Giáo viên tiểu học thi khối nào? Điểm chuẩn và Trường đào tạo

Tổng quan về giáo viên tiểu học và ngành giáo dục tiểu học

Giáo viên tiểu học là ngành nghề được đa số bạn trẻ lựa sau khi tốt nghiệp ngành giáo dục tiểu học. Điều này đồng nghĩa với việc muốn trở thành giáo viên tiểu học, bạn phải thi xét tuyển vào ngành giáo dục tiểu học tại các trường đại học hoặc cao đẳng ở nước ta.

Chương trình học tại ngành giáo dục tiểu học sẽ đào tạo cho sinh viên các kiến thức cơ sở, kiến thức chuyên ngành và kỹ năng cần thiết. Sinh viên ngành giáo dục tiểu học sau khi ra trường phải được đảm bảo có thể dạy tốt các môn học cũng như các hoạt động giáo dục khác.

Ngành giáo dục tiểu học mở ra nhiều cơ hội việc làm cho nhiều người

Ngành giáo dục tiểu học mở ra nhiều cơ hội việc làm cho nhiều người

Hiện nay, ngành giáo dục ở nước ta rất được quan tâm, đặc biệt là giáo dục tiểu học. Chính vì vậy, sinh viên ngành giáo dục tiểu học được hỗ trợ nhiều trong quá trình học cũng như tìm kiếm việc làm.

Điểm chuẩn và mã ngành của ngành giáo dục tiểu học

Điểm chuẩn xét tuyển đại học của ngành giáo dục tiểu học trong những năm gần đây có sự tăng cao. Như vậy, chất lượng đầu vào và đào tạo giáo viên tiểu học được tăng lên. Vào năm 2022, điểm chuẩn của ngành giáo dục tiểu học dao động ở khoảng 19 - 26 điểm. Điểm chuẩn sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy định của các trường xét tuyển. Để tỷ lệ đậu đại học cao, bạn cần cân nhắc điểm các năm và năng lực của bản thân.

Điểm chuẩn của ngành giáo dục tiểu học từ 19 - 26 điểm

Điểm chuẩn của ngành giáo dục tiểu học từ 19 - 26 điểm

Ngoài ra, ngành giáo dục tiểu học có mã ngành là 7140202. Các bạn có nhu cầu chọn ngành phải chú ý điều đúng mã để được xét tuyển đúng theo quy định, nếu sai mã ngành sẽ bị huỷ nguyện vọng. Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề giáo viên tiểu học thi khối nào ở phần mục dưới đây!

Giáo viên tiểu học thi khối nào?

Đối với ngành học giáo dục tiểu học, bạn có thể xét tuyển ở 3 khối bao gồm khối A, C và D. Cụ thể giáo viên tiểu học thi khối nào? Bạn có thể tham khảo 11 khối thi dưới đây:

Có hơn 11 khối thi nếu bạn muốn thi ngành giáo dục tiểu học

Có hơn 11 khối thi nếu bạn muốn thi ngành giáo dục tiểu học

Theo đó, tuỳ trường đào tạo mà khối thi cũng được thay đổi. Chính vì vậy, bạn cần liên hệ trực tiếp với trường hoặc tìm hiểu trên website của trường để biết chính xác thông tin giáo viên tiểu học thi khối nào.

Chương trình đào tạo của giáo viên tiểu học

Để trở thành giáo viên tiểu học, bạn phải trải qua quá trình đào tạo tại các trường cao đẳng với 2, 5 năm và 4 năm ở hệ đại học. Trong đó, chương trình học sẽ có sự khác nhau ở mỗi trường cũng như mỗi hệ. Đối với hệ đại học, chương trình sẽ được chia thành các môn cơ sở, các môn chuyên ngành, các môn thay thế khóa luận tốt nghiệp, khóa luận tốt nghiệp,…

Các môn giảng dạy kiến thức chung bao gồm:

Sinh viên ngành giáo dục tiểu học có chương trình đào tạo bài bản

Sinh viên ngành giáo dục tiểu học có chương trình đào tạo bài bản

Các môn cơ sở bao gồm:

Các môn chuyên ngành bao gồm:

Sinh viên ngành giáo dục tiểu học thực tập

Sinh viên ngành giáo dục tiểu học thực tập

Các môn thay thế khóa luận

Ngành giáo dục tiểu học có lộ trình học như các chuyên ngành khác, cụ thể: Sinh viên hoàn thành các môn có kiến thức chung và các môn cơ sở vào năm 1 và năm 2. Sau đó, bạn tiếp tục học các môn chuyên ngành và làm khóa luận tốt nghiệp tại năm 3 và năm 4. Ở một số trường, nếu không chọn làm khóa luận tốt nghiệp, bạn có thể chọn học các học phần thay thế để hoàn thành đủ điều kiện tốt nghiệp.

Với chương trình học đa dạng như trên, sinh viên giáo dục tiểu học sẽ được trang bị đầy đủ lẫn kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất để phục vụ cho việc giảng dạy sau khi ra trường.

Các trường đào tạo giáo viên tiểu học nước ta

Cùng với câu hỏi giáo viên tiểu học thi khối nào, nhiều người cũng gặp nhiều thắc mắc liên quan đến trường đào tạo. Hiện nay, có rất nhiều trường đại học chuyên đào tạo sư phạm có chất lượng cao. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi tìm kiếm môi trường phù hợp.

Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo chương trình giáo dục tiểu học ở nước ta

Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo chương trình giáo dục tiểu học ở nước ta

Dưới đây là bảng gợi ý các trường đào tạo tại khu vực miền Bắc, miền Nam và miền Trung mà bạn có thể lưu ý:

STTKhu vựcTrường đào tạo1Miền Bắc2Miền Nam3Miền Trung

Phẩm chất cần thiết để trở thành giáo viên tiểu học

Trở thành giáo viên tiểu học là mong ước của nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể kiên trì hoàn thành chương trình đại học, cao đẳng cũng như theo đuổi nghề lâu dài. Bởi vì mỗi ngành nghề đều yêu cầu những tố chất, phẩm chất riêng, đặc biệt là ngành giáo dục tiểu học. Vậy, giáo viên tiểu học cần là người như thế nào?

Giáo viên tiểu học cần có phẩm chất “yêu nghề, mến trẻ”

Giáo viên tiểu học cần có phẩm chất “yêu nghề, mến trẻ”

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/su-pham-hoc-khoi-nao-a48836.html