Cách tạo bản sao trong Google Drive khi chia sẻ file, link đơn giản

Bạn thường sử dụng Google Drive để chia sẻ tài liệu. Khi chia sẻ file, link thường không tránh khỏi trường hợp nhiều người cùng truy cập và chỉnh sửa làm mất bản gốc. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bản sao trong Google Drive khi chia sẻ tài liệu cho mọi người mà không ảnh hưởng tới bản gốc. Các bạn cùng theo dõi nhé!

Cách tạo bản sao trong Google Drive khi chia sẻ tài liệu cho mọi người

I. Lợi ích khi tạo bản sao Google Drive

II. Cách tạo bản sao, copy Folder trong Google Drive

1. Hướng dẫn nhanh

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở Google Drive có file, tài liệu mà bạn muốn chia sẻ. Nhấn vào Chia sẻ ở trên cùng bên phải của tài liệu.

Đầu tiên, bạn hãy nhấn vào Chia sẻ

Bước 2: Ở mục Nhận đường liên kết > Nhấn vào Thay đổi.

Nhấn vào thay đổi

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc phải và chọn:

Chọn quyền chỉnh sửa

Bước 4: Chọn biểu tượng cài đặt ở mục chia sẻ với mọi người và nhóm.

Cài đặt quyền khi ở mục chia sẻ

Thiết lập cách chia sẻ với mọi người. Bỏ tích chọn nếu bạn không muốn cấp quyền này cho mọi người khi nhận file.

Bước 5: Chọn Sao chép đường liên kết.

Bạn hãy sao chép địa chỉ liên kết

Bước 6: Dán đường liên kết bạn vừa copy vào bất cứ đâu. Bài viết này mình dán đường dẫn vào file Word. Sau đó, chỉnh sửa bằng cách xóa bỏ chữ sau dấu gạch chéo bắt đầu từ chữ edit.

Xóa chữ sau dấu gạch chép bắt đầu từ chữ edit

Tiếp theo, thay bằng chữ Copy như hình.

Tiếp tục thêm chữ copy sau dấu gạch chéo

Bước 7: Cuối cùng, bạn hãy gửi đường dẫn vừa chỉnh sửa cho mọi người. Khi mở đường dẫn này, bạn sẽ thấy yêu cầu tạo bản sao mới có thể xem được.

Khi người khác truy cập vào link của bạn gửi, sẽ được yêu cầu tạo một bản sao

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách tạo bản sao trong Google Drive khi chia sẻ tài liệu cho mọi người với vài thao tác đơn giản. Hy vọng bài viết này có ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cach-tao-ban-sao-trong-google-docs-a50158.html