Phân biệt cọ vẽ trên thị trường. Bạn đã biết có bao nhiêu loại chưa?

Phân biệt cọ vẽ một cách chính xác không những giúp chúng ta sở hữu những dụng cụ chất lượng. Mà còn giúp chúng ta ứng dụng đúng loại vào từng công đoạn thực hiện bức tranh. Vậy thì có bao nhiêu loại cọ vẽ cơ bản đang được bày bán trên thị trường. Tân Việt Nhật hôm nay xin chia sẻ với các bạn cách để phân biệt cọ vẽ. Cùng xem qua bài chia sẻ sau của Tân Việt Nhật.

Cọ vẽ là gì?

Một người họa sĩ giỏi sẽ luôn cần những cọ vẽ tốt nhất. Nhờ vào chúng mà tay nghề của người họa sĩ sẽ được nâng lên rất nhiều. Người họa sĩ sẽ không bao giờ thiếu đi dụng cụ vẽ của mình. Và cọ vẽ là dụng cụ tất yếu hàng đầu.

Vậy chúng ta có thể nói cọ vẽ chính là dụng cụ vẽ không thể thiếu của họa sĩ. Có công dụng thấm sơn và tạo nên những nét vẽ đẹp mắt và đầy tính thẩm mỹ.

Dụng cụ này có thể tìm mua dễ dàng tại rất nhiều của hàng mỹ thuật. Và cũng có rất nhiều loại mà bạn có thể chọn lựa sử dụng sao cho thật phù hợp. Dưới đây là vài loại cọ vẽ mà chúng ta cần phân biệt cọ vẽ để sử dụng.

>>> Tìm hiểu thêm về cọ sơn thông qua bài viết: Các loại cọ sơn thông dụng, cọ sơn giá rẻ và chất lượng cần biết

1. Phân biệt cọ vẽ màu nước và màu dầu

Trong vẽ tranh họa sĩ có rất nhiều loại màu sử dụng. Trong đó thường sử dụng nhất là màu nước và màu dầu. Chúng là các loại màu mà bất kì một người họa sĩ nào cũng đều dùng qua cho bức tranh của mình. Còn có nhiều loại khác nhưng độ thông dụng sẽ không bằng 2 loại màu kể trên.

1.1 Cọ vẽ dành cho màu dầu

Cọ vẽ màu dầu là loại cọ vẽ được sản xuất với thành phần lông vẽ chuyên dùng cho màu dầu. Các loại lông thường được sử dụng là lông tự nhiên và rất ít khi sử dụng lông nhân tạo.

Cọ vẽ màu dầu

Thành phần lông tự nhiên không gây các phản ứng đối với màu dầu. Mặc khác lông tự nhiên cho người họa sĩ những nét mẽ mềm mại và dễ điều khiển đường cọ.

1.2 Cọ vẽ dành cho màu nước

Nếu bạn cảm thấy khó khăn hoặc không quen khi sử dụng màu dầu. Vậy tại sao lại không chuyển qua màu nước nhỉ. Đấy là loại màu vẽ được sử dụng rộng rãi không kém gì màu dầu.

Các loại cọ vẽ màu nước

Loại màu nước này dễ sử dụng, không kém họa sĩ, dễ pha màu và làm sạch. Dụng cụ vẽ dành cho màu nước rẻ hơn và dễ dàng tìm mua hơn so với màu dầu. Thành phần chủ yếu của cọ vẽ màu nước là những sợi nhân tạo. Đảm bảo chất lượng tốt nhất khi sử dụng cùng màu nước.

2. Cọ vẽ truyền thống

Bất cứ một sinh viên ngành mỹ thuật nào cũng đều phải sử dụng qua loại cọ vẽ này. Đây là loại cọ vẽ truyền thống được sử dụng nhiều nhất. Từ sinh viên, họa sĩ nghiệp dư, họa sĩ chuyên nghiệp cho đến các danh họa.

Các loại cọ truyền thống để vẽ

Được làm bằng lông thỏ mềm mại, giúp cho từng đường vẽ của họa sĩ trở nên đẹp hơn. Loại cọ vẽ truyền thống này bạn có thể dễ dàng mua được ở các cửa hàng. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua tại các cửa hàng dụng cụ xây dựng thông thường.

Các loại cọ vẽ truyền thống

3. Cọ vẽ xốp ( mốp )

Đây là loại cọ vẽ chuyên dụng để phủ đều keo sữa, sơn, màu, men lên bề mặt. Bạn không nên sử dụng loại cọ vẽ xốp này cho sơn mài và màu shellac.

Sau khi sử dụng có thể vất đi hoặc rửa sạch để tái sử dụng vào lần sau.

4. Cọ vẽ tỉa

Đây là loại cọ vẽ chuyên dùng cho sinh viên và những bạn chuyên làm đổ thủ công. Được sử dụng cho màu nước và mang lại nét cọ cực kì sắc nét và đẹp mắt.

Dụng cụ cọ vẽ tỉa cho họa sĩ

Chưa có một kích thước chuẩn cho loại cọ vẽ này. Tuy vậy chúng ta có rất nhiều kích thước cọ vẽ để lựa chọn và sử dụng. Và việc chọn lựa có thể dựa vào vài tiêu chí.

>>> Tham khảo: 3 cách làm sạch cọ sơn đơn giản. Bạn đã thử chưa?

Hy vọng là với bài viết này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn với cọ vẽ. Hiện nay Tân Việt Nhật đang cung cấp tất cả các loại cọ vẽ tốt nhất dành cho bạn. Hãy liên hệ ngay để có giá tốt nhất nhé. Và nhớ phân biệt cọ vẽ cho rõ ràng để sử dụng.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/co-ve-a50023.html