Múi giờ Mỹ so với Việt Nam – Hoa Kỳ có mấy múi giờ

Bạn đang có kế hoạch chuyển đến Mỹ? Chắc chắn Hoa Kỳ có rất nhiều điều để bạn khám phá. Bên cạnh việc có vô số địa điểm du lịch, Mỹ còn là một trong những trung tâm của nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Nếu bạn sống bên ngoài Hoa Kỳ và muốn đến đây du lịch. Điều quan trọng là phải biết các múi giờ khác nhau ở Hoa Kỳ. Như vậy, bạn có thể bắt đầu thích nghi với những thay đổi của thời gian. Và lập kế hoạch cho các hoạt động hàng ngày của mình. Cùng tìm hiểu múi giờ Mỹ so với Việt Nam trong bài viết này nhé!

Lịch sử múi giờ của Mỹ

Với sự phát triển của đường sắt vào những năm 1800, nhưng vô số giờ địa phương ở Mỹ. Khiến mọi thứ trở nên khó hiểu khi nói đến lịch trình tàu hỏa. Vào ngày 18 tháng 11 năm 1883, đường sắt của Mỹ bắt đầu sử dụng hệ thống thời gian tiêu chuẩn. Bao gồm bốn múi giờ: Miền Đông, Miền Trung, Miền núi và Thái Bình Dương. Mặc dù hệ thống múi giờ chưa trở thành chính thức trên toàn nước Mỹ. Cho đến khi Đạo luật Giờ chuẩn năm 1918 được thông qua. Đạo luật này cũng thiết lập giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày.

Múi giờ Mỹ so với Việt Nam - Hoa Kỳ có mấy múi giờ
Múi giờ Mỹ so với Việt Nam - Hoa Kỳ có mấy múi giờ

Ngày nay, Mỹ và các lãnh thổ của mình bao gồm chín múi giờ tiêu chuẩn theo Giờ Phối hợp Quốc tế (UTC). Chín vùng này trải dài từ UTC - 4 đến UTC - 11, cũng như UTC + 10 ở Thái Bình Dương.

Có bao nhiêu múi giờ ở Mỹ - Múi giờ Mỹ so với Việt Nam

Múi giờ đảm bảo rằng mọi người ở Mỹ đều có cùng một lịch trình. Bảng dưới đây sẽ tổng quan về sáu múi giờ được sử dụng ở Mỹ. Bao gồm các chữ viết tắt, độ lệch thời gian và các khu vực nào sử dụng múi giờ đó.

Tên múi giờ Múi giờ viết tắt Bù trừ thời gian tiêu chuẩn từ UTC Bù trừ thời gian tiết kiệm ánh sáng ban ngày từ UTC Những khu vực sử dụng múi giờ Giờ miền Đông/Giờ chuẩn miền Đông/Giờ ban ngày miền Đông ET/EST/EDT UTC-5 UTC-4 Connecticut, Delaware, Columbia, Georgia, Maine, Maryland, Massachusetts, New Hampshire, New Jersey, New York, Bắc Carolina, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, Nam Carolina, Vermont, Virginia, Tây Virginia.

Một phần: Florida, Indiana, Kentucky, Michigan, Tennessee

Giờ miền Trung/Giờ chuẩn miền Trung/Giờ ban ngày miền Trung CT/CST/CDT UTC-6 UTC-5 Arkansas, Illinois, Iowa, Louisiana, Minnesota, Mississippi, Missouri, Oklahoma, Wisconsin;

Một phần: Alabama, Florida, Indiana, Kansas, Kentucky, Michigan, Nebraska, North Dakota, South Dakota, Tennessee, Texas.

Giờ miền núi/Giờ chuẩn miền núi/Giờ ban ngày miền núi MT/MST/MDT UTC-7 UTC-6 Arizona, Colorado, Montana, New Mexico, Utah, Wyoming;

Một phần: Idaho, Kansas, Nebraska, North Dakota, Oregon, South Dakota, Texas.

