Bầu 3 tháng đầu có nên uống sữa tươi không? Một số lưu ý khi bà bầu sử dụng sữa tươi

Bầu 3 tháng đầu có nên uống sữa tươi không vẫn luôn là vấn đề quan tâm của rất nhiều mẹ bầu, đặc biệt là những chị em lần đầu làm mẹ. Hiểu được tâm lý đó, trong bài viết sức khỏe dưới đây, Nhà thuốc Long Châu sẽ cung cấp cho mẹ bầu các thông tin cơ bản để giúp chị em giải đáp được thắc mắc này nhé.

Những điều cần biết về sữa tươi

Hiện nay, sữa bột, sữa tươi và sữa đặc đang là 3 loại nguồn sữa khác nhau được lưu hành phổ biến trên thị trường. Trong đó, sữa tươi có hai loại chính bao gồm sữa tươi tiệt trùng và sữa tươi thanh trùng. Cụ thể:

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, sữa tươi thanh trùng sẽ giữ được nhiều vi chất và khoáng chất hơn so với sữa tươi tiệt trùng.

Bầu 3 tháng đầu có nên uống sữa tươi không? Một số lưu ý khi bà bầu sử dụng sữa tươi 1
Các dưỡng chất trong sữa tươi rất tốt cho sức khỏe

Bầu 3 tháng đầu có nên uống sữa tươi không?

Bầu 3 tháng đầu có nên uống sữa tươi không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng sữa tươi trong những tháng đầu của thai kỳ. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo mẹ nên lựa chọn và sử dụng sữa chua tiệt trùng thay vì sữa thanh trùng.

Sở dĩ, mẹ bầu có thể sử dụng sữa tươi trong 3 tháng đầu bởi trong sữa tươi có chứa rất nhiều các thành phần dưỡng chất tốt cho cả mẹ và bé, cụ thể:

Ngoài là nguồn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, sữa tươi còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác cho mẹ bầu như cải thiện các triệu chứng ợ chua khi mang thai, hỗ trợ thư giãn thần kinh từ đó giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn.

Bầu 3 tháng đầu có nên uống sữa tươi không? Một số lưu ý khi bà bầu sử dụng sữa tươi 2
Bầu 3 tháng đầu có nên uống sữa tươi không?

Bà bầu uống sữa tươi như thế nào là hợp lý?

Bầu 3 tháng đầu có nên uống sữa tươi không thì câu trả lời là có mẹ nhé. Sữa nói chung và sữa tươi nói riêng là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu đối với sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kỳ. Vậy bà bầu uống sữa tươi như thế nào là hợp lý?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, mẹ bầu có thể uống sữa tươi mỗi ngày, song cần uống đúng cách, uống với một lượng vừa phải theo chế độ hợp lý và khoa học. Cụ thể:

Bầu 3 tháng đầu có nên uống sữa tươi không? Một số lưu ý khi bà bầu sử dụng sữa tươi 3
Mẹ bầu chỉ nên bổ sung sữa tươi với một lượng vừa phải mỗi ngày

Những lưu ý khi lựa chọn sữa tươi cho bà bầu

Để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu và thai nhi trong suốt thai kỳ, việc lựa chọn sữa tươi là một trong những việc vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều loại sữa tươi và không phải mẹ nào cũng nắm được các lựa chọn. Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn sữa tươi, các mẹ có thể tham khảo:

Bầu 3 tháng đầu có nên uống sữa tươi không? Một số lưu ý khi bà bầu sử dụng sữa tươi 4
Mẹ bầu có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ về việc lựa chọn sữa tươi

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản xoay quanh chủ đề bầu 3 tháng đầu có nên uống sữa tươi không. Hy vọng bài viết sức khỏe của Nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này đồng thời nắm được những lưu ý khi chọn mua cũng như sử dụng sữa tươi. Chúc mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn và vượt cạn thành công.

Xem thêm một số loại sữa tốt cho mẹ bầu:

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/ba-bau-uong-bao-nhieu-sua-tuoi-1-ngay-a49881.html