Sinh năm Giáp Thìn 1964 có nên xây nhà năm 2024 không?

Nhiều gia chủ sinh năm 1964 đang có dự định làm nhà băn khoăn liệu rằng tuổi Giáp Thìn xây nhà năm 2024 có tốt hay không? Nếu không được tuổi làm nhà thì có những cách nào để hóa giải? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến xem tuổi làm nhà cũng như các vấn đề về phong thủy nhà ở cho tuổi Giáp Thìn 1964. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bản mệnh mỗi người trong từng năm sẽ bị chi phối bởi các yếu tố như Can Chi, Ngũ hành, Cung mệnh từ đó ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe, công việc, tình duyên của người đó. Vì thế, để biết tuổi Giáp Thìn xây nhà năm 2024 có tốt không cần nắm được một số thông tin cơ bản của người cầm tin con Rồng như sau:

Trong cuộc đời mỗi người chúng ta sẽ trải qua nhiều hạn khác nhau, vận hạn của mỗi người được tính theo từng năm và từng tuổi. Khi xem tuổi Giáp Thìn xây nhà năm 2024 cát hay hung chúng ta cần xem xét 3 hạn sau:

Như vậy, năm Giáp Thìn 2024 gia chủ sinh năm 1964 (năm Giáp Thìn) tuổi âm lịch là 61, không gặp hạn Kim Lâu và Hoang Ốc nhưng phạm vào yếu tố Tam Tai. Làm nhà vào năm này không tốt cho gia chủ vì có thể gặp phải nhiều chuyện không may hay các biến cố bất ngờ. Do đó, năm 2024 không phải là thời điểm thuận lợi để gia chủ Giáp Thìn 1964 tiến hành sửa chữa hay xây cất nhà mới.

Có thể thấy, năm Giáp Thìn 2024 cũng có cùng Can Chi với tuổi của gia chủ, còn được gọi là “năm tuổi” của bản mệnh. Theo phong thủy, năm tuổi được coi là một năm xui, không tốt. Mỗi con giáp khi đến năm tuổi đều gặp phải hạn Thái Tuế, có thể gặp nhiều xui xẻo và biến động trong cuộc sống.

Vậy năm tuổi có nên xây nhà không? Nhiều người cho rằng không nên làm nhà vào năm tuổi, bởi năm này mọi việc sẽ không được thuận lợi, gặp phải nhiều khó khăn, trắc trở. Tuy nhiên, để tránh năm tuổi hay tránh hạn Tam Tai 3 năm là rất khó, có khi phải chờ đợi khá lâu trong khi việc xây nhà cần tiến hành luôn khi có kinh phí để ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp.

Vì thế, gia chủ Giáp Thìn 1964 có mong muốn xây nhà nhưng phạm tuổi thì vẫn có thể tìm cách hóa giải (sẽ được trình bày ở nội dung bên dưới), hoặc chờ năm tốt để làm nhà, giúp cho mọi chuyện suôn sẻ và thu hút vận may, tài lộc cho gia đạo.

Trong năm 2024, người tuổi Giáp Thìn phạm hạn Tam Tai và Thái Tuế nên không thích hợp để xây nhà. Tuy nhiên, để hóa giải khi tuổi Giáp Thìn xây nhà năm 2024, gia chủ có thể áp dụng giải pháp mượn tuổi làm nhà. Tức là dùng tên của người khác có tuổi hợp với năm xây nhà để đứng ra làm nhà nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của hạn xấu và mang lại may mắn cho gia đình.

Người được mượn tuổi sẽ thay mặt gia chủ đứng ra tiến hành các thủ tục trong suốt quá trình làm nhà. Sau khi hoàn thiện, gia chủ sẽ làm lễ cúng nhập trạch và “mua lại” nhà từ người cho mượn tuổi. Đây là giải pháp hóa giải không hợp tuổi xây nhà được nhiều người áp dụng hiện nay.

Một số tuổi đẹp mà gia chủ Giáp Thìn có thể mượn tuổi làm nhà trong năm 2024 là: Bính Ngọ 1966, Đinh Mùi 1967, Quý Sửu 1973, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994. Trên thực tế, mượn tuổi xây nhà ít gây ảnh hưởng đến gia chủ và người cho mượn tuổi, nhưng không phải ai cũng đồng ý cho mượn tuổi. Do đó, để quá trình mượn tuổi làm nhà diễn ra suôn sẻ, gia chủ cần lưu ý một số điều sau đây:

Bên cạnh đó, gia chủ cần chọn ngày giờ cát lành để khởi công xây dựng nhà cửa. Trước, trong và sau khi xây dựng, gia chủ nên thực hiện đầy đủ các nghi thức cúng lễ, mang ý nghĩa xin phép thần linh, tổ tiên và mong các bậc bề trên phù hộ cho quá trình xây dựng thuận lợi, suôn sẻ, mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Nếu gia chủ 1964 tuổi Thìn không muốn mượn tuổi xây nhà thì có thể chờ đến những năm gần nhất sau đây để tiến hành khởi công xây dựng: năm 2030 (Canh Tuất), năm 2031 (Tân Hợi), năm 2033 (Quý Sửu). Đây là những năm gia chủ Giáp Thìn không phạm phải Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu và Thái Tuế. Động thổ làm nhà sẽ thuận lợi, hanh thông, gia đạo hạnh phúc, thịnh vượng.

