TOP Tour Miền Tây Mùa Nước Nổi HOT NHẤT 2024

Top Tour du lịch miền Tây Mùa Nước Nổi Hot nhất 2024

Có bao giờ Quý khách nghe nói về “mùa nước nổi ở miền Tây”? Chắc chắn những người con ở vùng đất miền Nam, đặc biệt là miền Tây Nam Bộ đã nghe nhiều, biết nhiều về cụm từ này còn với những người ở miền Trung hay miền Bắc xa xôi, cụm từ này vẫn còn rất lạ lẫm. Chính vì thế, thị trường du lịch có thêm các Tour du lịch mùa nước nổi để phục vụ cho những du khách muốn tìm hiểu về loại hình du lịch đặc trưng này. Và Viet Fun Travel cũng đã chuẩn bị sẵn rất nhiều Tour du lịch miền Tây mùa nước nổi để phục vụ Quý khách gần xa.

Đôi nét về mùa nước nổi ở miền Tây

Theo một số trang định nghĩa về mùa nước nổi thì đây còn gọi mùa lũ ở đồng bằng sông Cửu Long. Đây là một hiện tượng lũ lụt tự nhiên ở vùng hạ lưu sông Mêkông, Biển Hồ và Tonle Sap ở Campuchia. Tuy nhiên, thay vì ở những vùng miền khác người ta gọi là lũ lụt (ví dụ như miền Trung Việt Nam) thì ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, người ta gọi với một cái tên thân thương hơn là mùa nước nổi.

Du lịch miền Tây Nam Bộ vào đúng mùa nước nổi, du khách có thể sẽ bắt gặp những khung cảnh bình yên, đẹp nên thơ như thế này

Dù là hiện tượng lũ lụt nhưng cũng chưa hẳn là có tác dụng xấu đối với con người, đặc biệt là người dân ở miệt vườn sông nước Cửu Long. Nhiều hộ gia đình, nhiều người dân đã “ăn nên làm ra”, có thu nhập nhiều từ mùa nước nổi. Chính vì thế mà có người con vùng đất này đi xa vẫn mãi nhớ về những kỷ niệm đẹp thời ấu thơ mùa nước nổi ở quê nhà.

Mùa nào có thể đi du lịch mùa nước nổi miền Tây?

Ngày trước, mùa nước nổi thường bắt đầu từ tháng 7 âm lịch đến tháng 10 âm lịch (khoảng tháng 8 đến tháng 11 dương lịch) hàng năm. Tuy nhiên, sau này thời tiết, khí hậu có sự thay đổi và mùa nước nổi thường ít đến cố định một thời gian nào. Có những năm mùa nước nổi đến trễ, có những năm mùa nước nổi đến sớm hơn “thường kỳ” và có những năm hầu như không có mùa nước nổi hoặc mùa nước nổi “ở lại” với người dân lâu hơn.

Không phải năm nào miền Tây cũng có mùa nước nổi, nhưng nếu có mùa nước nổi xuất hiện sẽ làm vấn vương bao tâm hồn của những người con miền Tây xa xứ

Chính vì thế mà nhiều du khách muốn đi du lịch miền Tây vào mùa nước nổi đã liên hệ với Viet Fun Travel để đặt chỗ trước các Tour du lịch mùa nước nổi. Nếu Quý khách cũng tò mò về mùa nước nổi ở miền Tây, ngay bây giờ cũng đã có thể gọi điện, liên hệ với Viet Fun Travel để “đặt gạch, giữ chỗ”. Sẽ có nhiều điều thú vị, hấp dẫn, độc đáo về mùa nước nổi ở miền Tây được Quý khách “lật mở từng trang, khám phá từng điều” khi tham gia các hành trình du lịch này.

Về miền Tây mùa nước nổi, Quý khách khám phá những gì?

Mùa nước nổi có gì đặc sắc mà nhiều du khách lại muốn tìm đến như vậy? Có phải mùa nước nổi miền Tây cũng giống như mùa lụt ở miền Trung? Nếu Quý khách cũng có chung thắc mắc như thế này, hãy theo chân Viet Fun khám phá thử đôi nét về điểm đặc sắc của mùa nước nổi miền Tây.

