Tại sao không gửi được hình ảnh qua tin nhắn hội thoại?

Tại sao không gửi được hình ảnh qua tin nhắn? Có khá nhiều lý do làm cho hình ảnh không thể gửi qua được như mất kết nối wifi, hệ thống message bị lỗi dẫn đến không load được hình ảnh. Hãy cùng tìm hiểu về việc tại sao không gửi được hình ảnh qua tin nhắn nhé!!!

Sự cố có liên quan đến iMessage hoặc MMS không?

tại sao không gửi được hình ảnh qua tin nhắn-1

Ứng dụng Tin nhắn mặc định là iMessage (dịch vụ nhắn tin độc quyền của Apple) để chat với những khách hàng thiết bị Apple khác và MMS để nhắn tin đa phương tiện với khách hàng điện thoại Android. Thật dễ dàng để phân biệt cái này với cái kia.

Các cuộc chat iMessage có bong bóng văn bản màu xanh lam, trong khi các cuộc chat MMS chuẩn mực có màu xanh lá cây. Khi mà bạn khởi đầu chuỗi nhắn tin mới, tên hoặc số máy của liên hệ sẽ hiển thị màu xanh lam nếu như họ là khách hàng Apple. nếu như không, chúng xuất hiện trong màu xanh lá cây.

iMessage hoạt động thông qua WiFi và dữ liệu di động, đồng thời định tuyến tin nhắn thông qua máy chủ iCloud của Apple. Mặt khác, MMS chỉ dùng dữ liệu di động, chuyển tin nhắn qua mạng di động của nhà cung cấp dịch vụ của bạn và yêu cầu gói nhắn tin văn bản SMS.

Xem thêm Backlink trong SEO là gì? Cách tạo backlink tự nhiên

Cách khắc phục hiện trạng không gửi được tin nhắn MMS

Đáp ứng đủ điều kiện để gửi tin nhắn MMS

Để gửi được tin nhắn MMS, bạn phải cần phải thỏa mãn những điều kiện sau đây:

➤ Số thuê bao bạn đang vận dụng vẫn đang hoạt động 2 chiều và có đăng ký một dịch vụ Mobile Internet.

➤ Cả điện thoại của bạn lẫn người nhận phải hỗ trợ dịch vụ nhắn tin MMS.

➤ Thiết bị người gửi và người nhận tin nhắn MMS phải có kết nối internet như Wifi hoặc 3G/4G. Đối với người nhận, cần phải vận dụng 3G/4G, không hỗ trợ Wifi.

Khi đã thỏa mãn phần đa số những điều kiện như trên, bạn có thể gửi tin nhắn MMS trên Samsung hay các điện thoại Android khác thông thường. Chỉ cần vượt qua khỏi 160 ký tự thì tin nhắn SMS sẽ tự động chuyển sang MMS. Nếu như cần đính kèm ảnh, clip nào đấy khác, khách hàng chỉ việc bấm vào biểu tượng Ghim ngay bên cạnh (hoặc dấu cộng tùy thuộc theo máy) là được.

tại sao không gửi được hình ảnh qua tin nhắn-2

Tắt bật iMessages

Nếu thực hiện theo các bước trên trong khi kết nối với một nguồn mạng internet đáng tin cậy mà vẫn không gửi được tin nhắn hình ảnh trên iphone thì hãy thử tắt và bật lại iMessage, thủ thuật này có công dụng đối với một số lỗi nhỏ thường thấy ảnh hưởng đến iMessage, hy vọng nó có thể xử lý vấn đề này.

Mở ứng dụng Setting, tiếp theo vào mục Messeage và ấn nút tắt công tắc của iMessage và sau đấy bật lại, thực hiện thử lại qua iMessgae để kiểm tra liệu bạn đã thành công hay chưa.

Đặt lại cài đặt mạng

Nếu như vẫn đề Không gửi được tin nhắn trên iphone vẫn chưa được xử lý, tin nhắn hình ảnh vẫn chưa thể gửi đi sau khi thực hiện các bước ở trên thì hãy tiến hành đặt lại thiết lập mạng. Vào Setting, Chạm vào General và vào phần Reset. Ở đây bạn chọn Reset Network Settings, nhập password và tiến hành đặt lại. Sau đó bạn kết nối lại với Internet và thử lại.

Một khi tiến hành một trong ba hoặc tất cả các bước trên thì mình chắc chắn bạn có thể gửi được tin nhắn hình ảnh (MMS) thông qua iMessage trên thiết bị của mình. Hãy thực hiện theo từng bước trên để có khả năng thực nghiệm khả năng trên thông qua iphone của riêng mình bạn nhé!

Xem thêm Ứng dụng thay đổi giọng nói trên điện thoại di động

Kiểm tra kết nối internet của bạn

Bất kể bạn làm điều đó bao nhiêu lần, nhấn nút “Thử lại” sẽ không hoạt động nếu như bạn chưa bật Wi-Fi hoặc dữ liệu di động.

iMessages chỉ có thể được gửi và nhận nếu như iPhone của bạn được kết nối với internet, lý do khiến iPhone của bạn không gửi ảnh cũng có khả năng là do kết nối Wi-Fi kém hoặc kết nối dữ liệu di động yếu.

Đặt lại thiết lập mạng

Đặt lại thiết lập mạng có khả năng khắc phục sự cố 3G, 4G hoặc LTE không hoạt động trên iPhone hoặc iPad.

Lưu ý: Đặt lại thiết lập mạng của bạn có thể xóa toàn bộ các tùy chọn trước đó như password Wi-Fi, cài đặt VPN,…

Bước 1: Vào cài đặt > thiết lập chung > Đặt lại > chọn Đặt lại thiết lập mạng.

tại sao không gửi được hình ảnh qua tin nhắn-3

Bước 2: Nhập mật mã iPhone của bạn và xác nhận.

Thay đổi và bổ sung iOS

Các bản update iOS cũng có thể xử lý các vấn đề như sự cố với mạng 3G/4G/5G.

Nếu bạn chưa thay đổi và bổ sung thiết bị của mình trong một thời gian hoặc nếu có bản phần mềm đang chờ bạn update, thì việc nâng cấp có khả năng xử lý vấn đề của bạn.

Xem thêm Phần mềm chỉnh ảnh hay mà bạn không thể bỏ qua

Tạm kết

Qua bài viết trên thì remove.vn đã cung cấp mọi thông tin về tại sao không gửi được hình ảnh qua tin nhắn cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (fastcare.vn, 24hstore.vn, trainghiemso.vn, gamtao.com)

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cach-gui-anh-qua-tin-nhan-dien-thoai-a50927.html