Cập nhật Thủ tục và Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc mới nhất

Bạn đang muốn xin visa Hàn Quốc nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy đọc ngay bài viết này, vì chúng tôi sẽ cho bạn biết:

Đi Hàn Quốc có cần visa không?

Có.

Mọi công dân Việt Nam đang cư trú bên ngoài Hàn Quốc và muốn nhập cảnh quốc gia này đều cần xin visa phù hợp theo từng mục đích, trừ các đối tượng nằm trong danh sách miễn thị thực sau đây:

?Mọi thông tin chi tiết về miễn visa Hàn Quốc vui lòng xem tại https://visana.vn/thong-tin-mien-visa-han-quoc-cuc-chi-tiet/.

Mẫu visa Hàn Quốc

Dưới đây là một số mẫu visa Hàn Quốc mà Visana hỗ trợ khách hàng xin thành công, trong đó có visa du lịch, công tác, thăm thân, visa ngắn hạn và visa dài hạn.

Visa Hàn Quốc hiện nay là eVisa (visa điện tử) được cấp online. Trên visa Hàn Quốc có đầy đủ các thông tin sau (bằng tiếng Anh và tiếng Hàn):

Người sở hữu visa Hàn Quốc có thể nhập cảnh vào quốc gia này 1 lần hoặc nhiều lần trong thời hạn là 3 tháng, 1 năm hoặc 5 năm, 10 năm. Thời gian lưu trú tối đa là 15 ngày, 30 ngày hoặc 90 ngày tùy thuộc vào từng mục đích xin visa.

Visa Hàn Quốc gồm những loại nào?

Hiện có rất nhiều visa Hàn Quốc được cấp cho từng mục đích nhập cảnh. Dựa trên mục đích nhập cảnh và lưu trú của từng cá nhân, VISANA sẽ chia visa Hàn Quốc thành 4 loại như sau:

?Xem chi tiết các loại visa Hàn Quốc - Thời hạn, thời hiệu

Trong đó, phổ biến và được nhiều công dân Việt Nam xin nhất là các loại:

Trong phần dưới đây, hãy cùng Visana tìm hiểu về visa du lịch Hàn Quốc - loại visa phổ biến nhất mà du khách Việt đang xin để nhập cảnh xứ sở kim chi này.

Điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc

Mọi công dân Việt Nam đều có thể đăng ký xin visa C-3-9 khi có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc. Điều kiện quan trọng nhất để có thể xin visa thành công là bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc đầy đủ và chất lượng theo đúng yêu cầu của Đại Sứ Quán.

Các loại visa du lịch Hàn Quốc

Xét về số lần nhập cảnh, visa du lịch Hàn Quốc có 2 loại, đó là Single visa (hay còn gọi là visa nhập cảnh 1 lần), và multiple visa (hay còn gọi là visa nhập cảnh nhiều lần).

Visa du lịch Hàn Quốc có thời hạn bao lâu?

Visa du lịch Hàn Quốc có thời hạn từ 3 tháng đến 5 năm hoặc 10 năm, và thời gian lưu trú tối đa 30 ngày mỗi lần nhập cảnh. Thời hạn visa và thời hạn lưu trú này sẽ được đại sứ quán cấp tùy theo hồ sơ và mục đích chuyến đi. Và các thời hạn này được ghi rõ trong visa độc cấp, tại phần “Visa Detail” như dưới đây.

Nhìn vào phần “Visa detail”, bạn có thể dễ dàng đọc được các thông tin sau:

Lưu ý dành cho những bạn chưa hiểu về thời hạn và thời gian lưu trú ghi trên visa Hàn Quốc:

Nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc ở đâu?

Toàn bộ hồ sơ xin visa đi Hàn Quốc tại các tỉnh phía Bắc sẽ nộp và phía Nam sẽ được nộp qua Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc (Korea Visa Application Center - KVAC), còn hồ sơ tại Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi sẽ nộp tại Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng.

Thông tin cụ thể như sau

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc tại Hà Nội

Đây là địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc cho công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Quảng Trị trở ra Bắc.

Đối với đương đơn có nhu cầu xin Visa Đại Độ Thị cần đặt lịch hẹn trước khi qua nộp và lên nộp theo đúng giờ hẹn trong lịch. Còn với các loại visa khác, khách hàng sẽ chỉ cần mang theo đầy đủ hồ sơ và đến nộp tại quầy lễ tân.

