Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Ngũ Sắc Tím Rủ Siêu Đẹp

Hoa ngũ sắc tím rủ là loại cây cảnh dây leo có công dụng trang trí vời thường được chọn trồng chậu, trồng trong vườn, cổng rào… Hãy cùng Namix tìm hiểu về đặc điểm và cách trồng loại hoa này nhé!

cây ngũ sắc tím

Ảnh: internet

Ngũ sắc tím rủ là cây gì?

Cây ngũ sắc có tên khoa học là Lantana camara, thường được gọi bằng các tên khác như là cây trâm ổi, thơm ổi, hoa ngũ vị,… có nguồn gốc từ Trung Mỹ sau đó phổ biến khắp các nước nhiệt đới. Ở nước ta, trước đây cây ngũ sắc thường mọc dại, sau đó được trồng như một loại cây trang cảnh trang trí vườn nhà, cổng chào, hàng rào….

Cây ngũ sắc thường có các màu như vàng, cam, đỏ, tím, hồng, trắng… Trong đó hoa ngũ sắc tím rủ là loại hoa được ví như nàng thơ trong các loại hoa ngũ sắc và ưa chuộng hơn cả vì vẻ đẹp lãng mạn và dịu dàng của mình.

Đặc điểm của cây hoa ngũ sắc tím

Cây ngũ sắc tím rủ cũng có những đặc điểm hình thái giống với những loại cây ngũ sắc khác:

đặc điểm của cây ngũ sắc tím

Ảnh: internet

Tác dụng của cây hoa ngũ sắc

đất trồng hoa Namix

Ảnh: Internet

Cách trồng và chăm sóc cây hoa ngũ ngũ sắc tím rủ

Cây ngũ sắc tím là loại cây có sức sống mạnh mẽ, dễ trồng và chăm sóc, tuy nhiên cần phải chú ý những đặc điểm sau.

Để tiết kiệm thời gian mà vẫn có được một loại đất trồng sạch bệnh và giàu dinh dưỡng, bạn có thể lựa chọn đất trồng hoa Namix. Với thành phần gồm phân hữu cơ, mụn dừa, vỏ trấu, đá perlite, pumice giúp đất tơi xốp, thông thoáng nên hạn chế úng rễ, phân chậm tan cung cấp dinh dưỡng lên đến 4 tháng, chế phẩm vi sinh ngăn ngừa nấm bệnh và sùng đất… Mua về là có thể sử dụng ngay không cần phối trộn, cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây trong vòng ba tháng mà không cần bổ sung phân bón.

Ảnh: Namix

Trên đây là những chia sẻ của Namix về cây hoa ngũ sắc tím rủ, mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn trồng được cây hoa ngũ sắc tím ra thơm ngát quanh năm.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/ngu-sac-tim-ru-ban-cong-a49153.html