Giờ Thái Bình Dương/Giờ chuẩn Thái Bình Dương/Giờ ban ngày Thái Bình Dương PT/PST/PDT UTC-8 UTC-7 California, Nevada, Washington, Los Angeles,

Một phần: Idaho, Oregon

Giờ Alaska/Giờ chuẩn Alaska/Giờ ban ngày Alaska AKT/AKST/AKDT UTC-9 UTC-8 Alaska Giờ Hawaii-Aleutian/Giờ chuẩn Hawaii-Aleutian/Giờ ban ngày Hawaii-Aleutian Giờ chuẩn

HT/HST/HDT UTC-10 (Hawaii), UTC-9 (Aleut) UTC -9 (Hawaii), UTC-8 (Aleut) Hawaii, Quần đảo Aleutian

Vì Mỹ có 9 múi giờ nên khi tính sự chênh lệch múi giờ Mỹ và Việt Nam. Bạn cần phải biết vùng đó đang sử dụng múi giờ nào. Như vậy bạn mới biết Mỹ cách Việt Nam bao nhiêu tiếng.

Múi giờ cho các lãnh thổ phụ thuộc của Mỹ

Hoa Kỳ bao trùm một khu vực địa lý rộng lớn. Nó không chỉ bao gồm các bang tiếp giáp mà còn cả các vùng lãnh thổ phụ thuộc. Múi giờ ở những khu vực này có thể khác nhau đáng kể. Nó phản ánh vị trí địa lý đa dạng và tập quán địa phương. Bảng dưới đây cung cấp thông tin tổng quan về các múi giờ ở các tiểu bang và vùng lãnh thổ ngoài Hoa Kỳ tiếp giáp.

Tên khu vực Chữ viết tắt Bù trừ thời gian tiêu chuẩn từ UTC Lãnh thổ liên quan Giờ chuẩn Đại Tây Dương AST UTC - 4 Puerto Rico, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ Giờ chuẩn Samoa SST UTC - 11 American Samoa Giờ chuẩn Chamorro ChST UTC + 10 Guam, Quần đảo Bắc Mariana

Lưu ý rằng một số vùng lãnh thổ ngoài Mỹ không tuân theo Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Và thời gian tiêu chuẩn không đổi trong suốt cả năm. Bạn nên kiểm tra các quy định của địa phương để có thông tin thời gian chính xác nhất.

Hoa Kỳ có sử dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày không?

Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày ở Mỹ

Ở Mỹ, tất cả các bang ngoại trừ Hawaii và Arizona đều tuân theo Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Nó bắt đầu vào Chủ Nhật thứ hai của tháng Ba và kết thúc vào Chủ Nhật đầu tiên của tháng Mười Một.

Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng. Mà còn tác động đến thói quen hàng ngày, đồng bộ hóa và phối hợp. Bằng cách hiểu các thuật ngữ liên quan đến tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Bạn có thể thích ứng một cách suôn sẻ với những thay đổi và hiểu được văn hóa của người Mỹ. Hiểu những khái niệm này sẽ giúp bạn theo kịp giờ địa phương khi bạn đi du lịch. Hoặc liên lạc qua các vùng khác nhau của đất nước.

Thay đổi múi giờ tiết kiệm ánh sáng ở Hoa Kỳ 2024

Hoa Kỳ sử dụng giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Nên giờ sẽ được thay đổi vào đêm chủ nhật cuối cùng của tháng ba và tháng mười.

Năm 2024, giờ mùa hè ở Mỹ bắt đầu lúc 2 giờ sáng Chủ nhật, ngày 31 tháng 3. Lúc này thời gian ở Hoa Kỳ sẽ cộng 1 giờ để tiết kiệm ánh sáng ban ngày.

Giờ mùa hè kết thúc và giờ mùa đông bắt đầu ở Mỹ, lúc 3 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024. Lúc này, giờ ở Hoa Kỳ trừ 1 giờ so với giờ tiêu chuẩn.

Múi giờ Mỹ so với Việt Nam

Mua vé máy bay đi Mỹ chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc Mỹ cách Việt Nam bao nhiêu tiếng? Bây giờ là mấy giờ ở Mỹ? Tuy nhiên để điều này phụ thuộc hoàn toàn vào điểm đến của bạn ở Mỹ. Bởi quốc gia này có tận 9 múi giờ khác nhau trải dài khắp đất nước và các vùng phụ thuộc. Trong khi đó, Việt Nam chỉ nằm trong một múi giờ duy nhất là UTC+7.

