Những điều cần biết về dòng xe Exciter 135 côn tự động

Exciter 135 côn tự động được biết đến là dòng xe thể thao đầu tiên của hãng Yamaha. Hiện nay, dòng xe côn tay tự động này tuy không còn được sản xuất tại Việt Nam nhưng được vẫn được nhiều người ưa chuộng. Cùng tìm hiểu những điều thú vị về dòng xe Exciter 135 côn tự động qua bài viết sau đây.

Thông tin về Exciter 135 côn tự động

exciter 135 côn tự đông
Dòng xe Yamaha Exciter 135 côn tự động

Exciter 135 côn tự động được sản xuất vào năm 2005, khi được tung ra thị trường dòng xe này được Yamaha trang bị hộp số 4 cấp côn tự động. Dòng xe côn tay tự động này của hãng Yamaha được trang bị động cơ SOHC với xy lanh đơn có dung tích 134cc.

Dòng xe Exciter 135 phân khúc côn tự động có công suất tối đa là 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Mô - men của xe là loại mô - men xoắn với 11,79Nm tại 5.500 vòng/phút.

Phanh xe của dòng xe côn tự động này gồm có: phía trước là loại phanh đĩa thủy lực Piston đơn, phía sau là loại phanh tang trống. Xe trang bị hệ thống treo với phía trước giúp giảm xóc ống lồng và phía sau giúp làm giả xóc đơn.

Exciter 135 phân khúc côn tự động được thiết kế bình xăng với dung tích là 4 lít. Xe có khối lượng khô là 105kg và chiều cao của yên xe là 775mm.

Vì sao xe Exciter 135 côn tự động vẫn được ưa chuộng hiện nay?

Dù hiện nay, hãng Yamaha đã tung ra thị trường nhiều phiên bản Exciter bắt mắt, nhưng dòng xe Exciter 135 phân khúc côn tự động vẫn được ưa chuộng hiện nay. Cụ thể:

Thao tác điều khiển đơn giản

Vì là phân khúc côn tự động nên Exciter 135 được đánh giá là điều khiển với thao tác đơn giản. Cụ thể, với côn tự động bạn không cần bóp côn để khởi động xe.

Với côn tự động rất phù hợp và dễ dàng ngay trong lần đầu tiên đối với những ai mới tập lái và đặc biệt phù hợp với các bạn nữ. Trang bị côn tự động giúp xe dòng xe Exciter 135 ít xảy ra tình trạng tắt máy khi đang điều khiển xe.

Hơn nữa với côn tự động, giúp người điều khiển xe Exciter 135 không cần phải tăng hoặc giảm số theo vận tốc của xe chạy. Ngoài ra, người điều khiển xe côn tự động trong một số trường hợp cần thiết có thể điều khiển một tay dễ dàng.

Thiết kế xe nhỏ gọn và bắt mắt

exciter 135 côn tự đông
Exciter 135 côn tự động thiết kế nhỏ gọn mang đậm phong cách thể thao

Xe Exciter 135 côn tự động được hãng Yamaha thiết kế tỉ mỉ với những đường nét góc cạnh mang đậm hơi hướng thể thao. Thiết kế này vừa tạo nên sự độc đáo cho dòng xe côn tự động này vừa tạo nên sự khác biệt của Exciter 135 so với các dòng xe khác trên thị trường.

Thiết kế với công suất được đánh giá là mạnh nhất so với các dòng xe trên thị trường lúc bấy giờ. Trang bị thêm hộp số 4 cấp côn tự động và động cơ 135 phân khối.

Với thiết kế của xe đã thành công thu hút nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ trong lần ra mắt đầu tiên trên thị trường. Cho đến hiện nay, cơn sốt về Exciter 135 phân khúc côn tự động vận khiến nhiều người mê mệt và phải sở hữu ngay một chiếc.

Thiết kế xe an toàn cho người điều khiển

Xe Exciter 135 biên bản côn tự động gây ấn tượng với cách thiết kế xe an toàn. Đây được xem là một trong các lý do khiến mẫu xe này vẫn được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Xe được thiết kế với phần gác chân cho người lái có khả năng đàn hồi tốt và đặc biệt có thể xếp lại. Với thiết kế này giúp người lái giảm được mức độ chấn thương khi có va chạm giao thông từ phía trước. Hơn nữa, trong trường hợp điều khiển xe ôm cua thì gác chân hạn chế được tình trạng chà sát lên mặt đường.

Thiết kế thắng đĩa sau của xe giúp người ngồi sau sẽ cảm nhận được khả năng phanh xe rất tốt. Hơn nữa, trong trường hợp xe chạy đằm, thì phần dàn chân sau của xe dễ nhún lên một cách êm ái. Điều này tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe. Đặc biệt thuận tiện và mang lại sự an toàn khi xe ôm cua với tốc độ cao.

Vận hành êm ái

Exciter 135 phân khúc côn tự động vận hành êm ái, mượt mà và trơn tru

Một trong các đặc điểm của xe Exciter 135 phân khúc côn tự động được ưa chuộng bởi cách vận hành êm ái, trơn tru. Theo đánh giá, khi vận hành xe không gây ra những tiếng động chói tai, khó chịu từ động cơ của xe.

Khi vận hành, bạn chỉ có thể nghe thấy âm thanh nhỏ từ tiếng nhông xích của xe, tiếng của côn tự động. Kể cả khi còn số, việc bạn bóp côn vẫn đề máy một cách dễ dàng, mượt mà mà không phát ra bất kỳ tiếng động chói tai nào.

Trên đây là thông tin về dòng xe Yamaha Exciter 135 côn tự động, siêu phẩm xe thể thao được ưa chuộng trên thị trường. Nếu bạn có niềm đam mê với động xe côn tự động thì hãy rinh ngay một chiếc Exciter 135 phiên bản côn tự động nhé.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/exciter-135-con-tu-dong-a49667.html