Quý khách có từng bắt gặp khung cảnh rất đỗi bình dị này trong cuộc sống của mình chưa? Nếu chưa, hãy thực hiện ngay một chuyến du lịch miền Tây vào mùa nước nổi nhé - Ảnh sưu tầm

- Vẻ đẹp có một không hai

Với nhiều người, đặc biệt là những du khách từ phương xa tìm đến, mùa nước nổi miền Tây mang một vẻ đẹp lạ lùng, đặc biệt. Vẻ đẹp đó không đượm vẻ u buồn như mùa lụt ở miền Trung hay mùa lũ ở miền Bắc mà nó nên thơ, lãng mạn và nhẹ nhàng như chính con người ở vùng đất Chín Rồng.

Quý khách hãy nhắm mắt lại và từ từ mở ra, hình ảnh đồng nước mênh mông, thấp thoáng những nhành hoa điên điển vàng ngả là đà trên mặt nước, một vài chiếc thuyền câu của những người nông dân một nắng hai sương, tranh thủ tìm kiếm thêm thu nhập trên cánh đồng ngập nước. Chắc chắn vẻ đẹp đời thường đó sẽ in hằn trong tâm trí du khách nếu có dịp trải nghiệm. Rất nhiều du khách đi du lịch miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi đã bắt gặp được hình ảnh này và nhiều khung cảnh bình yên khác. Đó có thể nói là vẻ đẹp có “một không hai” của mùa nước nổi miền Tây.

Mùa nước nổi ngoài những mặt ảnh hưởng tiêu cực thì những sản-vật-trời-ban được xem là niềm vui lớn trong mùa nước nổi của người dân miền Tây

- Dấn thân vào cuộc sống đời thường của người dân

Mùa nước nổi, những cung đường miền Tây, cánh đồng, vườn tược như được khoác lên “lớp áo mới”. Vẻ-đẹp-khác-biệt đến từ mùa nước nổi đã thu hút không biết bao nhiêu du khách tìm đến tham quan. Nhiều du khách đi Tour du lịch miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi đang diễn ra nên có cơ hội được tham gia các trải nghiệm thú vị sau:

+ Giăng câu thả lưới

Nhắc đến những hoạt động thú vị ở miền Tây người ta không chỉ nhắc đến cụm từ “tát mương bắt cá” mà còn nhắc thêm “giăng câu thả lưới”. Mùa nước nổi, nước ngập trắng cánh đồng cũng là lúc người nông dân lại bận rộn với công việc thả lưới giăng câu bắt tôm bắt cá. Nếu du khách có người quen ở miền Tây vào mùa này, hẳn sẽ có một ngày trải nghiệm thật thú vị với hoạt động giăng câu thả lưới cùng với họ. Những con tôm, con cá nằm gọn trong lưới là kết quả của những giờ lao động vất vả. Và hơn hết, niềm vui với những chiến lợi phẩm này sẽ làm Quý khách vô cùng thích thú.

Giăng lưới bắt các sản vật mùa nước nổi được xem là hoạt động thường thấy của người dân miền Tây (Ảnh sưu tầm Internet)

+ Hái bông điên điển

Có người được trải nghiệm giăng câu thả lưới, cũng có người lại được đi cùng gia chủ đi hái bông điên điển Mùa nước nổi được xem là mùa bông điên điển nở rộ. Những chùm bông điên điển vàng ruộm nổi bật trên nền nước trắng xóa. Phù sa trong con nước càng làm bông điên điển thêm tốt tươi. Những cành điên điển là đà trên mặt nước, du khách chỉ cần nhón tay cũng có thể hái chúng. Và những bông hoa điên điển này sẽ là nguyên liệu vô cùng đặc biệt cho món lẩu cá linh bông điên điển ngon số 1 mùa nước nổi miền Tây.

+ Chèo xuồng hái bông súng

Thêm một trải nghiệm thú vị nữa mà du khách cũng có thể trải nghiệm khi đến miền Tây vào mùa nước nổi là chèo xuồng đi hái bông súng. Những cánh đồng ngập nước sẽ là điều kiện môi trường tốt cho những cọng bông súng phát triển. Du khách nào chỉ nhìn thấy bông súng trên hình ảnh thì giờ có thể tận mắt nhìn và hái chúng. Có những cọng bông súng dài hơn 1 mét làm người hái phải khoanh tròn và ôm thành từng bó. Thu hoạch bông súng mùa nước nổi cũng đem lại cảm giác thú vị không kém gì khi hái bông điên điển. Nếu có cơ hội, Quý khách nhớ thử trải nghiệm nhé.

