn về việc trở thành điểm trung chuyển quan trọng trong tương lai. Đặc biệt, dưới các ga Thảo Điền, Bình Thái, Rạch Chiếc và Văn Thánh còn bố trí bãi đậu xe máy, taxi và buýt, tạo sự thuận tiện tối đa cho hành khách. Nhà ga cuối cùng tọa lạc trước bến xe Miền Đông mới (sau đó là depot Long Bình). Khu vực này được dự đoán sẽ trở nên sầm uất hơn khi Metro số 1 chính thức đi vào hoạt động và kết nối với hành khách tại bến xe Miền Đông mới.
Cầu đi bộ kết nối các ga Metro số 1
Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thành phố đã xây dựng 9 cầu đi bộ dọc tuyến Metro số 1 tại các ga Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Khu công nghệ cao và ga Đại học Quốc gia. Các cầu này được xây dựng bắc ngang qua đại lộ Võ Nguyên Giáp - Xa lộ Hà Nội, nối vào tầng trung chuyển của nhà ga. Chiều dài của mỗi cầu dao động từ 80 đến 150 m, rộng khoảng 3,5 m và cao gần 5 m tùy vào vị trí cụ thể. Cùng với hệ thống cây xanh hai bên, các cầu bộ hành tạo nên một không gian xanh mát, hiện đại và thân thiện. Việc lắp đặt thang máy tại các cầu bộ hành sẽ giúp mọi người, kể cả người cao tuổi và người khuyết tật, dễ dàng tiếp cận với hệ thống metro, góp phần tạo nên một hệ thống giao thông công cộng thân thiện.
Lịch trình và giá vé tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên
Trước khi bắt đầu hành trình bằng metro, bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1, khuyến nghị hành khách nên thường xuyên cập nhật thông tin trên website và ứng dụng di động của công ty. Việc nắm rõ lịch trình, giá vé và các điểm dừng sẽ giúp hành khách lên kế hoạch di chuyển một cách thuận tiện và hiệu quả nhất. Bà Tâm cũng gợi ý hành khách nên mang theo điện thoại để tra cứu thông tin, xem bản đồ đường đi và sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử hiện đại.
Tuyến Metro số 1 sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 5h đến 22h mỗi ngày, với tần suất từ 4 phút 30 giây đến 10 phút/chuyến. Vé tàu đã chính thức được bán từ ngày 21/11/2024, với mức giá từ 6.000 đến 20.000 đồng/lượt tùy theo quãng đường và hình thức thanh toán. UBND TP.HCM vừa có Quyết định ban hành giá vé dịch vụ vận tải hành khách bằng tàu điện trên tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên (tuyến metro số 1).
Mức giá vé bao gồm: giá vé theo lượt, vé theo ngày, giá vé 3 ngày, giá vé tháng. Đối với giá vé theo lượt được chia thành giá vé lượt thanh toán bằng tiền mặt và thanh toán không dùng tiền mặt. Đơn vị tính 1.000 đồng/lượt. Cụ thể như sau giá vé 1 ngày là 40.000 đồng/người/vé/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trong ngày). Vé 3 ngày có giá 90.000 đồng/người/vé/3ngày (không giới hạn số lượt đi lại trong 3 ngày). Với vé tháng, hành khách phổ thông là 300.000 đồng/người/vé/tháng; học sinh, sinh viên là 150.000 đồng/người/vé/tháng. Tất cả hành khách mua vé tháng đều không giới hạn số lượt đi lại trong tháng. Giá vé trên đã bao gồm bảo hiểm thân thể hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng tàu điện trên tuyến metro số 1.
Người dân có thể lựa chọn mua vé lượt, vé ngày, vé tháng hoặc tận hưởng ưu đãi miễn phí cho một số đối tượng. Đặc biệt, việc mua vé trở nên vô cùng đơn giản và nhanh chóng thông qua hệ thống thu vé tự động, hỗ trợ thanh toán không tiền mặt. Trong 30 ngày đầu tuyến Metro số 1 vận hành thương mại, toàn bộ khách đi tàu sẽ được miễn phí vé đi tàu cùng 17 tuyến xe buýt kết nối.
Với hành trình dài gần 20km, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ đưa bạn khám phá thành phố một cách nhanh chóng và tiện lợi. Từ Depot Long Bình, tàu sẽ dừng tại 14 ga, bao gồm 11 ga trên cao như Bến Xe Suối Tiên, Đại Học Quốc Gia và 3 ga ngầm như Ba Son, Nhà hát Thành phố. Chỉ mất khoảng 30-32 phút, bạn đã có thể di chuyển từ ngoại ô vào trung tâm thành phố.
Tàu sẽ đưa bạn qua 14 nhà ga, bắt đầu từ 11 nhà ga trên cao gồm: Bến Xe Suối Tiên -> Đại Học Quốc Gia -> Khu Công Nghệ Cao -> Thủ Đức -> Bình Thái -> Phước Long -> Rạch Chiếc -> An Phú -> Thảo Điền -> Tân Cảng -> Công viên Văn Thánh, sau đó tàu sẽ xuống 3 ga ngầm là Ba Son -> Nhà hát Thành phố -> kết thúc ở ga Bến Thành.
