Khánh Phong

Nếu như hôm qua là những niềm vui đến từ đại gia đình thì hôm nay niềm vui có lớn hơn đôi chút nhưng 3 chữ “đại gia đình” đó vẫn không có buông tha ta: Hôm nay YC làm từ thiện…

Nói cho ghê vậy thôi chứ tham gia với tư cách tình nguyện viên thôi hà. Nhưng mà rất khác với bao buổi tình nguyện mà mình đã tham gia (phát quà - văn nghệ - vui chơi) thì hôm nay bản thân mình cũng được thử thách nhiều lắm. Không thử thách sao được khi phải làm ÔNG NỘI, cùng với BỐ GIÀ Minh Trần và MẸ TRẺ Bắp Sú, dẫn dắt nguyên bầy cháu 5 đứa : Diễm, Linh, Mai, Tú, Thiện vượt qua các thử thách trong khu trò chơi Kiz World.

Từ những sai lầm ban đầu khi vội vàng “ăn kem trước cổng” để rồi phải nai lưng ra làm để kiếm tiền chơi tiếp cho đến những lần bị nhốt tù vì cái tội “trộm cắp tài sản của trẻ vị thành niên”, hay những lần đi cứu bệnh nhân căng như phim hành động…Tất cả như một thế giới thần tiên mà ở đó, tâm hồn chợt hóa trẻ thơ, cho ta góc nhìn và sự đồng cảm với những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn nhưng tràn đầy nghị lực sống. Bọn trẻ đã dạy cho ông nội, ba và mẹ của chúng rằng: “Tuổi của ta là tuổi của trái tim. Hãy sống sao cho đáng từng ngày”…Vâng, chắc chắn rồi, mình sẽ sống sao cho đáng, sao cho từng phút từng giây không trôi qua một cách vô nghĩa, sao cho sau này nhìn lại cũng không bao giờ hối tiếc với những gì đã làm, sao cho….

10384097_826786020665270_1319455860574490989_n1-893x360

P/s:

- Cảm ơn anh Vũ đã tạo điều kiện cho bọn em đến với buổi tình nguyện này.

- Cảm ơn bố già Minh Trần và mẹ trẻ Bắp Sú đã đồng hành cùng ông nội trong suốt hành trình thú vị hôm nay.

- Cảm ơn 5 đứa cháu Diễm, Linh, Mai, Tú, Thiện đã cùng ông chơi thật vui, cho ông cơ hội cưa sừng làm nghé :))

- Cảm ơn YCers nhà mình đi đến đâu cũng gây bão, đi đến đâu cũng được quý, được thương.

- Cảm ơn anh Thiện đã trao cho tụi em tấm bằng chứng nhận bằng tất cả niềm tự hào của anh.

- Cảm ơn người ta vì đã làm hậu phương vững chắc cho mình hôm nay, để mình an tâm hoàn thành nhiệm vụ ?

- Cảm ơn vì hôm nay đã sống rất trọn vẹn.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/blog-chuyen-thuong-ngay-a49925.html