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh

Đây là địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc cho công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Kon Tum, Bình Định trở vào các tỉnh phía Nam.

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc tại Đà Nẵng

Tất cả đương đơn có hộ khẩu tại 4 tỉnh thành: Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi sẽ nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc tại Tổng lãnh sự quán Đà Nẵng.

?Tham khảo ngay bài viết: Địa chỉ Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc và một số lưu ý để viết thêm thông tin về các địa chỉ chi tiết cũng như thời gian làm việc của các trung tâm.

Thời gian xin visa du lịch Hàn Quốc mất bao lâu?

Hiện tại do số lượng người đến nộp xin visa quá đông nên thời gian xử lý visa Hàn Quốc sẽ là:

*Thời gian xử lý hồ sơ tính từ ngày đương đơn nộp đủ hồ sơ hợp lệ lê trung tâm, và không tính Thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ

Trong các trường hợp phải bổ sung giấy tờ thì thời gian cấp visa có thể kéo dài hơn so với ngày hẹn và sau ngày bổ sung từ 1 đến 2 ngày sẽ thông báo kết quả (trừ Visa kết hôn và Visa du học).

Phí làm visa du lịch Hàn Quốc bao nhiêu tiền?

Có 02 loại phí cấu thành tổng phí làm visa du lịch Hàn Quốc tự túc, bao gồm:

Phí làm visa

Phí dịch vụ trung tâm visa Hàn Quốc

►Phí dịch vụ nộp cho Trung tâm: 390.000 VND/ bộ (chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt)

►Nếu có nhu cầu sử dụng các loại dịch vụ khác khi nộp hồ sơ tại Trung tâm bạn sẽ phải trả thêm các khoản phí như:

►Phí dịch thuật: khoảng 75.000 VND/trang

Ngoài ra bạn sẽ chuẩn bị thêm phí dịch vụ làm visa nếu lựa chọn làm qua bên trung gian để đảm bảo tỷ lệ đậu.

Hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc cần những gì?

hồ sơ xin visa du lịch hàn quốc visana

Hồ sơ đóng vai trò vô cùng quan trọng và là căn cứ quyết định xem Đại sứ quán có nên cấp visa Hàn Quốc cho bạn hay không. Vì vậy, chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ và đảm bảo chính xác là điều cần thiết và nên được bạn ưu tiên.

Dưới đây là trọn bộ hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc mà VISANA đã tổng hợp cho bạn tham khảo:

HỒ SƠ VISA DU LỊCH (C-3-9)

A - Trường hợp công ty du lịch xin visa

1. Hộ chiếu bản gốc kèm bản sao (không cần dịch thuật công chứng, còn thời hạn trên 06 tháng) bắt buộc phải thể hiện nơi sinh

2. Bản sao CMND/CCCD (không cần dịch thuật công chứng)

3. Đơn xin cấp thị thực (có dán ảnh)

4. Lịch trình du lịch (dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn, không cần công chứng)

5. Giấy đăng ký kết hôn

6. Giấy khai sinh các con

7. Booking khách sạn, xác nhận vé máy bay khứ hồi

8. Hồ sơ chứng minh nghề nghiệp:

9. Hồ sơ chứng minh tài chính:

HỒ SƠ VISA DU LỊCH ĐẠI ĐÔ THỊ (C-3-91)

?Xem thêm về những giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ làm visa du lịch đại đô thị tại đây để có thể hoàn thành quá trình thị thực visa Hàn Quốc nhanh chóng.

Quy trình thủ tục xin visa Hàn Quốc mới nhất

Toàn bộ quy trình, thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc được thực hiện qua 8 bước sau đây:

quy trình xin visa du lịch hàn quốc visana

Bước 1 - Xác định diện thị thực phù hợp

Bạn cần xác định chính xác mục đích xin visa Hàn Quốc là gì? Mình đủ điều kiện xin visa du lịch diện nào? Và lựa chọn loại thị thực phù hợp.

Đương đơn có thể kiểm tra loại thị thực cần xin bằng cách sử dụng “Công cụ xác định loại thị thực phù hợp”.

