Mẫu mô tả công việc Chuyên viên Digital Marketing là văn bản cần thiết với những doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên ở vị trí này. Vậy một bản mô tả công việc Chuyên viên Digital Marketing cần nội dung gì?
Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin thì Chuyên viên Digital vô cùng có “giá trị” với mọi công ty. Tuy vậy, Digital Marketing mang hàm nghĩa rộng hơn Internet Marketing hay Online Marketing. Hãy cùng 1Office tìm hiểu về mô tả công việc của nhân viên Digital Marketing trong bài viết sau.
1. Nội dung mẫu mô tả công việc Chuyên viên Digital Marketing
Mẫu mô tả công việc Chuyên viên Digital Marketing cần đầy đủ các nội dung quan trọng như kế hoạch công việc cụ thể, yêu cầu rõ ràng ở từng vị trí…
1.1 Chuyên viên Digital Marketing là gì?
Chuyên viên Digital Marketing là người chịu trách nhiệm lên kế hoạch, thực thi và tối ưu hóa các hoạt động Online Marketing.
1.2 Các công việc cụ thể trong mẫu mô tả công việc Chuyên viên Digital
Các công việc cụ thể mà nhà tuyển dụng nên ghi nhớ khi tuyển dụng chuyên viên Digital bao gồm:
Kiểm soát các hoạt động Digital Marketing: Xây dựng chiến lược, chiến lược Marketing cho sản phẩm, các chương trình truyền thông, promotion theo định hướng công ty.
Triển khai, tối ưu các chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của công ty trên các kênh online: Google Adwords, Facebook, Zalo, LinkedIn,…
Lập kế hoạch, thực thi và theo dõi các hoạt động truyền thông, hình ảnh công ty trên các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram,…).
Triển khai các chiến dịch quảng bá và xây dựng thương hiệu qua các công cụ Digital Marketing (SEO/SEM, Online Advertising, Email Marketing, Mobile Marketing, Social Media, SMS Marketing, Affiliate Marketing…).
Phối hợp và cung cấp ý tưởng cho bộ phận Nội dung phòng Marketing để xây dựng chiến lược content.
Phối hợp với bộ phận Thiết kế nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Quản lý ngân sách quảng cáo.
Đo lường hiệu quả hoạt động Digital Marketing.
Lập báo cáo và đưa ra các đề xuất, giải pháp cải thiện hiệu quả hoạt động.
1.3 Yêu cầu công việc
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Truyền thông hoặc ngành liên quan.
Có X năm kinh nghiệm làm chuyên viên Digital Marketing hoặc các vị trí tương đương.
Sử dụng thành thạo các kênh, công cụ Digital Marketing (Social Media, Google Adwords, Email Marketing, SEO/SEM,…).
Hiểu biết sâu về cấc công cụ phân tích web (Google Analytics, NetInsight, WebTrends,…).
Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và viết lách tốt.
Có đầu óc phân tích và khả năng tư duy phản biện.
1.4 Quyền lợi được hưởng
Được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật (BHYT, BHXH, BHTN) và các chế độ phúc lợi theo nội quy, quy chế của Công ty (tham quan, nghỉ mát, lương thưởng, nghỉ Tết lễ,…).
Được hưởng đầy đủ các chế độ thăm hỏi sức khỏe cho bản thân và gia đình theo chính sách đãi ngộ của Công ty.
Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và thân thiện, có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp.
Thu nhập từ [mức lương doanh nghiệp đề nghị].
1.5 Quy chế công ty trong mẫu mô tả công việc Chuyên viên Digital
Thời gian làm việc.
Địa điểm làm việc.
1.6 Thông tin liên hệ
Tham khảo thông tin về Công ty tại:
Website;
Fanpage;
Một số kênh truyền thông các của doanh nghiệp (nếu có).
Chi tiết liên hệ để ứng tuyển:
Email Công ty;
Số điện thoại và tên liên hệ của nhà tuyển dụng.
2. Một số lưu ý khi tuyển dụng Chuyên viên Digital Marketing
Khi tuyển dụng Chuyên viên Digital Marketing thì bạn cần lưu ý các vấn đề sau:
2.1 Mức lương tham khảo trong mẫu mô tả công việc Chuyên viên Digital Marketing
Theo số liệu từ JobsGO, mức lương trung bình của công việc Digital Marekting hiện nay là 12 triệu VNĐ. Mức lương phổ biến của công việc trong khoảng từ 8 triệu đến 14 triệu VNĐ.
2.2 KPIs công việc cho Chuyên viên Digital Marketing
Số lượng khách hàng, tỉ lệ chuyển đổi có được từ các kênh Digital;
Thứ hạng từ khóa tìm kiếm;
Chi phí tổng và chi phí trên một khách hàng của từng kênh Digital Marketing.
2.3 Bộ câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Chuyên viên Digital Marketing
Nhà tuyển dụng sẽ chọn được Chuyên viên Digital Marketing giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm khi có bộ câu hỏi phỏng vấn phù hợp.
2.3.1 Bộ câu hỏi tình huống
Bạn đã bao giờ tham gia một chiến dịch digital marketing thất bại chưa? Nếu có, vấn đề gì đã xảy ra? Nếu có cơ hội làm lại, bạn sẽ thay đổi điều gì?
2.3.2 Bộ câu hỏi đánh giá chuyên môn
Kể tên các kênh và công cụ truyền thông số mà bạn từng có kinh nghiệm làm việc. Kênh và công cụ nào theo bạn sẽ phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi?
Bạn sẽ sử dụng KPI nào để đánh giá độ hiệu quả của hoạt động email marketing?
Theo bạn có những lí do nào khiến cho chiến lược SEO không đạt hiệu quả như mong muốn?
Kinh nghiệm sử dụng và quản lý ngân sách quảng cáo của bạn.
2.3.3 Bộ câu hỏi hành vi
Chia sẻ một lần bạn đã triển khai dự án với các phòng ban khác nhau. Bạn đã ưu tiên các đầu việc thế nào? Làm thế nào để bạn đảm bảo mọi việc diễn ra theo đúng tiến độ?
Bạn cập nhật các công cụ và kỹ thuật marketing mới như thế nào?
Tham khảo bản mô tả công việc một số vị trí khác: Chuyên viên Marketing, Chuyên viên SEO, Content Writer
Download miễn phí bản mô tả công việc Chuyên viên Digital Marketing chỉ với 1 click TẠI ĐÂY.
Xem thêm bài viết tại:
Tuyệt chiêu xây dựng thương hiệu tuyển dụng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp