Du lịch Quảng Châu - Thiên đường mua sắm tại Trung Quốc

Quảng Châu nổi tiếng là thiên đường mua sắm ở Trung Quốc, không chỉ vậy, đây còn là điểm đến lý tưởng cho du khách khi mùa hè đến. Etrip4u sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du lịch Quảng Châu trong bài viết dưới đây.

Quảng Châu nổi tiếng là thiên đường mua sắm ở Trung Quốc với các hội hợ quốc tế lớn được tổ chức hàng năm. Nơi đây là một thành phố có sự tương phản thú vị giữa cổ kính và hiện đại. Một mặt, thành phố này là nơi có nhiều di tích lịch sử và văn hóa có từ hàng thế kỷ trước. Mặt khác, Quảng Châu cũng là một thành phố hiện đại năng động với đường chân trời đầy ắp những tòa nhà cao vút. Sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại này khiến Quảng Châu trở thành một điểm đến hấp dẫn. Không chỉ vậy, đây còn là điểm đến lý tưởng cho du khách khi mùa hè đến. Etrip4u sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du lịch Quảng Châu trong bài viết dưới đây.

1. GIỚI THIỆU VỀ QUẢNG CHÂU

Nằm êm đềm bên bờ sông Châu Giang, Quảng Châu sôi động mang đến cho du khách một trải nghiệm độc đáo. Lịch sử hơn 2.200 năm hòa quyện với nhịp sống hiện đại, tạo nên sức hút khó cưỡng.

Những điều thú vị về Quảng Châu ít người biết đến

1.1 Vị trí địa lý của Quảng Châu

Thành phố Quảng Châu nằm ở hạ lưu sông Châu Giang, cách Biển Đông khoảng 120 km. Phía Bắc giáp với thành phố Phật Sơn, phía Đông giáp với thành phố Đông Hoản, phía Nam giáp với thành phố Huệ Châu.

Đây được coi là trung tâm của khu vực đồng bằng Châu Giang, một trong những khu vực kinh tế phát triển nhất Trung Quốc.

1.2 Diện tích và đường biên giới của Quảng Châu

Thành phố Quảng Châu có diện tích 7.434,4 km² với địa hình đa dạng, bao gồm đồng bằng, đồi núi và ven biển với dòng Châu Giang chia thành phố làm hai phần cùng nhiều đảo nhỏ nằm dọc theo bờ biển.

Đường biên giới của Quảng Châu chủ yếu là đồi núi và sông suối. Nơi đây có nhiều cửa khẩu biên giới giữa Quảng Châu và các thành phố lân cận.

1.3 Khí hậu đặc trưng của Quảng Châu

Thời tiết ở Quảng Châu là kiểu cận nhiệt đới gió mùa đặc trưng. Mùa hè, tiết trời nóng nực, độ ẩm cao và thường xuyên có mưa rào. Sang mùa đông, nhiệt độ hạ thấp, không khí lạnh, thời tiết khô ráo và ít có mưa. Thời điểm tốt nhất để du lịch Quảng Châu là vào mùa thu (tháng 9 - tháng 11) và mùa xuân (tháng 3 - tháng 5).

Quảng Châu có khí hậu ôn đới ẩm ướt và chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Á. Mùa hè ẩm ướt, nhiệt độ cao và mưa nhiều, mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9. Mùa đông thời tiết lại khá ôn hòa và tương đối khô.

Thời điểm tốt để du lịch Quảng Châu

Thời điểm tốt để du lịch Quảng Châu

1.4 Ngôn ngữ và quốc kỳ của Quảng Châu

Ngôn ngữ chính được sử dụng bởi phần lớn người dân địa phương ở đây là tiếng Quảng Đông. Trong các lĩnh vực chính thức và kinh doanh, người ta thường sử dụng tiếng Trung Quốc rất rộng rãi. Ngoài ra, đây cũng là nơi giao thoa của các loại ngôn ngữ khác như tiếng Hakka, tiếng Mân hoặc ngôn ngữ Khách Gia.

Quảng Châu cũng không có quốc kỳ riêng mà sử dụng lá cờ của Trung Quốc giống với hầu hết các khu vực khác.

2. Những thuận lợi và khó khăn khi tới Quảng Châu du lịch hoặc sinh sống

Nếu bạn đam mê khám phá hoặc muốn trải nghiệm cuộc sống ở một nơi mới, Quảng Châu là một nơi thích hợp có thể đem đến nhiều điều kiện thuận lợi, tạo điều kiện để bạn phát triển một cách toàn diện. Tuy nhiên cũng có một số khó khăn mà bạn cần tìm cách khắc phục.

2.1 Thuận lợi

Những điểm thuận lợi dễ thấy nhất khi bạn đến thành phố này là:

2.2 Khó khăn

Những thuận lợi và khó khăn khi tới Quảng Châu du lịch hoặc sinh sống

Những thuận lợi và khó khăn khi tới Quảng Châu du lịch hoặc sinh sống

3. Những địa điểm du lịch, check in thăm quan tại Quảng Châu

Nếu đến Quảng Châu, du khách đừng bỏ lỡ những địa điểm sau:

3.1 Núi Bạch Vân

Dãy núi Bạch Vân nằm ở phía Bắc thành phố, hệ sinh thái động thực vật phong phú khiến nơi đây thu hút nhiều khách du lịch. Phong cảnh non nước hữu tình sẽ khiến bạn choáng ngợp khi đặt chân tới đây.

