5 trang phục truyền thống Việt Nam mang đầy bản sắc dân tộc

Lịch sử nước ta trải dài qua hàng ngàn năm với nền văn hoá lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc. Điều này được thể hiện rõ nét qua những trang phục truyền thống Việt Nam vô cùng phong phú đa dạng. Hãy cùng Coolmate tìm hiểu nét đặc trưng của từng loại trang phục truyền thống của Việt Nam ngay dưới đây nhé!

Áo dài

Áo dài là một trong những trang phục truyền thống Việt Nam chứa đựng một bề dày lịch sử, quan niệm thẩm mỹ và thể hiện bản sắc văn hoá của dân tộc ta. Trước đây nó được cả nam và nữ mặc mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên hiện nay, trang phục này được phái nữ ưu ái nhiều hơn và chỉ hay được mặc trong những dịp trọng đại như lễ tết, cưới hỏi…

Áo dài - Trang phục truyền thống dân tộc Việt Nam (Nguồn: Pinterest)

Ngày nay, để bắt kịp xu hướng thời trang hiện đại đã cho ra đời dòng áo dài cách tân. Nhiều trang phục truyền thống Việt Nam áo dài được may cách tân với tà ngắn, cổ hay tay áo được cách điệu,…vừa mang lại sự đa dạng, hiện đại cho loại trang phục này nhưng vẫn giữ được nét truyền thống vốn có.

Bên cạnh tìm hiểu các trang phục truyền thống Việt Nam, đừng quên lựa chọn các trang phục phổ thông thường ngày để mặc nhé.

Tự hào về trang phục truyền thống dân tộc, kết hợp với sức sáng tạo và năng lực sản xuất của ngành may mặc Việt Nam hiện đại, Coolmate đã tạo nên một thương hiệu thời trang phù hợp cho đa số đàn ông Việt.

Các sản phẩm của Coolmate từ quần đùi nam, quần lót nam đến các loại áo phông, áo ba lỗ, áo khoác, và cả các phụ kiện của nam giới,... đều được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hằng ngày. Coolmate giúp các chàng trai hoàn thiện tủ đồ của mình với đầy đủ các món thời trang cần thiết cho cuộc sống!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/trang-phuc-vn-a50785.html