Múi giờ Canada so với Việt Nam – Bây giờ Canada là mấy giờ?

Múi giờ Canada so với Việt Nam có gì khác nhau? Bây giờ là Canada là mấy giờ? Canada giờ là mấy giờ? Làm sao để tính giờ giữ Canada và Việt Nam? Đây là những câu hỏi mà rất nhiều khách hàng đã hỏi Di trú IMS sau khi họ thành công nhận thẻ xanh Canada và chuẩn bị bay sang Canada để bắt đầu một cuộc sống mới.

Múi giờ Canada so với Việt Nam - Bây giờ Canada là mấy giờ?
Múi giờ Canada so với Việt Nam - Bây giờ Canada là mấy giờ?

Canada bây giờ là mấy giờ?

Có thể bạn chưa biết là múi giờ Canada có tận 6 múi giờ nên thời gian ở những thành phố tỉnh bang sẽ có những mốc thời gian khác nhau! Và nếu như bạn chỉ đang tìm hiểu về múi giờ của Canada chứ không có một tỉnh bang thành phố cụ thể thì thường sẽ lấy mốc múi giờ của thủ đô Canada là Ottawa để làm chuẩn.

Canada bây giờ là mấy giờ?
Canada bây giờ là mấy giờ?

Tất tần tật về múi giờ ở các tỉnh bang của Canada

Ở Canada có 6 múi giờ thì cả 6 múi giờ đều được định dạng là UTC - x. Trong đó UTC sẽ là ký hiệu của múi giờ, còn x tương ứng với một con số từ 0 đến số 24. Ví dụ như múi giờ ở Ottawa sẽ là UTC-5. , còn Toronto thì sẽ là UTC-4.

Tất tần tật về múi giờ ở các tỉnh bang của Canada
Tất tần tật về múi giờ ở các tỉnh bang của Canada

Múi giờ Canada dành cho khối Thái Bình Dương (UTC - 8:00)

Và vì múi giờ Canada được chia thành các khối dọc tương ứng với các mốc giờ khác nhau nên chúng ta sẽ tìm hiểu từng múi giờ khác nhau từ đông sang tây của Canada. Đầu tiên trong danh sách này sẽ là múi giờ chúng của Canada trên các trang web quốc tế hay còn gọi là múi giờ Canada.

Múi giờ này tương ứng với khối Thái Bình Dương và múi giờ Canada có mã là UTC-8. Đây là múi giờ mà rất cần biết nếu bạn đang tìm hiểu việc định cư Canada tại một tỉnh bang sối động bậc nhất Canada đó là British Columbia. Ngoài tỉnh bang British Columbia ra thì thành phố Vancouver hay Victoria cũng có chung múi giờ này.

Múi giờ miền Trung ở Canada (UTC - 6:00) chậm hơn so với VN 13 giờ

Múi giờ này có mã định dạng là UTC-6. Múi giờ này được áp dụng cho tỉnh bang Manitoba và một phần phía Tây Bắc của tỉnh bang Ontario. Với tỉnh bảng Manitoba thì bạn sẽ được ở tại một trong những nơi băng giá nhất của Canada nhưng cũng không thể nào bỏ qua được rằng đây sẽ là đia điểm du lịch hợp lý nhất vào mùa đông

Các tỉnh bang thuộc khối Đại Tây Dương của Canada (UTC - 4:00)

Múi giờ UTC-4 sẽ được tính cho các tỉnh bang thuộc khối Đại Tây Dương. Đây là một trong những khối phát triển khá là toàn diện dành cho các bạn có nhu cầu học tập hay định cư Canada theo diện lao động

Các tỉnh bang ở miền Đông của Canada (UTC - 5:00)

Đây là múi giờ có những tỉnh bang và thành phố nổi tiếng bậc nhất trên thế giới của Canada ví dụ như Ontario, hay Quebec, Montreal hoặc một phần lãnh thổ của Nuvanut.