Phong thủy xây nhà cho tuổi Giáp Thìn 1964
Phong thủy xây nhà cho tuổi Giáp Thìn 1964

Bên cạnh việc xem tuổi làm nhà thì gia chủ tuổi Giáp Thìn cũng cần đặc biệt lưu ý một số yếu tố về phong thủy nhà ở như: hướng nhà hợp tuổi, màu sắc hợp mệnh, vật trang trí may mắn,… Từ đó có cách sắp xếp ngôi nhà hài hòa về thẩm mỹ và phong thủy.

5.1 Giáp Thìn 1964 hợp và kỵ hướng nào?

Hướng nhà là nơi đón gió, đón khí và tài lộc vào nhà. Vì vậy chọn hướng nhà phù hợp giữ vai trò quan trọng trong kiến trúc và phong thủy nhà ở. Chọn hướng tốt và tránh hướng xấu là nguyên tắc hàng đầu khi chọn hướng nhà hợp phong thủy giúp tăng vận khí cho ngôi nhà và tài lộc cho bản mệnh. Hướng nhà hợp tuổi Giáp Thìn có sự khác biệt giữa nam mệnh và nữ mệnh, cụ thể như sau:

Hướng nhà Nam mạng Giáp Thìn Nữ mạng Giáp Thìn Hướng tốt Hướng Nam (Phục Vị) Hướng Tây Bắc (Phục Vị) Hướng Đông (Sinh Khí) Hướng Tây (Sinh Khí) Hướng Bắc (Diên Niên) Hướng Tây Nam (Diên Niên) Hướng Đông Nam (Thiên Y) Hướng Đông Bắc (Thiên Y) Hướng xấu Hướng Đông Bắc (Họa Hại) Hướng Đông Nam (Họa Hại) Hướng Tây (Ngũ Quỷ) Hướng Đông (Ngũ Quỷ) Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh) Hướng Nam (Tuyệt Mệnh) Hướng Tây Nam (Lục Sát) Hướng Bắc (Lục Sát)

Gia chủ sinh năm 1964 tuổi Thìn có thể bố trí hướng nhà, hướng cửa chính, hướng bàn thờ, hướng bếp, giường ngủ,… theo các hướng tốt kể trên để hút tài kích lộc, mang vận khí cát lành cho gia đạo. Trường hợp gia chủ mua nhà có sẵn hoặc điều kiện xây dựng không cho phép bố trí theo các hướng hợp mệnh thì gia chủ không cần quá lo lắng. Một số cách hiệu quả thường dùng để hóa giải ảnh hưởng xấu của hướng nhà không hợp đó là:

Xem hướng xây nhà Giáp Thìn 1964 năm 2024
Xem hướng xây nhà Giáp Thìn 1964 năm 2024

5.2 Màu sắc hợp phong thủy cho người 1964 Giáp Thìn

Sau khi tìm hiểu sinh năm 1964 mệnh gì và dựa vào quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, có thể thấy màu sắc phù hợp cho tuổi Giáp Thìn chính là các màu đặc trưng cho mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Màu kỵ với Giáp Thìn là các màu thuộc hành Thủy và Kim. Cụ thể:

5.3 Mẫu nhà vượng khí cho gia chủ tuổi 1964

Tùy theo sở thích và nhu cầu mà gia chủ tuổi Thìn 1964 có thể tham khảo và lựa chọn mẫu nhà phù hợp. Hiện nay có nhiều mẫu nhà với đa dạng phong cách thiết kế, từ hiện đại, tối giản đến hoài cổ, tân cổ điển,.. Dưới đây, Full Homes xin chia sẻ một số mẫu nhà đẹp phù hợp cho gia chủ Giáp Thìn để quý bạn có thể tham khảo:

5.4 Chọn cây cảnh hút tài lộc cho người sinh năm 1964

Người tuổi Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa, vì thế khi chọn cây cảnh cho người tuổi này nên chọn những loại cây có màu sắc thuộc hành Hỏa như: cây đa búp đỏ, cây đuôi công tím, cây hồng môn, cây phú quý, sen đá đỏ, sen đá hồng,…. Người sinh năm 1964 có thể trồng các cây này trước cửa nhà hoặc đặt tại phòng khách, cạnh cửa sổ, trên bàn làm việc,… để thu hút may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Khi xây dựng ngôi nhà của mình, gia chủ không chỉ cần quan tâm đến phong thủy tuổi làm nhà mà còn cần chuẩn bị nhiều yếu tố quan trọng khác, nhằm đảm bảo quá trình xây dựng diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Một số việc gia chủ cần lưu ý có thể kể đến như sau:

Xây nhà trọn gói sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tránh phát sinh chi phí
Xây nhà trọn gói sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tránh phát sinh chi phí

Bài viết trên đây, Full Homes đã cùng bạn bình giải về việc tuổi Giáp Thìn xây nhà năm 2024 có tốt hay không và các cách hóa giải khi xây nhà không hợp tuổi. Các thông tin này đều mang tính tham khảo, được tổng hợp từ Thiên Can, Địa Chi và ngũ hành âm dương, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định xây dựng nhà cửa. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/1964-tuoi-gi-bao-nhieu-tuoi-a50618.html