Với hơn 99% tiến độ đã hoàn thành, tuyến Metro số 1 đang trong giai đoạn cuối cùng để sẵn sàng phục vụ hành khách. Ông Phan Công Bằng cho biết, các công việc còn lại như nghiệm thu, đánh giá an toàn đang được đẩy nhanh. Ban MAUR cùng các đơn vị liên quan đang làm việc hết sức mình, với quyết tâm cao, các đơn vị thi công đang nỗ lực hết mình để khép lại toàn bộ công việc trước ngày 15/12, nhằm đảm bảo kế hoạch đưa tuyến metro vào phục vụ thương mại chính thức vào ngày 22/12/2024. Theo đó, metro số 1 sẽ được chia thành hai giai đoạn vận hành:
- Giai đoạn 1 (6 tháng đầu tiên), tàu sẽ vận hành 200 chuyến/ngày với 9 đoàn tàu. Thời gian hoạt động từ 5h - 22h hằng ngày. Thời gian giãn cách chuyến tàu trong giờ cao điểm là 8 phút và trong giờ bình thường là 12 phút. Dịp Tết Nguyên đán, lịch chạy tàu vẫn thực hiện như trên.
- Giai đoạn 2, dự kiến sẽ tăng lên 276 chuyến/ngày từ thứ hai đến thứ sáu và 226 chuyến/ngày vào các ngày cuối tuần, dịp lễ Tết, dịp hè. Thời gian hoạt động từ 5h - 23h30. Giãn cách chuyến tàu trong giờ cao điểm 5 - 8 phút/chuyến, giờ bình thường 10 phút/chuyến, còn giờ thấp điểm 15 phút/chuyến.
Thời gian tàu chạy một chuyến là 29 phút với lộ trình khoảng 19,7km, từ Bến Thành đến Suối Tiên (đi qua 14 ga tàu).
Ở các ga tàu tự động dừng theo lập trình, thời gian dừng tại các ga là 30 giây để đón trả khách (kể cả giờ cao điểm). Sau mỗi chuyến, tàu sẽ được đưa về Depot Long Bình (TP Thủ Đức) để bảo dưỡng, kiểm tra hệ thống và vệ sinh đoàn tàu.
Hướng dẫn sử dụng tàu điện
Khám phá thành phố một cách nhanh chóng và tiện lợi chưa bao giờ dễ dàng đến thế với Metro Bến Thành - Suối Tiên. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể bắt đầu hành trình của mình. Hãy cùng theo chân Achieve Realty VN tham khảo những bước sử dụng tàu điện một cách thật dễ dàng nhé!
Mua vé
Hiện nay, bạn có nhiều lựa chọn vé đa dạng như vé lượt, vé ngày, vé tháng để phù hợp với nhu cầu di chuyển của mình. Mỗi loại vé sẽ có mức giá khác nhau, tùy thuộc vào quãng đường và thời gian sử dụng. Để mua vé, bạn chỉ cần tìm đến các máy bán vé tự động có mặt tại tất cả các ga. Giao diện của máy bán vé rất thân thiện, hỗ trợ cả tiếng Việt và tiếng Anh, giúp bạn dễ dàng thao tác. Bạn chỉ cần chọn loại vé, quét thẻ hoặc thanh toán tiền mặt là đã có ngay vé trong tay.
Ngoài ra, bạn cũng có thể mua vé tại ứng dụng HCMC Metro. Ứng dụng HCMC Metro là "chiếc vé" thông hành tiện lợi, giúp người dân và du khách dễ dàng di chuyển bằng hệ thống tàu điện ngầm. Với giao diện thân thiện, người dùng có thể mua vé, nạp tiền và quản lý hành trình một cách nhanh chóng. Đặc biệt, tính năng quét mã QR và liên kết với các ví điện tử như Apple Pay, Samsung Pay mang đến trải nghiệm thanh toán hiện đại và tiện ích. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng HCMC Metro, bạn đã có ngay mã QR để tự tin khám phá thành phố bằng tàu điện ngầm. Nhấn vào nút "Go! Metro", mã QR sẽ được tạo ra ngay tức thì và sẵn sàng để bạn quét tại cổng vào ga. Mã này có hiệu lực trong vòng 5 phút, đủ để bạn quét tại cổng soát vé và bắt đầu hành trình.
Lưu ý quan trọng: Sau khi mua vé, hãy giữ vé cẩn thận đến khi kết thúc hành trình. Bạn sẽ cần quét vé qua cổng kiểm soát tự động để vào và ra khỏi ga. Vé cũng là bằng chứng để bạn được hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.
