Cây hoa thanh liễu

Cây hoa thanh liễu sở hữu vẻ ngoài tinh khiết và đầy lãng mạn, chúng đã chinh phục trái tim của biết bao người yêu cây cảnh trên khắp thế giới. Hãy cùng Vựa cây xanh tìm hiểu ngay về đặc điểm, ý nghĩa cùng cách trồng và chăm sóc loài cây này.

Đặc điểm cây hoa thanh liễu

Thông tin cơ bản

Đặc điểm bên ngoài

Đặc điểm cây hoa thanh liễu
Đặc điểm cây hoa thanh liễu

Phân loại hoa thanh liễu

Cây hoa thanh liễu thường được chia thành 6 màu sắc phổ biến như sau:

Tác dụng cây hoa thanh liễu

Mang trên mình màu sắc hoa tươi tắn, ấn tượng, cây hoa thanh liễu còn mang đến nhiều lợi ích đối với cuộc sống của mỗi người:

Làm đẹp cho không gian sống

Hoa thanh liễu là một loài hoa đẹp mang dáng vẻ cao quý, yêu kiều, nên thường được mọi người lựa chọn để trang trí nội thất, ở các không gian phòng khách, phòng ngủ, ban công, hành lang hoặc trồng trong vườn.

Mỗi khi bước vào không gian được trang trí bằng hoa thanh liễu, bạn sẽ cảm nhận được thư thái, dễ chịu hơn. Hoa thường có kích thước vừa phải, nhỏ nhắn, sẽ giúp tô điểm vẻ đẹp cho không gian của bạn.

Xua đuổi côn trùng

Cây hoa thanh liễu có thể được điều chế thành tinh dầu với mùi hương dễ chịu, dịu dàng, vừa giúp làm dịu tinh thần, vừa có khả năng xua đuổi côn trùng, bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Làm quà tặng

Cây hoa thanh liễu sở hữu vẻ đẹp yêu kiều, thuần khiết, mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Chúng rất thích hợp để làm quà tặng cho người thân, bạn bè, người yêu vào những dịp đặc biệt.

Ý nghĩa của cây hoa thanh liễu

Luôn được xem là loài hoa thanh cao, quyền quý, hoa thanh liễu hiện hữu trong đời sống với những ý nghĩa riêng biệt, tùy theo màu sắc hoa:

Ý nghĩa của cây hoa thanh liễu
Ý nghĩa của cây hoa thanh liễu

Cách trồng cây hoa thanh liễu

Cây hoa thanh liễu có khả năng thích nghi với môi trường khắc nghiệt nên khá dễ trồng, bạn chỉ cần làm theo đúng kỹ thuật là được. Để trồng hoa thanh liễu tại nhà, bạn có thể áp dụng một trong hai phương pháp là gieo hạt và chiết cành, các bước thực hiện như sau:

Cách chăm sóc cây hoa thanh liễu

Nắm được cách chăm sóc cây hoa thanh liễu dưới đây, bạn sẽ giúp cây luôn khỏe mạnh và sinh trưởng tốt:

Cách chăm sóc cây hoa thanh liễu
Cách chăm sóc cây hoa thanh liễu

Ánh sáng

Cây hoa thanh liễu sinh trưởng tốt trong môi trường lạnh khắc nghiệt, nhưng lại không quá ưa ánh sáng. Nếu trồng cây ở ngoài trời lúc nắng gắt, bạn cần che chắn cho cây, hạn chế trường hợp cây bị cháy nắng.

Tưới nước

Cây hoa thanh liễu không cần tưới quá nhiều nước vì chúng thích sống ở nơi khô, lạnh. Do đó, nếu trồng loài cây này, bạn đừng để đất bị ẩm quá, dễ làm chết cây.

Đất trồng

Bạn nên chọn trồng cây ở đất giàu dinh dưỡng như đất thịt, đất mùn, đảm bảo đất luôn giữ được độ tơi xốp, thoáng khí, thoát nước tốt, hạn chế cây bị ngập úng. Việc lựa chọn đất trồng phù hợp sẽ giúp cây phát triển khỏe mạnh và nở hoa bền đẹp.

Phòng ngừa sâu bệnh

Trong lá và thân của cây hoa thanh liễu có chứa tinh dầu, có khả năng xua đuổi sâu bọ tấn công, nên chúng dường như không bao giờ bị sâu bệnh cả. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trồng loài cây này trong không gian của mình.

Giá thành hoa thanh liễu hiện nay là bao nhiêu?

Tại Việt Nam không có đủ điều kiện môi trường để trồng được hoa thanh liễu tự nhiên. Do đó, hoa thanh liễu có mặt trên thị trường Việt Nam đều là hoa nhập nên giá thành không hề rẻ.

Một bó hoa thanh liễu hiện nay có giá dao động từ 200.000đ đến 500.000đ. Vào những dịp đặc biệt, giá bán hoa thanh liễu có thể cao đến 700.000đ - 1.000.000đ/bó.

Kết luận

Với vẻ đẹp tinh khiết và mỹ miều, cây hoa thanh liễu sẽ mang đến không gian tràn đầy sức sống và niềm vui cho không gian sống của bạn. Nếu bạn yêu thích loài cây này, hãy trồng chúng trong không gian của mình nhé.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/thanh-lieu-a49218.html