Top 10 địa điểm du lịch đảo mèo Nhật Bản độc đáo 2024

“Đảo mèo” là cụm từ dùng để diễn tả những hòn đảo ở Nhật Bản dân số ít hoặc không có người sống nhưng lại có số lượng mèo khổng lồ, trở thành một nét nổi bật ở những vùng đất này. Khác với sự nỏng nảy, hung dữ, đa phần các bé mèo tại đây đều trông đáng yêu, đôi khi lại nghịch ngợm khiến người ghé thăm yêu thích. Hãy cùng Saigontimes Travel tìm hiểu 10 điểm du lịch đảo mèo nổi tiếng và các trải nghiệm về chuyến đi đặc biệt này nhé!

Top 10 điểm du lịch đảo mèo nổi tiếng Nhật Bản

Theo tour Nhật Bản Saigontimes Travel khám phá các đảo mèo độc đáo

Du lịch đảo mèo Aoshima - Tỉnh Ehime Nhật Bản

Tại tỉnh Ehime, đảo mèo Aoshim trở nên nổi tiếng khi là nơi sinh sống của lượng lớn chú mèo. Số lượng này còn nhiều hơn số lượng người dân trên đảo khi chỉ có khoảng 14 gia đình sống ở đây. Du khách đến tham quan đảo chỉ có thể tham quan trong ngày do ở đây chưa được đầu tư về du lịch. Dể di huyển đến đảo, du khách cần phải đi tàu JR đến ga Iyo-nagahama, sau đó đi bộ đến bến phà.

Đảo mèo Aoshima
Đảo mèo Aoshima

Đảo mèo Tashirojima - Tỉnh Miyagi

Đảo mèo Tashirojima nằm ở tỉnh Miyagi cũng có số lượng tương tự với Đảo mèo Aoshima, nếu đã đặt chân trên đảo, bạn cũng có thể thử ở lại một đêm tại khách sạn trên đảo. Mèo trên đảo cũng rất thân thiện, có thể cho mèo ăn, vuốt ve, chơi đùa với chúng.

Đảo mèo Tashirojima
Đảo mèo Tashirojima

Đảo mèo Ogijima - Tỉnh Kagawa

Ngôi đền Toyotama-hime trên đảo Ogijima bỗng trở thành một “thành phố mèo” nhỏ vì nơi đây được chọn làm nơi tụ tập của mèo trên đảo. Mèo của đảo Ogijima tương đối nghịch ngợi tuy nhiên cũng không kém phần đáng yêu làm du khách thích thú.

Đảo mèo Ogijima
Đảo mèo Ogijima

Du lịch Nhật Bản cần chuẩn bị gì? - Cẩm nang cho người mới

Đảo mèo Sanagijima - Tỉnh Kagawa

Đảo Sanagijima vốn là một trong những đảo thuộc quần thể 28 đảo Shiwaku. Với sự xuất hiện của những chú mèo, đảo trở nên tràn sức sống, sinh động hơn nên được người dân nơi đây cực kỷ yêu quý. Tham quan tại đây, bạn sẽ có những chỗ nghỉ ngơi có giá bình dân.

Đảo mèo Sanagijima
Đảo mèo Sanagijima

Đảo mèo Okishima - Tỉnh Shiga

Hồ Biwa của tỉnh Shiga là hồ nước ngọt có quy mô lớn nhất Nhật Bản. Đảo Okishima nhỏ bé nằm trên hồ là nơi cư trú của nhiều chú mèo đáng yêu. Trên đảo không có người dân sống tuy nhiên vẫn sẽ có nhóm hỗ trợ cung cấp cơ sở lưu trú nhằm phụ vụ du khách nên bạn hãy yên tâm tham quan và chơi cùng các em mèo nhé.

Đảo mèo Okishima
Đảo mèo Okishima

Đảo mèo Ainoshima - Tỉnh Fukuoka

Đảo Ainoshima chỉ cách đất liền chỉ vỏn vẹn 7.5 km và có diện tích khá nhỏ 1,25 km. Trên đảo cũng rất ít nguời dân sinh sống nhưng “dân cư mèo” thì lại chiếm phần đông khiến nhiều người yêu mèo từ khắp nơi đến đây để thăm thú. Do không phải là đảo du lịch nên cơ sở vật chất trên đảo không thể đáp ứng cho du khách qua đêm nên nếu bạn có ý định đến đây, hãy kiểm tra kỹ lịch đi về của phà để quay về đất liền.

