Chuyên khoa - Thần kinh

Thế mạnh chuyên môn

Với nền tảng đội ngũ nhân sự chất lượng cao, Khoa Thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tự hào là một trung tâm đầu ngành về thần kinh với nhiều đơn vị chuyên sâu cho từng lĩnh vực trong thần kinh:

Chuyên khoa - Thần kinh

Ngoài ra, với sự am hiểu chuyên sâu và bề dày kinh nghiệm, khoa còn có các bác sĩ là chuyên gia về các lĩnh vực thần kinh cơ, động kinh, miễn dịch thần kinh, đau đầu, và chóng mặt, có khả năng chẩn đoán và điều trị chuyên sâu các bệnh lý này, có thể xử lý các trường hợp bệnh khó từ nơi khác chuyển đến.

Chuyên khoa - Thần kinh

Thế mạnh về đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản trị, hợp tác và chuyển giao

Không chỉ chú trọng công tác đào tạo cho bác sĩ, điều dưỡng trực thuộc đơn vị, Khoa Thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM còn tạo điều kiện học hỏi, nâng cao kiến thức cho những bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại các bệnh viện trong cả nước và sinh viên, học viên sau đại học.

- Mở các lớp đào tạo chuyên sâu về đột quỵ và rối loạn vận động cho bác sĩ.

- Chương trình đào tạo y khoa liên tục các lĩnh vực chuyên sâu trong thần kinh như đột quỵ, rối loạn vận động, trí nhớ, động kinh, thần kinh cơ,... cho bác sĩ và điều dưỡng.

- Đào tạo lý thuyết và thực hành cho sinh viên y năm thứ năm, học viên điều dưỡng, thư ký y khoa, tâm lý.

- Đào tạo học viên sau đại học gồm nghiên cứu sinh, cao học, bác sĩ chuyên khoa 1, chuyên khoa 2, bác sĩ nội trú.

Chuyên khoa - Thần kinh

Ngoài ra, Khoa Thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM còn có các chương trình hợp tác quốc tế. Nổi bật là cử nhân sự đi đào tạo tại Nhật Bản và nhận hỗ trợ chuyên môn để trở thành trung tâm đầu tiên ở Việt Nam thực hiện sinh thiết cơ đúng tiêu chuẩn.

Các chương trình hợp tác học tập và trao đổi chuyên môn với các bệnh viện, trường đại học lớn của Hàn Quốc (Yonsei, Asan), Đài Loan (TMU, Taichung Veterans Hospital), Thái Lan (Chulalongkorn), Pháp (Hội Thần kinh Pháp) cũng được đẩy mạnh.

Các bác sĩ của Khoa Thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM còn tham gia các nghiên cứu lâm sàng quốc tế đa trung tâm như Enchanted, Thales, Affinity, Dragon, Empower,… Đồng thời, chủ trì và thực hiện các nghiên cứu khoa học tại chỗ, hướng tới cải tiến chất lượng chẩn đoán và điều trị cũng như phòng bệnh.

Trang thiết bị tiên tiến phục vụ cho công tác khám chữa bệnh

Cơ sở khám bệnh của Khoa Thần kinh được phân chia khu vực rõ ràng. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ công nghệ, thiết bị tiên tiến để phục vụ cho công tác chẩn đoán và điều trị bệnh.

Chuyên khoa - Thần kinh
Chuyên khoa - Thần kinh

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/khoa-noi-than-kinh-benh-vien-dai-hoc-y-duoc-a49996.html