Mưu sinh với bông súng mùa nước nổi miền Tây

- Món ngon số dzách chỉ mùa nước nổi miền Tây mới có

Mùa nước nổi thường mỗi năm chỉ đến một lần. Và dịp này, du khách phương xa có cơ hội khám phá những gì chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định trong năm. Du lịch vào đúng mùa nước nổi miền Tây sẽ có cơ hội khám phá những gì đặc trưng nhất của hiện tượng thiên nhiên này. Một trong những điều đó là được thưởng thức đặc sản mùa nước nổi miền Tây.

Khi con nước tràn về kéo theo đó là bao nhiêu sản vật “trời ban cho” đi cùng con nước. Cá linh, bông điên điển, bông súng… và nhiều thứ đặc sản khác ở miền Tây. Và như vậy, du lịch miền Tây mùa nước nổi, du khách có cơ hội thưởng thức các món ngon dân dã nhưng vô cùng “số dzách” như lẩu cá linh bông điên điển, bông súng mắm kho, cá rô kho tiêu, ba khía muối… Những đặc sản này được xem là “độc nhất vô nhị” được nhiều du khách “săn lùng” nếu có dịp đi Tour du lịch miền Tây mùa nước nổi. Nhiều người còn mua đặc sản mùa nước nổi miền Tây về làm quà sau khi đã thưởng thức được vị ngon đặc trưng của chúng.

Lẩu cá linh bông điên điển - món ngon số dzách mùa nước nổi miền Tây

Còn rất nhiều điều lạ lẫm, thú vị khác về mùa nước nổi mà có lẽ Quý khách vẫn chưa biết. Những gì Viet Fun Travel vừa chia sẻ trên đây có thể vẫn chưa lột tả hết được vẻ đẹp mà mùa nước nổi mang lại. Vậy thì, nếu Quý khách có nhiều thời gian rảnh, hãy cùng Viet Fun Travel thử một lần về miền Tây, đặt chân đến mảnh đất Chín Rồng vào đúng mùa nước nổi để khám phá và cảm nhận. Chắc chắn, năm sau hoặc năm sau nữa, Quý khách lại muốn tìm về miền Tây vào đúng mùa nước nổi để cảm nhận nhiều hơn về vẻ đẹp cũng như ý nghĩa mà mùa nước nổi mang lại cho mỗi người dân miền Tây. Sẽ có vô vàn điều thú vị đang chờ Quý khách đấy!

Cách đặt các Tour du lịch miền Tây mùa nước nổi

Nhiều du khách mới chỉ nghe qua mùa nước nổi mà chưa đi lần nào. Có phải Quý khách cũng thế? Nếu vậy thì còn ngần ngại gì mà chưa liên hệ với Viet Fun Travel? Chúng tôi - công ty du lịch chuyên các Tour miền Tây, bất kể là mùa nào trong năm: mùa trái cây, mùa hoa tết hay mùa nước nổi v.v.. Quý khách có nhu cầu đặt Tour mùa nước nổi hoặc cần liên hệ tư vấn thêm về các Tour du lịch mùa nước nổi miền Tây, vui lòng xem thông tin phía dưới:

Hãy một lần về miền Tây tham quan vào đúng mùa nước nổi, du khách sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời

- Gọi điện: 028 73006749 - 19006749

- Gửi mail: sales@vietfuntravel.com.vn

- Chat FB: https://www.facebook.com/dulichvietvui

- Chat Zalo: https://zalo.me/2356467021318289134

Ngoài ra, Quý khách cũng có thể đến trực tiếp văn phòng của Viet Fun Travel để được đội ngũ nhân viên Viet Fun tư vấn. Địa chỉ văn phòng: 28/13 Bùi Viện, P.Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

Viet Fun Travel rất hân hạnh được đồng hành cùng Quý khách trong hành trình khám phá vẻ đẹp mùa nước nổi miền Tây.

Viet Fun Travel

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/du-lich-mua-nuoc-noi-a49306.html