Tour trekking Pu Si Lung – Nóc nhà vùng biên cương (4N5Đ)

CHINH PHỤC ĐỈNH PU SI LUNG

(Đỉnh núi cao thứ 2 của Việt Nam)

Giới thiệu về Pu Si Lung

Pu Si Lung cao 3083m so với mực nước biển thuộc xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Độ cao của Pu Si Lung xếp thứ 2. Tuy nhiên, đây lại là đỉnh núi khó chinh phục nhất vì hành trình lên đỉnh núi quá dài và là đỉnh núi cao nhất án ngữ nơi biên cương Tổ quốc. Đây cũng là đỉnh núi hoang sơ và quyến rũ nhất trong số các đỉnh núi cao của Tây Bắc. Tính từ điểm xuất phát đồn biên phòng Pa Vệ Sử lên tới đỉnh Pu Si Lung, người leo núi phải vượt 48km đường rừng (cả đi lẫn về).

dinh-pu-si-lung
Đỉnh Pu Si Lung

Suốt hành trình trèo đèo, băng rừng, vượt suối chinh phục Pu Si Lung, người leo núi phải trải qua muôn vàn gian nan giữa núi non trùng điệp. Khó khăn là vậy, nhưng khi đã đặt chân lên đỉnh núi lại vô cùng tự hào và sung sướng vì đã vượt lên chính mình, khẳng định mình giữa thiên nhiên bao la. Cảnh sắc thiên nhiên của suốt hành trình thật đẹp, thật thơ mộng, thật hữu tình của những đồi lau, đồi hoa trắng toát từ thân đến ngọn, hoa leo phủ trắng cả vạt rừng, hoa đỗ quyên, khu rừng phong, khu rừng nguyên sinh với thảm thực vật đa dạng, thân cây đều phủ trên mình một màu xanh ma mị của rêu phong, tiếng chim hót líu lo, tiếng suối róc rách, bầu không khí trong lành tất cả tạo cho Pu Si Lung thật lung linh, huyền ảo, thơ mộng đẹp ngoài sức tưởng tượng.

duong-len-dinh-pu-si-lung-5
Cung đường chinh phục đỉnh Pu Si Lung

Để khám phá và chinh phục nơi đây, một nơi có thể nhìn ngắm cảnh sắc thiên nhiên huyền diệu đó. Nơi ấy mang vẻ đẹp bồng lai mà hiếm người biết đến, để một lần tận mắt ngắm được cảnh sắc ấy, bạn phải vượt qua bao núi non trùng điệp và lòng kiên trì bền bỉ - Nơi ấy là” án ngữ nơi biên cương Tổ quốc” - Đỉnh Pu Si Lung. Bạn hãy chọn Tourhot24h.vn để thực hiện hành trình đến với địa danh mới này. Với những ai đã từng cùng với Tourhot24h.vn đặt chân đến Fansipan, Bạch Mộc Lương Tử chắc hẳn sẽ không bao giờ hối tiếc khi một lần nữa chinh phục đỉnh Pu Si Lung với độ cao 3.083m.

Lịch trình chi tiết

lich-trinh-tom-tat-tour-trekking-pu-ta-leng-1

Đêm 1: TP.HCM - Hà Nội - Mường Tè - Lai Châu (Ngủ đêm trên xe)

17h30′: Quý khách đáp chuyến bay SGN-HAN VN…/… Tới Nội Bài, quý khách di chuyển lên xe giường nằm khởi hành đi Mường Tè theo đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai - Quốc lộ 4D - QL 12. Quý khách nghỉ đêm trên xe.

Ngày 01: Mường Tè - Pa Vệ Sử - Lán 1 Pu Si Lung (Ăn sáng, trưa, tối)

06h00′: Xe giường nằm đưa Quý khách đến huyện Mường Tè - Lai Châu, Quý khách di chuyển đến nhà hàng ăn sáng và di chuyển bằng xe máy đến đồn biên phòng Pa Vệ Sử.

don-bien-phong-pa-ve-su
Đồn biên phòng Pa Vệ Sử

09h30′: Quý khách đến đồn biên phòng Pa Vệ Sử và chuẩn bị hành trang leo núi.

09h45′: HDV và Quý khách di chuyển đến bản Sín Chải A gửi xe máy.