Tùy vào điểm đến của bạn mà thời gian chênh lệch giữa Việt Nam và Mỹ sẽ khác nhau. Giờ ở Việt Nam sẽ nhanh hơn, chậm hơn giờ Mỹ tùy vào từng địa điểm. Cách tính sự chênh lệch giờ Mỹ và Việt Nam như sau:

Với các múi giờ từ UTC-11 - UTC-4: Các khu vực Hoa Kỳ ở múi giờ này có thời gian chậm hơn so với Việt Nam, dao động từ 11 - 18 tiếng. Vì vậy, để biết thời gian hiện tại ở Mỹ bây giờ là mấy giờ. Bạn chỉ cần lấy thời gian hiện tại ở Việt Nam trừ đi thời hiện tại ở Mỹ.

Với múi giờ UTC + 10 ở đảo Guam, Quần đảo Bắc Mariana. Thời gian ở đây nhanh hơn Việt Nam 3 tiếng. Vì vậy để biết thời gian hiện tại các cùng phụ thuộc Mỹ bây giờ là mấy giờ. Bạn cần lấy thời gian hiện tại ở Việt Nam cộng thêm 3 tiếng là sẽ ra thời gian ở các vùng này.

Bảng tính múi giờ ở các khu vực Mỹ so với Việt Nam

Để biết thời gian hiện tại ở Mỹ là mấy giờ? Bạn cần lấy thời gian hiện tại ở Mỹ trừ hoặc với thời gian chênh lệch với Việt Nam. Tuy nhiên, sự chênh lệch thời gian giữa các vùng của Mỹ với Việt Nam là bao nhiêu? Hãy theo dõi bảng sau để biết được sự chênh lệch thời gian này nhé!

Tên múi giờ Chênh lệch thời gian của Mỹ so với Việt Nam Giờ miền Đông UTC-5 chậm hơn 12 tiếng Giờ miền Trung UTC-6 Chậm hơn 13 tiếng Giờ miền núi UTC-7 Chậm hơn 14 tiếng Giờ Thái Bình Dương UTC-8 Chậm hơn 15 tiếng Giờ Alaska UTC-9 Chậm hơn 16 tiếng Giờ Hawaii/Aleutian UTC-10 (Hawaii), UTC-9 (Aleut) Chậm hơn 17 tiếng ( Hawaii), 16 tiếng (Aleut) Giờ chuẩn Đại Tây Dương UTC-4 Chậm hơn 11 tiếng Giờ chuẩn Samoa UTC-11 Chậm hơn hơn 18 tiếng Giờ chuẩn Chamorro UTC+10 Nhanh hơn 3 tiếng

Bây giờ là mấy giờ ở Los Angeles - Múi giờ Mỹ so với Việt Nam

Vé máy bay đi Los Angeles đến với một trong những nơi xa hoa của nước Mỹ, được mệnh danh là “thanh nam châm” hút khách số một trên thế giới nằm ở Bờ Tây nước Mỹ. Đây là thành phố mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến một lần trong hành trình du lịch Mỹ. Muốn biết hiện tại ở Los Angeles là mấy giờ bạn chỉ cần lấy giờ hiện tại ở Việt Nam trừ đi thời gian chênh lệch. Theo đó, thành phố Los Angeles cách Việt Nam 15 tiếng.

Múi giờ tại thành phố New York so với Việt Nam

New York là một trong những thành phố vĩ đại nhất trên thế giới. Với vô vàn các hoạt động và các địa điểm du lịch nổi tiếng ở New York mà không bao giờ có đủ thời gian để xem tất cả. Thành phố nổi tiếng này nhanh hơn Việt Nam 12 tiếng. Nếu giờ hiện tại ở New York Mỹ đang là 11 giờ trưa. Vậy thì giờ hiện tại ở Việt Nam là 11 giờ đêm.

Giờ tại New Mexico Mỹ cách Việt Nam bao nhiêu tiếng?

