So sánh 10 trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tế

Với sự hội nhập và phát triển nhanh chóng của đất nước, kinh doanh quốc tế là ngành học được nhiều bạn sinh viên và phụ huynh đặc biệt quan tâm. Đây là ngành có nhiều triển vọng và cơ hội thăng tiến cao nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình học tập, tích lũy kinh nghiệm. Vậy đâu là cơ sở đào tạo tốt nhất? Cùng tìm hiểu và so sánh 10 trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tế tốt nhất tại Việt Nam hiện nay.

10. Đại học Ngoại Thương

Ngành kinh doanh quốc tế tại Đại học Ngoại Thương luôn nằm trong top những ngành học có điểm chuẩn cao nhất và cũng là một trong những đơn vị giáo dục hàng đầu cả nước về đào tạo cử nhân chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế.

Trường Đại học Ngoại thương là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Công thương và chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Trường thành lập từ năm 1964 với tên sơ khai là Trường Đại học Cán bộ Ngoại giao - Ngoại thương, tới năm 1965 được tách thành 2 trường là Học viện Ngoại giao và Đại học Ngoại thương.

Đại Học Ngoại Thương - Thuộc Top các trường đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế tại Việt Nam
Đại Học Ngoại Thương - Thuộc Top các trường đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế tại Việt Nam

Đại học Ngoại thương được xem là một trong những trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tế thuộc top đầu hiện nay. Trong thời đại 4.0, trường chú trọng vào chất lượng đào tạo, triển khai các phương án giảng dạy phù hợp với yêu cầu của thời đại và được nhiều đại học quốc tế công nhận. Hiện nay, trường đang có nhiều chương trình liên kết đào tạo quốc tế với nhiều chương trình liên kết với các trường đại học nổi tiếng thế giới như: Trường Kinh doanh Niels Brock Copenhagen - Đan Mạch; Trường Đại học Bedfordshire - Anh,…

Bên cạnh chuyên ngành chủ đạo là Kinh tế đối ngoại, ngành Kinh doanh quốc tế cũng là một trong những chuyên ngành có mức điểm chuẩn cao nhất và tỉ lệ chọi cao nhất tại Đại học Ngoại thương. Sinh viên theo học chuyên ngành này sẽ được đào tạo, trau dồi đầy đủ các phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp cũng như nắm vững kiến thức chuyên môn để trở thành nguồn nhân sự chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Năm 2023, điểm chuẩn ngành kinh doanh quốc tế - Đại học ngoại thương là 28.1 điểm (điểm xét tuyển dựa trên kết quả bài thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TPHCM).

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 91 Phố Chùa Láng, Láng Thượng, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Email: [email protected]

Số điện thoại: 024 3259 5158; 036 576 1107; 024 3834 3605

Website: http://www.ftu.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/daihocngoaithuongftu

9. Đại học Thương mại

Trường Đại học Thương mại cũng là một trong những trường trọng điểm đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế khu vực phía Bắc. Được thành lập từ năm 1960, đến nay trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tếhàng đầu này đã đào tạo cung cấp cho xã hội hàng nghìn cử nhân kinh tế, thạc sĩ, tiến sĩ; bồi dưỡng nhiều cán bộ quản lý kinh tế cho ngành thương mại cũng như các ngành khác, trực tiếp tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp Nhà nước, được Nhà nước, xã hội và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.

Ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học Thương mại là ngành chủ đạo
Ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học Thương mại là ngành chủ đạo

Ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học Thương mại năm 2023 là 27 điểm (xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT tổ hợp môn A00, A01, D07, D03). Điểm khác biệt khi sinh viên theo học chuyên ngành này là hệ thống giảng viên có trình độ cao, có nhiều kinh nghiệm làm việc và tư vấn thực tế cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài ra, giảng viên thỉnh giảng, các giảng viên là doanh nhân, chủ tịch, giám đốc, lãnh đạo trong các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước cũng thường xuyên tham gia giảng dạy, giúp sinh viên có những kiến thức thực tế nhất.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ:

Email: [email protected]

Số điện thoại: 024 3764 3219

Website: https://tmu.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/daihocthuongmai

8. Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh

Đối với khu vực phía Nam, trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh được xem là ngôi trường đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế hàng đầu. Thành lập từ năm 1976, cho đến nay trường đã đạt được nhiều thành tựu lớn trong lĩnh vực giảng dạy, nằm trong top 1000 trường đại học, cao đẳng chất lượng toàn cầu theo xếp loại của Eduniversal (2018).