10h30′ Quý khách đến bản Sín Chải A và bắt đầu chinh phục Pu Si Lung. Quý khách đi theo con đường dân sinh được mở để vận chuyển vật liệu lên xây dựng cột mốc 42. Quý khách vượt qua những quả đồi trọc, dọc theo những con suối lớn với nhiều ghềnh đá dữ cùng các cây cầu đơn sơ làm từ thân cây bị gãy.

duong-len-dinh-pu-si-lung
Đường lên đỉnh Pu Si Lung

11h30′: Quý khách nghỉ ngơi ăn trưa với đồ ăn mang theo.

12h45′: Quý khách tiếp tục cuộc hành trình, đoạn đường này vượt qua những khu đồi hoa dại trắng muốt từ thân tới ngọn. Quý khách được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên thật đẹp và thơ mộng với bầu không khí trong lành.

duong-len-dinh-pu-si-lung-2
Đường lên đỉnh Pu Si Lung

17h30′: Quý khách đến điểm ở độ cao 2.000m so với mực nước biển bên con suối. Quý khách cùng porter dựng lều trại nghỉ ngơi và nấu bữa ăn tối.

18h30′: Quý khách dùng bữa tối, sau bữa tối Quý khách ngồi bên nhau hàn huyên về trạng đường mình đi qua.

Ngày 02: Lán nghỉ 1 - Lán nghỉ 2 (Ăn sáng, trưa, tối)

05h30’: Quý khách dậy vệ sinh cá nhân, dùng bữa sáng.

07h00’: Quý khách tiếp tục cuộc hành trình lán 2.

11h30′: Quý khách đến điểm lán nghỉ 2, cùng porter dựng trải và nấu cơm trưa.

duong-len-dinh-pu-si-lung-3
Đường lên đỉnh Pu Si Lung

Chiều: Quý khách nghỉ ngơi và chụp ảnh hoàng hôn xuống.

16h30’: Quý khách cùng porter chuẩn bị bữa tối và cơm cho trưa ngày hôm sau.

18h00′: Quý khách dùng bữa tối, ngồi bên nhau hàn huyên, tâm sự và ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe cho sáng ngày mai chinh phục đỉnh Pu Si Lung.

Ngày 03: Lán nghỉ 2 - Chinh phục đỉnh Pu si Lung - Lán nghỉ 2 (Ăn sáng, trưa, tối)

03h30’: Quý khách dậy vệ sinh cá nhân, dùng bữa sáng.

05h00’: Quý khách di chuyển một quãng đường dài hết lến dốc lại xuống dốc dọc theo đường dân sinh đến cột mốc 42 ở độ cao 2.866 m.

10h00’: Quý khách reo lên sung sướng khi thấy cột mốc đứng đó, sừng sững trên nền bê tông được gia cố chắc chắn. Quý khách chụp hình lưu niệm. Đây là một trong những cột mốc biên giới cao nhất trên lãnh thổ Việt Nam. Quý khách dùng bữa trưa mang theo tại cột mốc 42.

dinh-pu-si-lung-2
Đỉnh Pu Si Lung

10h50’: Quý khách tiếp tục hơn 2 tiếng đồng hồ đi trên hành lang biên giới nên phải rất cẩn thận bám nhau theo anh biên phòng và porter để không lạc sang nước bạn Trung Quốc. Qua rừng trúc, rừng phong rồi tới khu rừng nguyên sinh với thảm thực vật đa dạng, ẩm ướt tới nỗi mỗi thân cây đều phủ trên mình một màu xanh ma mị của rêu phong.

cot-moc-bien-gioi-42
Cột mốc biên giới 42

14h00’: Quý khách chinh phục đỉnh Pu Si Lung. Quý khách chụp hình lưu niệm với niềm tự hào dâng trào khi chinh phục thành công ngọn núi được mệnh danh là nóc nhà biên giới này. Không tự hào sao được khi trên những đỉnh cao như vậy, cha ông ta đã từng ngàn năm chiến đấu bảo vệ mảnh đất quê hương. Giữa bốn bề mây núi, bầu trời như rộng mở, khoáng đạt hơn. Các dãy núi Quý khách vượt qua trùng trùng, điệp điệp cùng chầu về phía đỉnh Pu Si Lung giờ đều nằm dưới tầm mắt.

14h30’: Quý khách di chuyển xuống lán nghỉ.

