Review: KÝ SỰ HẬU CUNG – Thập Nguyệt Vi Vi Lương – REVIEW TRUYỆN XUYÊN KHÔNG

Thể loại: Trọng sinh, Cung đấu

Tình trạng: Full

Đánh giá: 9/10

Nếu hỏi tại sao “Ký sự hậu cung” lại được ưa thích như vậy, thì mình cũng không có lí do để trả lời. Đơn giản là đọc và tự nhiên nó thấm vào lòng vậy thôi.

Nội dung của truyện không có gì quá khác lạ. Nữ chính Tịch Nguyệt sống trong cung 10 năm cuối cùng lại oan ức mà thiêu mình. Nàng được bắt đầu lại từ đầu, sống lại khi vừa 13 tuổi, chuẩn bị tuyển tú vào cung.

Nàng không hề trốn chạy, cũng không trả thù ai, nàng hiểu nàng cần phải làm gì để sai lầm kiếp trước không còn xảy ra. Vì có sự hiểu biết 10 năm với Thái hậu và Hoàng thượng nên đợt tuyển tú này nàng có địa vị cao hơn đời trước.

Thêm chút hào quang của nữ chính, Tịch Nguyệt may mắn cứu được anh Hoàng thượng hai lần. Một lần là khi rơi xuống vực, một lần là khi anh bị đậu mùa. Anh hoàng thượng cho rằng chỉ có chị là không chê anh xấu, bị lở loét mà vẫn tận tâm chăm sóc. Cộng với sự đấu đá không ngừng nghỉ ở hậu cung làm anh dần lạnh lòng với nơi đây. Vì chị, vì anh mà bỏ đi hậu cung.

Yếu tố cung đấu ở đây không quá nhiều, cũng không quá mưu mô, nói chung là nhẹ nhàng vừa đủ. Âm mưu chính trị cũng không nhiều, truyện cũng được xem là thuần ngôn.

Review: KÝ SỰ HẬU CUNG - Thập Nguyệt Vi Vi Lương - REVIEW TRUYỆN XUYÊN KHÔNG

“Ban đầu đọc ko thích lắm. Nhưng càng đọc càng hay. Mấy đoạn gặp nạn suýt chết rất cảm động!”- Đọc giả Đỗ Hải Yến

Truyện có nội dung không mới, nhưng lại thu hút. Giọng văn nhẹ nhàng, edit cũng rất mượt.

Cái hay của truyện có lẽ là truyện rất thực. Nữ chính không hại người, không trả thù, chỉ phòng người mà thôi. Thương nhất là quá trình theo đuổi vợ gian khổ của anh Thượng. Vì kiếp trước anh lợi dụng Tịch Nguyệt, nên kiếp này chị sinh ra lòng đề phòng anh. Để ôm được mỹ nhân về, anh ấy phải sử dụng đủ trò kể cả khổ nhục kế, chắn đao cho chị mới lấy được chân tâm.

Có một đoạn tác giả kể rằng anh nam chính mơ thấy kiếp trước nữ chính đâu khổ. Ước gì đoạn này miêu tả kĩ hơn xíu để anh đau khổ nhiều hơn tí thì có lẽ sẽ thỏa mãn hơn.

Review: KÝ SỰ HẬU CUNG - Thập Nguyệt Vi Vi Lương - REVIEW TRUYỆN XUYÊN KHÔNG

Nữ chính không bị buff lên quá đà, không thay đổi quá nhiều so với kiếp trước. Tuy nhiên vụ sinh con đẻ cái thì hơi lố. Sinh ba xong sinh hai xong lại thêm một đứa nữa. Thiệt là tác giả hơi lố rồi.

Mình để link truyện ở đây nha: http://webtruyen.com/ky-su-hau-cung/

Chúc mọi người đọc truyênh vui vẻ!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/truyen-ky-su-hau-cung-a50086.html