8 website tốt nhất để thuê người làm việc tự do 2024

Một (hoặc bảy) chuyên viên tự do có thể là câu trả lời cho những thách thức của bạn. Nhưng đừng lo, việc tìm kiếm, thuê mướn và quản lý một người lao động tự do không quá khó như bạn nghĩ, đặc biệt nếu bạn chuyển sang sử dụng một trong số nhiều nền tảng việc làm tự do.

Tại sao ngày càng có nhiều công ty thuê người làm việc tự do?

Nhờ vào công nghệ, làm việc từ xa thường liền mạch như làm việc tại tổ chức, vì vậy nhiều doanh nghiệp đang chuyển sang sử dụng người làm việc tự do ngày càng nhiều. Và không chỉ các công ty khổng lồ mà cả những doanh nghiệp thuộc mọi quy mô - công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và thậm chí cả doanh nghiệp siêu nhỏ. Các doanh nhân đơn lẻ, chẳng hạn như blogger, diễn giả và huấn luyện viên, cũng nhận thấy những người làm việc tự do giúp họ hoàn thành nhiều thứ để họ có thể tập trung vào thế mạnh của mình. Việc sử dụng lao động tự do đang gia tăng vì những lý do sau:

Những công việc tự do nào được tìm kiếm nhiều nhất?

Không có gì ngạc nhiên khi các công việc tự do phổ biến nhất là viết lách, thiết kế đồ họa và phát triển website. Tuy nhiên, có nhiều danh mục nằm trong các lĩnh vực đó. Mọi công việc viết lách là không như nhau - một người viết quảng cáo tiếp thị giỏi có thể không xử lý được dự án viết bài mang tính kỹ thuật của bạn. Và một nhà phát triển website có thể không phải là người tốt nhất để bạn thuê cho một dự án mã hóa khó. Tuy nhiên, đừng chỉ nghĩ về các gig thông thường khi cân nhắc các dự án cần thuê ngoài. Bạn có thể thuê một trợ lý ảo để trợ giúp các nhu cầu quản trị của mình. Hoặc có lẽ bạn cần một người quản lý dự án cho một dự án cụ thể. Bạn có những khách hàng nói những ngôn ngữ mà bạn không biết? Hãy thuê một người làm việc tự do. Bạn đang muốn tạo một ứng dụng di động? Có nhiều nhà thiết kế ứng dụng ngoài kia đang tìm kiếm việc làm. Nhưng các công việc tự do thậm chí có thể nằm ngoài suy nghĩ truyền thống. Một số nền tảng có cả những chuyên viên tự do thực hiện lồng tiếng cho video và phim quảng cáo. Những dịch vụ khác có các danh mục về thiết kế quần áo, dịch vụ pháp lý, phát tờ rơi và thậm chí cả bói toán chiêm tinh. Bất kể nhu cầu của bạn thuộc thị trường ngách nào, bạn rất có thể đều sẽ tìm được một người làm việc tự do cho nó.

Những điều bạn cần biết trước khi thuê một người làm việc tự do

Trước khi bắt đầu tìm kiếm một người làm việc tự do để thuê, bạn cần xác định làm thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất với số tiền bỏ ra. Nếu không, bạn có thể sẽ lãng phí tiền bạc - và gây ra căng thẳng không cần thiết cho bản thân và thất vọng đối với người làm việc tự do của bạn. Đây là một số câu hỏi cần đặt ra trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm một người làm việc tự do để thuê:

Khi nào bạn nên sử dụng một website trực tuyến để thuê người làm việc tự do?

Bạn sẽ không thể sai lầm khi thuê người qua các trang web việc làm tự do uy tín như Fiverr hay Upwork. Nó an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Nếu bản thân bạn là một người làm việc tự do hoặc vận hành một doanh nghiệp nhỏ, việc thuê người trực tuyến để hoàn thành các nhiệm vụ nhỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Những trang web này thường thu một mức phí dịch vụ nhỏ, nhưng bù lại, họ cung cấp các công cụ làm việc và quản lý giúp đơn giản hóa các quy trình. Ưu điểm của việc tuyển dụng trực tiếp là bạn không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào cho việc đăng quảng cáo hoặc dự án trên các website việc làm tự do. Nhược điểm là bạn phải tự quản lý quy trình và trả công sau khi bạn tìm được một người lao động tự do. Bạn cũng có thể bị mất thời gian đáng kể để tìm và đưa một người làm việc tự do mới gia nhập đội ngũ. Nếu bạn cần một người làm việc tự do ngay bây giờ hoặc hôm sau thì một nền tảng có thể phù hợp với bạn nhất. Bạn có thể tìm và thuê một người trong vòng chưa đầy một giờ. Các nền tảng cũng có những người làm việc tự do ở mọi mức giá, điều này giúp bạn tìm được ứng viên phù hợp với túi tiền của mình dễ dàng hơn - đặc biệt nếu bạn có ngân quỹ hạn chế. Mặc dù các nền tảng có thu phí, nhưng các công cụ của họ đôi khi có thể giúp quản lý người làm việc tự do dễ dàng hơn. Thay vì bạn phải tạo hợp đồng và quy trình trả công, tất cả đều được thực hiện cho bạn. Bạn cũng có sự bảo vệ (và có sẵn trọng tài) trong trường hợp chất lượng công việc thấp (vì người làm việc tự do đồng ý với những điều khoản này để sử dụng nền tảng), việc mà sẽ khó khăn hơn khi bạn thuê trực tiếp.