Không sầm uất hào nhoáng như New York, không sôi động và ngập tràn ánh sáng như Las Vegas, cũng không quyến rũ như San Francisc. Thế nhưng New Mexico vẫn được gọi là “vùng đất của sự mê hoặc”. Bởi nét văn hóa đặc sắc và phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục, độc đáo. Đã tạo nên điểm nhấn khó quên với bất cứ ai từng đặt chân đến nơi đây. New Mexico nằm ở múi giờ UTC-7 nên thành phố này chậm hơn Việt Nam 14 tiếng. Nếu bây giờ là 6 giờ sáng ở New Mexico vậy giờ hiện tại ở Việt Nam là 8 giờ tối.

Ảnh hưởng của chênh lệch múi giờ Mỹ so với Việt Nam

Thời gian hiện tại ở Mỹ sẽ nhanh hoặc chậm hơn so với Việt Nam tùy vào từng múi giờ. Tuy nhiên, hầu hết các vùng ở Mỹ đều chậm hơn Việt Nam từ 11 - 18 tiếng. Chính vì vậy, khi đặt lịch bay đến đây bạn sẽ không thể tránh khỏi các tình trạng về jet lag. Một triệu chứng gây nên bởi các thay đổi về múi giờ.

Thời gian hiện tại ở Mỹ sẽ nhanh hoặc chậm hơn so với Việt Nam tùy vào từng múi giờ
Thời gian hiện tại ở Mỹ sẽ nhanh hoặc chậm hơn so với Việt Nam tùy vào từng múi giờ

Nó có tác động tiêu cực đến sức khỏe, bao gồm mệt mỏi, nhức đầu, mất nước, thay đổi khẩu vị, táo bón hoặc tiêu chảy. Thậm chí gây rối loạn giấc ngủ, mất ngủ và thay đổi tâm trạng. May mắn thay, những hiệu ứng này thường là tạm thời. Và chỉ kéo dài trước khi đồng hồ bên trong của bạn điều chỉnh lại dựa trên các tín hiệu bên ngoài trong môi trường mới.

Mẹo để thích ứng với thời gian theo múi giờ ở Hoa Kỳ

Để điều chỉnh thời gian sinh học trong cơ thể bạn với múi giờ ở Mỹ. Điều quan trọng là bạn cần phải biết mình sắp đến múi giờ nào của Hoa Kỳ. Bởi mỗi vùng sẽ có sự chênh lệch thời gian với Việt Nam khác nhau. Chính vì vậy các triệu chứng liên quan đến jet lag của bạn sẽ từ nhẹ đến nặng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm giảm tình trạng này khi làm theo các bước sau:

Lên kế hoạch trước: Điều thực sự quan trọng là điều chỉnh thời gian đi ngủ và thức dậy theo múi giờ mới trong những ngày trước chuyến đi của bạn. Thực hiện dần dần với khoảng tăng 30 phút sẽ giúp bạn làm quen với giờ ở Hoa Kỳ.

Thời gian bữa ăn của bạn: Ăn uống và tiêu hóa thúc đẩy sự tỉnh táo và ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn. Để điều chỉnh theo múi giờ. Hãy cố gắng ăn bữa sáng, bữa trưa và bữa tối vào thời gian bình thường của bạn dựa trên đồng hồ địa phương.

Tránh uống rượu. Rượu có thể có tác dụng khiến bạn buồn ngủ trong thời gian ngắn. Nhưng nghiên cứu cho thấy nó làm giảm chất lượng và hiệu quả giấc ngủ.

Ngoài ra, một điều cần chú ý đó là thời gian bay sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng của chuyến đi. Khi đến đây tốt nhất nên mua vé đêm. Lúc đến nơi ở Mỹ trời cũng là ban đêm nên có thể ngủ ngon trong khách sạn hoặc nhà nghỉ, hôm sau vui chơi.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Mỹ tại Văn phòng vé Aivivu

Trên đây là những thông tin về múi giờ ở Mỹ so với Việt Nam. Hãy lưu ngay những thông tin này để có những trải nghiệm thật hữu ích nhé! Nếu bạn muốn ra nước ngoài năm nay đừng ngần ngại hãy liên hệ với Phòng vé Aivivu. Chúng tôi chuyên tư vấn về vé máy bay đi Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan,…các tiện ích hàng không như đổi ngày vé máy bay, mua thêm hành lý, visa du lịch. Liên hệ ngay Tổng đài 1900 6695 để được tư vấn tận tình. Chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ và bình an!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/my-cach-viet-nam-bao-nhieu-tieng-a49309.html