19h30’: Quý khách về đến lán nghỉ 2, Quý khách nghỉ ngơi và dùng bữa tối. Sau bữa tối Quý khách ngồi bên nhau hàn huyên, tâm sự và ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe cho sáng ngày mai xuống núi.

chinh-phuc-pu-si-lung
Chinh phục đỉnh Pu Si Lung

Ngày 04: Lán nghỉ 2 - Chân núi - Mường Tè - Hà Nội - TP.HCM (Ăn sáng, trưa)

05h00′: Quý khách dậy vệ sinh cá nhận, dùng bữa sáng và chuẩn bị cơm trưa, lấy tư trang xuống núi.

07h00′: Quý khách di chuyển xuống núi theo cung đường cũ.

11h30′: Quý khách dùng bữa trưa mang theo.

14h00′: Quý khách di chuyển xuống chân núi đi xe ôm về đồn biên phòng.

15h00′: Quý khách lên xe di chuyển về Mường Tè.

16h40′: Quý khách về nhà hàng tắm rửa, nghỉ ngơi.

17h00′: Quý khách tự túc dùng bữa tối.

18h00′: HDV tiễn Quý khách ra điểm đón của xe giường nằm, Quý khách lên xe giường nằm về Hà Nội, Về tới Hà Nội, đoàn di chuyển ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay về lại TP.HCM. Kết thúc chương trình.

Lưu ý khi tham gia tour trekking Pu Si Lung

  1. Phải thường xuyên chạy, đi bộ thể thao, chơi cầu lông, tennis, di chuyển ít nhất khoảng 5km /tối hoặc sáng.
  2. Khi đi mang theo trang thiết bị gọn, nhẹ không quá 3kg cho người Việt và 8kg cho người nước ngoài.
  3. Bận quần áo thể thao gọn nhẹ, ấm, thoải mái và linh hoạt cho việc leo núi, nên dùng quần áo ôm body, co giãn, đàn hồi tốt, nón tai mèo hoặc khăn đa năng, miếng dán giữ nhiệt khi di chuyển vào thời tiết lạnh, găng tay có độ bám & không thấm nước, gậy, còi (Để thông báo tín hiệu với đoàn). Quý khách mang theo đồ ăn vặt mình yêu thích ăn dọc đường leo núi, mỗi người mang theo 2-3 áo mưa mặc 1 lần. Cả nam và nữ chuẩn bị cho mình kem chống nắng & kem dưỡng ẩm cầm theo người và sau 1-2 tiếng bôi 1 lần.
  4. Balo leo núi chống nước, nhẹ, nhỏ, gọn, có dây thắt ngang ngực và bụng để cố định, giữ vị trí khi di chuyển qua các địa hình khó khăn. Nên trang bị thêm túi che balo dự phòng nếu mưa, balo nên có túi 2 bên để đựng nước và lấy nước dễ dàng.
  5. Mang theo thuốc uống cá nhân thường dùng cho những bệnh tiền sử nếu có.
  6. Giầy quan trọng bậc nhất, mang theo một đôi giày thể thao leo núi gon nhẹ có ma sát (giày đã sử dùng thì tốt, không nên đi giầy mới. Nếu phải dùng giầy mới thì loại giầy Bitis Hunter Running hoặc có giầy thể thao leo núi cổ lửng và chống nước càng tốt nhưng phải gọn, nhẹ và 2 đôi vớ để thay khi bị ướt.
  7. Mang theo đèn pin cá nhân (Loại đèn pin đội đầu là tốt nhất)
  8. Mang theo điện thoại di động sử dụng mạng viettel hoặc Vinaphone. Nên dùng điện thoại gọn nhẹ, tiện dụng, không dễ bị hư.
  9. Mang theo 1 tuýp Salonpass để xoa bóp tránh bị vọp bẻ và thuốc côn trùng….
  10. Những người bị bệnh tim mạch, huyết áp cao không nên tham gia leo núi.
  11. Trước khi đi nên lo mọi công việc để không làm tư tưởng bị phân tán và mất vui.
  12. Nên mang theo máy chụp hình và máy quay gọn nhẹ.
  13. Đi phải theo đoàn, theo lộ trình và theo sự chỉ dẫn của HDV
  14. Luôn lạc quan, yêu đời, quyết tâm chinh phục đỉnh cao nhất và luôn hỗ trợ các thành viên khác trong đoàn.
  15. Không có những hành động mạo hiểm gây nguy hiểm cho bản thân và mọi người.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/phu-si-lung-a49270.html