Làm thế nào để chọn được website tốt nhất để thuê người làm việc tự do trực tuyến?

Không thiếu các website việc làm tự do. Như bạn có thể thấy, việc vội vàng thuê một ai đó từ trang web đầu tiên mà bạn tìm thấy có lẽ không phải là ý tưởng tốt - tại sao phải lãng phí thời gian và tiền bạc vào các dịch vụ yếu kém? Chúng tôi đã xem xét tất cả các nền tảng việc làm tự do hàng đầu và sử dụng hiểu biết của chúng tôi để biên soạn danh sách của mình. Chúng tôi thường xuyên cập nhật các bài viết khi có tính năng mới được giới thiệu và các đối thủ mới xuất hiện trên thị trường. Trải qua nhiều năm, chúng tôi nhận ra rằng cách tiếp cận “một dịch vụ cho tất cả mọi người” không hiệu quả, vì vậy chúng tôi dành thời gian để xem xét từng dịch vụ từ nhiều góc độ. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có những dịch vụ yêu thích.

Fiverr là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi để thuê ngắn hạn

Fiverr filters
Hệ thống bộ lọc nâng cao của Fiverr giúp bạn dễ dàng tìm kiếm ứng viên phù hợp
Fiverr hiện là lựa chọn số một của chúng tôi vì nhiều lý do. Người làm việc tự do trên đây nhanh, lấy phí phải chăng và đáng tin cậy. Đây là một sự lựa chọn toàn năng tuyệt vời, với các gig chỉ từ 5$. Nếu bạn sẵn sàng chi nhiều hơn để khai thác sức mạnh của những chuyên gia đã được kiểm định kỹ lưỡng, lựa chọn đó cũng có sẵn. Chúng tôi chọn Fiverr để giải quyết những công việc một lần tương đối đơn giản mà chúng tôi muốn hoàn thành càng sớm càng tốt (chẳng hạn như chỉnh sửa một trang, thiết kế logo, một bài đăng mạng xã hội). Sử dụng nhiều bộ lọc khác nhau, bạn có thể tìm và thuê một người làm việc tự do phù hợp chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút. Chúng tôi khuyên dùng Fiverr cho: Xem lý do tại sao nó đứng đầu danh sách của chúng tôi trong bài đánh giá Fiverr từ chuyên gia của chúng tôi.

Upwork là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi để thuê dài hạn

Upwork tools
Upwork cung cấp nhiều công cụ và máy tính miễn phí
Chúng tôi xếp Upwork ở vị trí thứ hai trong danh sách các website việc làm tự do hàng đầu của mình. Nó đặt mình ở vị trí hơi khác biệt so với những nền tảng thuê người làm việc tự do khác. Trong khi Fiverr tuyệt vời cho những công việc nhanh, Upwork chuyên về nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với người làm việc tự do và có nhiều công cụ liên quan đến công việc. Chúng tôi sử dụng Upwork khi chúng tôi có nhiều thời gian hơn để lên kế hoạch cho một dự án và biết rằng chúng tôi sẽ cần ai đó làm việc nhiều hơn vài giờ (ví dụ: cập nhật phần lớn thiết kế trang chủ hoặc công việc dưới nền). Quy trình đăng tin tuyển dụng và phỏng vấn được tối ưu hóa để tiết kiệm thời gian và tăng tính hiệu quả. Chúng tôi khuyên dùng Upwork cho: Bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài đánh giá mới nhất về Upwork của chúng tôi.

Toptal có các chuyên gia lĩnh vực ngách được kiểm định kỹ lưỡng

A couple of steps of Toptal
Quy trình sàng lọc 5 bước của TopTal mất vài tuần để hoàn thành
Toptal xếp ngay phía sau. Toptal không lớn hay tiết kiệm chi phí như Fiverr và Upwork. Bạn nên dự trù sẽ phải chi trả nhiều hơn một chút ở đây nhưng bạn biết rằng mình sẽ nhận được các dịch vụ chất lượng cao trong một vài danh mục ngách. Chúng tôi ưu tiên Toptal khi xử lý các dự án quan trọng đòi hỏi chuyên môn và sự chú ý đến từng chi tiết. Chúng tôi khuyên dùng Toptal cho: Hãy xem qua bài đánh giá Toptal từ chuyên gia của chúng tôi để biết thêm chi tiết. Mỗi website việc làm tự do có chi phí hơi khác nhau, và điều quan trọng là phải tính toán các khoản phí trước khi đăng ký. Hầu hết website sử dụng một trong các mô hình sau hoặc kết hợp:

Làm thế nào để tôi thuê một người làm việc tự do?