Bước 2 - Điền đơn xin visa du lịch Hàn Quốc

Bạn phải đến trực tiếp Đại sứ quán để xin tờ đơn xin visa Hàn Quốc, hoặc bạn cũng có thể tải về hoàn toàn miễn phí tại đường link sau:

Tải đơn xin visa Hàn Quốc

Lưu ý: Đơn xin visa du lịch Hàn Quốc cần được điền đầy đủ và chính xác bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.

?Để biết thêm chi tiết về cách điền đơn xin visa chính xác và đầy đủ nhất, tham khảo ngay bài viết: Hướng dẫn chi tiết cách điền đơn xin visa Hàn Quốc

Bước 3 - Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ

Bạn tiến hành chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ cho từng diện theo hướng dẫn chi tiết của VISANA.

Bước 4 - Đặt lịch hẹn trực tuyến

Đây sẽ là bước bắt buộc với một số loại visa và trung tâm tiếp nhận hồ sơ cụ thể như sau:

►Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc tại Hà Nội:

►Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc tại TP HCM:

?Tham khảo về cách đặt lịch hẹn và một số lưu ý khi đặt lịch hẹn tại đây.

Bước 5 - Nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc

Khi đến nộp hồ sơ, bạn cần mang theo:

Sau đó bạn vào nộp hồ sơ tại trung tâm gần nhất và phù hợp với hộ khẩu của mình.

Lưu ý: Phải chung tên trong sổ hộ khẩu mới được nộp hộ hồ sơ và cùng 1 đơn đăng ký.

Bước 6 - Thanh toán lệ phí visa

Bạn tiến hành thanh toán lệ phí visa bằng tiền mặt (bao gồm phí nộp cho Đại sứ quán và phí dịch vụ Trung tâm) theo bảng chi phí chi tiết ở trên.

Lưu ý:

Bước 7: Kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc

Thời gian trả kết quả visa Hàn Quốc thường là 11-16 ngày. Trong thời gian đó bạn có thể kiểm tra visa Hàn của mình đang ở trạng thái nào nếu cảm thấy cần thiết bằng cách truy cập vào: https://www.visa.go.kr/openPage.do?MENU_ID=10301

?Để có thể tra cứu kết quả visa Hàn Quốc nhanh chóng và chính xác nhất bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc mới nhất

Tương tự như cách kiểm tra tiến trình xin visa, bạn có thể tra cứu lý do từ chối bằng cách truy cập vào trang web của KVAC: https://www.visa.go.kr/openPage.do?MENU_ID=10301. Sau đó chọn mục Diplomatic Office nhập các thông tin cơ bản như số hộ chiếu, họ và tên, nhập theo thứ tự năm - tháng - ngày sinh để kiểm tra lý do từ chối visa. Ngoài ra có những lý do nội bộ khác Đại sứ quán không thể công khai chi tiết.

Bước 8 - Nhận lại visa cùng hộ chiếu

Vào ngày hẹn trả kết quả Trung tâm sẽ thông báo cho bạn bằng tin nhắn SMS. Nếu nhận được tin nhắn bạn có thể tới trung tâm nhận lại hộ chiếu theo thời gian trả hộ chiếu quy định của từng trung tâm.

Trong trường hợp đăng ký nhận lại hộ chiếu và visa qua đường bưu điện, bạn có thể nhận qua VNPOST sau 1-3 ngày.

Lưu ý: Ngày ghi trên phiếu hẹn trả kết quả chỉ là ngày dự kiến. Bạn chỉ đến Trung tâm nhận kết quả sau khi đã nhận được tin nhắn kết quả xin visa qua SMS.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc

Với 10 năm kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc cho du khách, VISANA xin chia sẻ tới bạn một số bí kíp xin visa đi Hàn Quốc thành công như sau:

?Tìm hiểu thêm các kiến thức cũng như kinh nghiệm trong quá trình xin thị thực Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo ngay video mới nhất của Visana:

Một số câu hỏi thường gặp

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ chi tiết với bạn về các thủ tục hồ sơ xin visa Hàn Quốc. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quá trình xin visa Hàn Quốc của bạn. Để bạn đang có bất cứ thắc mắc hay gặp khó khăn trong quá trình xin visa Hàn Quốc, liên hệ hotline: 090 2200 454 để được Visana tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cac-loai-visa-han-quoc-a50615.html