Đảo mèo Ainoshima
Đảo mèo Ainoshima

20 Địa Điểm Du Lịch Nhật Bản “Làm Mưa Làm Gió”

Du lịch đảo mèo Enoshima - Tỉnh Kanagawa Nhật Bản

Trong các đảo mèo, đảo mèo Enoshima có vị trí gần trung tâm Tokyo nhất tạo điều kiện cho khách du lịch Tokyo thuận lợi di chuyển. Không chỉ nổi bật vì sở hữu số lượng lớn mèo, trên đảo cũng có rất nhiều chỗ tham quan khác như Đền Enoshima nổi tiếng là nơi cầu nguyện tình duyên, Vườn Samuel Cocking tổng hợp các thực tập xinh đẹp,…

Du lịch đảo mèo Enoshima
Du lịch đảo mèo Enoshima

Đảo mèo Manabeshima - Tỉnh Okayama

Đây là một trong những đảo mèo lớn nhất ở Nhật Bản. Với quy mô lớn như vậy, khi bước chân đến đây, bạn có thể nhìn thấy mèo ở mọi góc ngách. Khung cảnh của đảo chan hòa cùng giữa mèo và người ở đây tạo nên không khí ấm áp như thể hòn đảo này là một ngôi nhà lớn. Đảo cũng đã xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật cụ thể là bộ phim Gokumon Island và truyện Manabe Shima nổi tiếng.

Đảo mèo Manabeshima
Đảo mèo Manabeshima

Đảo mèo Iwaishima - Tỉnh Yamaguchi

Ở phía nam tỉnh Yamaguchi, đảo Iwaishima chỉ có dân số khoảng 500 người nhưng chiếm phần lớn là người lớn tuổi. Vì vậy, sự góp mặt của những “hoàng thượng” đã khuấy động cuộc sống đôi lúc tẻ nhạt.

Đảo mèo Iwaishima
Đảo mèo Iwaishima

Quy định nhập cảnh Nhật Bản cần nằm

Đảo mèo Muzukijima - Tỉnh Ehime

Điểm nổi bật nhất đảo mèo Muzukijima là sở hữu giống mèo màu lông cam giống màu loại đặc sản của đảo là cam và quýt. Đến đảo, ngoại trừ ngắm và chơi với mèo, bạn còn có thể ngắm đường chân trời Mizuk. Tuy nhiên, giống một số đảo khác, nơi đây không có chỗ nghỉ qua đêm nên bạn cũng cần để ý về thời gian.

Đảo mèo Muzukijima
Đảo mèo Muzukijima

Các trải nghiệm thú vị khi du lịch đảo mèo Nhật Bản

Chơi đùa với các bạn mèo - Du lịch đảo mèo Nhật Bản

Chắc hẳn những du khách lựa chọn tham quan đảo mèo đều trông chờ để được tận tay chạm vào những chú mèo đáng yêu và ôm ấp. Để có thể tiếp cận mèo một cách dễ dàng hơn, bạn có thể chuẩn bị một ít thức ăn cho mèo trước và từ từ làm quen với mèo.

Chơi đùa cùng mèo
Chơi đùa cùng mèo

Tham quan các địa điểm khác và tận hưởng không khí đảo

Nếu gác lại sự nổi bật của mèo, các đảo cũng có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng và cảnh quan đẹp đẽ. Các đảo mèo thường vắng vẻ, yên tĩnh, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho du khách.

Vườn Samuel Cocking - Đảo mèo Enoshima
Vườn Samuel Cocking - Đảo mèo Enoshima

Đi du lịch Nhật Bản nên mua gì - Trải nghiệm mua sắm độc đáo

Thưởng thức các đặc sản ở các điểm du lịch đảo mèo Nhật Bản

Vì ở đảo nên khi đến đây bạn không thể nào bỏ qua các món được chế biến từ hải sản được đánh bắt tươi mát. Ngoài ra, tùy theo từng đảo riêng vẫn sẽ có những món ăn truyền thống khác nhau, bạn nên tìm hiểu trước để không bị bỏ lỡ.

Cách di chuyển trong quá trình du lịch đảo mèo Nhật Bản

Để từ đất liền ra đảo, tàu hoặc phà là hai phương tiện chính không thể thiếu. Du khách có thể mua vé trực tiệp hoặc đặt online. Một số đảo lớn hơn sẽ có dịch vụ di chuyển taxi thuận tiện hơn để di chuyển. Ngoài ra, xe đạp cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn từ từ thưởng thức vẻ đẹp của đảo.

Không có phong cảnh hữu tình cũng không có sự kiến trúc hiện đại nhưng đặc điểm chung của các đảo mèo là cảm giác gần gũi, bình yên. Đặc biết, đối với những người yêu thích mèo thì có lẽ đấy sẽ là trải nghiệm du lịch tuyệt vời! Cùng khám phá đảo mèo qua tour Nhật Bản Saigontimes Travel giá rẻ.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/dao-meo-nhat-ban-a50217.html