Sau khi bạn tìm được một người làm việc tự do mà bạn nghĩ bạn muốn làm việc cùng, quy trình chỉ vừa bắt đầu. Một người làm việc tự do không chỉ là một bộ hồ sơ. Bạn cần đảm bảo rằng đó là một người phù hợp không chỉ trên lý lịch của họ. Tuy bạn có thể bị cám dỗ bởi việc tìm một người lao động tự do trên một website và sau đó thuê họ trực tiếp ngoài nền tảng đó để tiết kiệm tiền, nhưng làm như vậy là đi ngược lại chính sách của nhiều website tuyển dụng. Và với một số website (như Upwork), bạn có thể phải đối mặt với hình phạt và/hoặc bị cấm khỏi website. Vì các nền tảng cung cấp dịch vụ hữu ích và đáng giá, nên việc ở trên nền tảng là cách làm việc hợp quy. Sau khi bạn tìm thấy một người làm việc tự do có vẻ phù hợp, đã đến lúc thực hiện các bước tiếp theo:

Khai thác tối đa mối quan hệ với người làm việc tự do của bạn

Đúng vậy, việc chọn một người lao động tự do phù hợp cho công việc của bạn là một trong những phần quan trọng nhất của quy trình. Nhưng ngay cả khi bạn tìm được người hoàn hảo cho dự án của mình, bạn vẫn rất dễ nhận được kết quả kém xuất sắc. Các mối quan hệ (và kết quả) tốt nhất đến khi cả doanh nghiệp lẫn người làm việc tự do xem dự án như một mối quan hệ đối tác. Một người làm việc tự do không thể đọc được suy nghĩ của bạn. Họ không biết chính xác những gì bạn muốn hoặc cách doanh nghiệp của bạn hoạt động. Bạn phải cung cấp các nguồn tài nguyên mà họ cần và sẵn sàng trả lời các câu hỏi cũng như cung cấp các phản hồi mang tính xây dựng mà họ cần hoàn thành xuất sắc công việc. Đúng là việc tạo ra kết quả chất lượng phụ thuộc vào người làm việc tự do của bạn. Nhưng điều đó sẽ chỉ xảy ra nếu bạn dành thời gian và nỗ lực cho dự án.

Câu hỏi thường gặp

Nền tảng nào tốt nhất để thuê người làm việc tự do?

Điều này phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn. Đối với các dự án nhỏ và công việc một lần, nền tảng tuyển dụng ưu tiên của chúng tôi là Fiverr. Nó vừa túi tiền và dễ sử dụng, bạn còn có tùy chọn làm việc chỉ với những người làm việc tự do chuyên nghiệp đã được xác minh (Pro-Verified).

Fiverr có tốt hơn Upwork không?

Nói chung, một người làm việc tự do trên Fiverr sẽ có mức phí thấp hơn so với một người làm việc tự do trên Upwork cho công việc có chất lượng tương đương. Tuy nhiên, chúng tôi ưu tiên Upwork cho các dự án lớn hơn và các hợp đồng dài hạn. Nền tảng này được thiết kế giống như một nơi làm việc kỹ thuật số hơn là một thị trường, với nhiều công cụ liên quan đến công việc (ví dụ: phỏng vấn, theo dõi thời gian và tính toán chi phí).

Fiverr hay Freelancer.com tốt hơn?

Điều đó phụ thuộc vào công việc cần thực hiện. Cả hai đều tuyệt vời trong công việc chúng làm, nhưng Fiverr cung cấp dịch vụ đa dạng hơn với các mức giá tốt hơn. Cũng đáng để dành thời gian tìm kiếm trên cả hai trang web trước khi đưa ra quyết định của mình.

Fiverr có thu phí không?

Có, Fiverr thu một khoản phí dịch vụ. Khi mua một gói, người mua sẽ trả một khoản phí xử lý là 2$ cho đơn hàng dưới 50$ và 5,5% cho đơn hàng trên 50$. Khoản phí này giúp chi trả cho việc xử lý thanh toán và bảo trì nền tảng.

Nền tảng nào tốt nhất cho người mới bắt đầu công việc tự do?

Nếu bạn mới làm công việc tự do, Fiverr là một nơi tuyệt vời để bắt đầu, đặc biệt là với những công việc và nhiệm vụ nhỏ lẻ. Nó cực kỳ dễ sử dụng và cho phép bạn trưng bày nhiều loại dịch vụ khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm các dự án dài hạn, Upwork là lựa chọn phù hợp.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cac-trang-web-freelance-a49630.html