Tìm ga và lên tàu
Tại mỗi ga, hệ thống bảng chỉ dẫn và bản đồ được thiết kế rõ ràng, giúp bạn nhanh chóng định vị vị trí của mình. Sau khi quét vé qua cổng kiểm soát tự động, bạn đã sẵn sàng lên tàu. Hãy theo dõi màn hình điện tử để biết chính xác ga dừng tiếp theo và chuẩn bị xuống tàu.
Xuống ga
Khi đến ga, hãy quan sát màn hình điện tử để xác nhận ga đến. Sau đó, hãy đứng gần cửa và chuẩn bị sẵn vé. Ra khỏi ga: Khi tàu dừng lại, bạn hãy bước xuống và theo các biển chỉ dẫn để ra khỏi ga. Nếu không chắc chắn về hướng đi, bạn có thể hỏi nhân viên trực tại ga.
Một số điều lưu ý khác
Sau khi kết thúc chuyến đi, hãy kiểm tra lại hành lý cá nhân và theo các biển chỉ dẫn để ra khỏi ga. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều tiện ích như nhà vệ sinh công cộng, cửa hàng tiện lợi và máy ATM. Đừng quên giữ gìn vệ sinh chung và sử dụng thẻ giao thông để thuận tiện hơn. Vào giờ cao điểm, ga thường đông đúc, hãy kiên nhẫn và giữ khoảng cách an toàn. Nếu cần hỗ trợ, bạn có thể hỏi nhân viên trực tại ga.
Tuyến đường đến Metro tiện lợi nhất
Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, TP.HCM đang triển khai một hệ thống giao thông công cộng tích hợp hiện đại, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và giảm tải giao thông. Cụ thể, cùng với việc đưa vào hoạt động tuyến metro, thành phố đã và đang chuẩn bị đưa vào khai thác 17 tuyến xe buýt gom sử dụng xe buýt điện hoàn toàn. Các tuyến xe buýt này sẽ kết nối các khu vực dân cư, trung tâm thương mại và các ga metro, tạo thành một mạng lưới giao thông công cộng liền mạch. Bên cạnh đó, để tăng cường kết nối tại các khu vực trung tâm, thành phố cũng triển khai hệ thống xe điện 4 bánh và xe đạp công cộng tại 3 nhà ga ngầm lớn là Ba Son, Bến Thành và Nhà hát Thành phố.
Các nhà ga nổi của tuyến metro không chỉ là điểm đầu cuối của hành trình mà còn là những trung tâm giao thông đa phương thức. Tại đây, người dân có thể dễ dàng kết nối với nhiều loại hình vận tải khác nhau như xe máy công nghệ, taxi, và đặc biệt là các tuyến xe buýt mới, trong đó có tuyến buýt kết nối trực tiếp đến Đại học Quốc gia TP.HCM. Sự đa dạng này giúp hành khách tiết kiệm thời gian và có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Để thuận tiện cho người đi bộ, các đơn vị đã đầu tư xây dựng hệ thống cầu đi bộ hiện đại, kết nối trực tiếp từ các khu dân cư, trường học, bệnh viện đến các nhà ga. Các lối đi cũng được cải tạo, mở rộng, đảm bảo thông thoáng và an toàn cho người đi bộ.
Đối với người sử dụng xe đạp và xe máy, thành phố đã bố trí 5 bãi giữ xe lớn tại các nhà ga. Điều này không chỉ giải quyết bài toán gửi xe mà còn khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện giao thông cá nhân kết hợp với tàu điện ngầm để vào trung tâm thành phố. Ví dụ, người dân từ TP. Thủ Đức có thể dễ dàng gửi xe tại các bãi giữ xe gần nhà ga, sau đó lên tàu metro để đến nơi làm việc tại các quận trung tâm.
Về lâu dài, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đang có kế hoạch mở rộng kết nối từ hệ thống metro đến tuyến buýt thủy vào năm 2025. Điều này sẽ tạo ra một mạng lưới giao thông công cộng hoàn chỉnh, kết nối các khu vực nội thành với các quận huyện ngoại thành và các tỉnh lân cận, góp phần giảm tải giao thông đường bộ và bảo vệ môi trường.
Tóm lại, sự ra đời của tuyến Metro TP.HCM, đặc biệt tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên là một chương mới đã mở ra cho giao thông công cộng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một phương tiện di chuyển hiện đại và là động lực thúc đẩy sự phát triển đô thị bền vững. Trong tương lai gần, khi toàn bộ hệ thống metro hoàn thiện, cùng với sự kết nối đồng bộ với các loại hình giao thông công cộng khác, TP.HCM sẽ trở thành một thành phố hiện đại, văn minh, nơi mà việc di chuyển trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Việc đầu tư vào hệ thống giao thông công cộng không chỉ giúp giảm tải giao thông, bảo vệ môi trường mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội. Achieve Realty VN mong muốn cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ và hữu ích nhất, giúp bạn có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ tàu điện, từ đó góp phần giảm tải giao thông và bảo vệ môi trường.
Hotline: 086 888 2539
Email: sales@achievereal.com