Trong những tỉnh bang thuộc múi giờ này đều có thế mạnh riêng. Trước tiên là Ontario thì có thủ đô của Canada đó là Ottawa và trung tâm kinh tế hàng đầu của Canada là Toronto. Ngoài Ontario thì Quebec cũng là một tỉnh bang lớn và có lịch sử cực kỳ lâu đời với 2 hai thành phố nổi tiếng là Montreal và Quebec. Và múi giờ này cũng chạy qua một phần lãnh thổ địa lý của tỉnh bang rộng lớn nhất ở Canada là Nuvanut

Các tỉnh bang ở đông nam, đông bắc của Canada (UTC - 7:00)

Tiếp theo sẽ một múi giờ chạy qua những tỉnh bang đồi núi trập trùng miên man tại Canada đó là UTC-7.0 Những tỉnh bang nằm ở múi giờ này là thành phố Alberta, Northwest Territories, và một phần của tỉnh bang British Columbia.

Ở những tỉnh bang thì có 2 thành phố nổi bật với mật độ dân cư đông đúc là Calgary và Edmonto.

Tỉnh bang Newfoundland (UTC - 3:30)

Đây là múi giờ cuối cùng trong 6 múi giờ ở Canada. Mã múi giờ này ở Canada là UTC-3:30 và nó được áp dụng cho khu vực Newfoundland and Labrador.

Chênh lệch giữa thời gian ở Canada và Việt Nam

Chênh lệch giữa thời gian ở Canada và Việt Nam
Chênh lệch giữa thời gian ở Canada và Việt Nam

Đối với khoảng cách giữa Việt Nam và Canada đó là sự cách biệt khá lớn thì sợ chênh lệch giờ giấc rất là rõ ràng. Không những thế ở Việt Nam thì chỉ có 1 múi giờ còn ở Canada thì đến tận 6 múi giờ thì việc chênh lệch giờ giấc ở Việt Nam và với các tỉnh bang ở Canada còn rắc rối hơn. Và một điều đặc biệt là Việt Nam và Canada nằm 2 phía đối lập so với kinh tuyến Greenwich, do đó việc so sánh giữa giờ Việt Nam và Canada sẽ phải phụ thuộc vào tỉnh bang bạn muốn tìm hiểu nữa.

Giờ ở Việt Nam so với giờ chuẩn của quốc tế là GMT +7, còn ở Canada thì sẽ là GMT -3.5 đến GMT -8. Từ đó có thể thấy giờ giữa Việt Nam và Canada chênh lệch với nhau tầm 10.5 đến 15 tiếng đồng hồ tuỳ theo tỉnh bang mà bạn tìm hiểu.

>>> Tìm hiểu thêm về chương trình NSNP: https://ditruims.com/nova-scotia/

Cách tính giờ theo múi giờ Việt Nam và Canada

Cách tính giờ theo múi giờ Việt Nam và Canada
Cách tính giờ theo múi giờ Việt Nam và Canada

Để tính giờ chuẩn xác nhất theo từng múi giờ thì bạn có thể tham khảo cách tính giờ dưới đây do IMS tổng hợp được từ khách hàng.

Ví dụ cho các bạn dễ hiểu thì nếu ở Việt Nam hiện tại là 1 giờ chiều (tức là 13:00) ngày 02/01/2024 vậy giờ ở các khu vực của Canada sẽ là:

Lưu ý rằng vào mùa hè thì thời gian ở Canada sẽ giảm đi 1 giờ so với ở Việt Nam.

Ví dụ như Đại Tây Dương thì sẽ chỉ chậm hơn 10 tiếng so với giờ Việt Nam.

>>> Tìm hiểu thêm về chương trình AIP: https://ditruims.com/atlantic-immigration-program/

Giờ Canada tính theo quy ước giờ vào mùa hè (DST)

Giờ Canada tính theo quy ước giờ vào mùa hè (DST)
Giờ Canada tính theo quy ước giờ vào mùa hè (DST)

Qua bài viết trên Di trú IMS hi vọng các bạn đã có thể nắm rõ được các mốc giờ của các tỉnh bang ở Canada cũng như có thể tự ước tính được chênh lệch giờ Việt Nam và Canada. Nếu bạn hoặc người thân có ý định di trú Canada đây bài viết này sẽ giải đáp cho bạn được rất nhiều thắc mắc của bản thân.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/canada-la-may-gio-a49450.html