Bạch Vân Sơn - Đệ nhất danh thắng Quảng Châu

3.2 Tháp Quảng Châu

Đây là biểu tượng của thành phố Quảng Châu, với chiều cao 600m đã trở thành ngọn tháp truyền hình cao thứ hai trên Thế giới, chỉ sau tháp Tokyo.

Tháp truyền hình Quảng Châu

3.3 Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Đây là một khu tham quan di tích cực kì nổi tiếng ở Quảng Châu, bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Công trình này mang đậm dấu ấn lịch sử về các vị anh hùng dân tộc tại Trung Quốc. Nếu bạn là người thích tìm hiểu về kiến thức lịch sử thì điểm đến này rất thích hợp với bạn.

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

3.4 Công viên Việt Tú

Nổi tiếng là công viên lớn nhất của thành phố, đây là địa điểm tham quan ưa thích của người dân địa phương cũng như khách du lịch. Tới công viên Việt Tú, bạn được hòa mình vào không gian trong lành, thảm thực vật phong phú, ngắm nhìn những hồ nước xanh biếc yên bình.

Tượng Ngũ Dương - Biểu tượng của công viên Việt Tú

3.5 Liên Hoa Sơn

Cách thành phố Quảng Châu 30km. Liên Hoa Sơn như một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động. Nằm trong khu cửa khẩu Châu Giang, nơi này là sự kết hợp giữa cảnh thiên nhiên hoang sơ với vẻ đẹp hiện đại, phồn thịnh sẽ khiến bạn khó rời mắt khỏi danh thắng ấy.

Cảnh đẹp Liên Hoa Sơn

3.6 Citic Plaza

Citic Plaza được hoàn thành vào năm 1997, công trình này được làm bằng bê tông cao nhất thế giới với 80 tầng, nhưng hiện nay nó chỉ còn là tòa nhà cao thứ 8 trên thế giới.

3.7 Đền thờ tổ tiên họ Trần

Đây được xem là ngôi đền nổi tiếng nhất về nghề thủ công chạm khắc của Trung Quốc. Đền thờ có kiến trúc cổ xưa, trang trí bởi các tác phẩm chạm khắc bằng gỗ và kim loại, không khí trang nghiêm của nơi đây đã trở thành một điểm tham quan hướng về cội nguồn.

3.8 Chùa Quang Hiếu

Chùa Quang Hiếu là một trong những ngôi chùa Phật giáo lâu đời nhất ở khu vực Lĩnh Nam, ngôi chùa có một vai trò rất quan trọng trong lịch sử Phật giáo Trung Quốc. Nơi đây đã hội tụ rất nhiều tu sĩ nổi tiếng đến để giảng giáo lý và hàng năm luôn thu hút hàng triệu du khách đến đây chiêm bái.

Chùa Quang Hiếu

3.9 Những điểm mua sắm nổi tiếng dành cho tín đồ mua sắm

Quảng Châu nổi tiếng là thiên đường mua sắm, thu hút du khách từ những khu chợ, con phố hàng hóa cho đến những trung tâm mua sắm tấp nập như:

4. Ẩm thực Quảng Châu

Những món ăn Quảng Châu nói riêng và Trung Quốc nói chung thường có nhiều dầu mỡ và có nhiều món trộn nước, nhưng hương vị lại rất ngon và phù hợp với khẩu vị mọi du khách. Ẩm thực Quảng Châu được xem là đặc sắc nhất Trung Quốc, bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ những món ăn ngon dưới đây:

Món gà Kung Pao - ẩm thực Quảng Châu

5. Phương tiện được sử dụng phổ biến khi du lịch tại Quảng Châu

Hiện nay giá vé máy bay từ Hà Nội, Sài Gòn đi Quảng Châu khoảng 2.200.000 -9.000.000 VNĐ/vé khứ hồi tùy hạng vé và thời điểm. Bạn có thể mua vé máy bay của các hãng hàng không uy tín như Vietnam Airlines, China Southern Airlines,…

Từ Việt Nam bạn cũng có thể di chuyển bằng ô tô đến cửa khẩu Móng Cái hoặc cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). Sau đó làm thủ tục nhập cảnh và tiếp tục đi xe giường nằm tới Quảng Châu. Thời gian di chuyển chắc chắn sẽ lâu hơn đi máy bay, mất khoảng 6-7 tiếng từ Hà Nội đến cửa khẩu và mất thêm 1 đêm tới Quảng Châu.

Đi lại ở Quảng Châu

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện cho thuê với mức giá phù hợp nếu muốn chủ động và tự do trong việc đi lại.

Trên đây là những thông tin du lịch Quảng Châu sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi Đi Quảng châu bằng phương tiện gì? Chơi gì ở Quảng Châu? Ăn gì ở Quảng Châu? Nếu vẫn còn băn khoăn, bạn hãy tham khảo ngay lịch trình tour du lịch Quảng Châu, Trung Quốc trên Etrip4u nhé: https://www.etrip4u.com/du-lich.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/du-lich-quang-chau-trung-quoc-a49252.html