<yoastmark class=
Đại học kinh tế TP. HCM thuộc top các trường đào tạo ngành kinh tế trọng điểm phía Nam

Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích và tìm kiếm top trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tế với môi trường học tập sôi nổi, chương trình học hiện đại với ngôn ngữ chính là tiếng Anh. Ngoài ra, trường tạo điều kiện hết sức cho sinh viên tiếp xúc với các tài liệu ngoại văn, tham dự hội thảo kinh tế trong nước - quốc tế, giảng viên dày dặn kinh nghiệm thực tế,…

Điểm chuẩn năm 2023 chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là 26.6 điểm (xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT tổ hợp môn A00, A01, D01, D07).

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. HCM

Email: [email protected]

Số điện thoại: 028 3829 5299; 028 3825 0359

Website: https://www.ueh.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/DHKT.UEH/

7. Đại học FPT

Trường Đại học FPT thuộc Tập đoàn FPT được thành lập năm 2006 với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập. Điểm khác biệt lớn nhất của Đại học FPT là sự liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, thực hiện đào tạo theo chương trình chuẩn quốc tế, thành thạo ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng mềm, chú trọng phát triển con người toàn diện, hài hoà.

Đại học FPT - Trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tế chính thống tại Việt Nam
Đại học FPT - Trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tế với chương trình cải tiến

Đại học FPT - Trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tế chính thống tại Việt Nam luôn chú trọng đến các kiến thức chuyên môn về quản trị kinh doanh phạm vi quốc tế, các vấn đề tổng quan và chuyên sâu về thương mại quốc tế, chính sách kinh tế đối ngoại, xu hướng phát triển kinh tế thế giới, xu hướng toàn cầu hoá, hội nhập kinh tế, chiến lược kinh doanh quốc tế và marketing quốc tế,…

Hiện tại, ngành Kinh doanh quốc tế - Đại học FPT tuyển sinh phương thức xét tuyển: Đạt xếp hạng Top 40 theo điểm thi THPT và phương thức xét học bạ THPT.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Lô E2a-7, Đường D1, Khu Công nghệ cao, P. Long Thạnh Mỹ, Thủ Đức, TP.HCM

Email: [email protected]

Số điện thoại: 028 7300 5588 (Zalo)

Website: https://hcmuni.fpt.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/FPTU.HCM

6. Đại học Tôn Đức Thắng

Tiền thân của Trường đại học Tôn Đức Thắng là Trường đại học công nghệ dân lập Tôn Đức Thắng, thành lập năm 1997 thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Gần 30 năm hình thành và phát triển, cho đến nay Trường đại học Tôn Đức Thắng đã vinh dự ghi tên mình là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam được xếp hạng ⅗ sao bởi tổ chức QS Stars.

Đại Học Tôn Đức Thắng TPHCM
Đại Học Tôn Đức Thắng TPHCM

Chương trình chất lượng cao ngành Kinh doanh quốc tế trường Đại học Tôn Đức Thắng có các ưu điểm về giáo trình- giảng dạy, quy mô lớp học và nhất là sự trải nghiệm thực tế. Sinh viên sẽ được tranh bị kiến thức chuyên môn sâu rộng, kỹ năng nghiệp vụ vững vàng, năng lực ngoại ngữ tốt để đáp ứng nhu cầu nhân sự của doanh nghiệp trong và ngoài nước

Điểm chuẩn năm 2023 ngành Kinh doanh quốc tế - Đại học Tôn Đức Thắng là 37.5 điểm (xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT tổ hợp môn D01, điểm tiếng anh x2) và xét tuyển học bạ.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Email: [email protected]

Số điện thoại: 19002024

Website: https://tdtu.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/tonducthanguniversity

5. Đại học RMIT

Nổi tiếng là một trong những trường”nhà giàu”, Đại học RMIT là một phần của RMIT Melbourne - cơ sở giáo dục bậc cao nhất của Úc. RMIT Việt Nam được thành lập vào năm 2000 với nhiều chuyên ngành đào tạo, trong đó có Kinh doanh quốc tế.

Ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học RMIT thuộc top ngành hàng đầu hiện nay
Ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học RMIT thuộc top ngành hàng đầu hiện nay

Ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học RMIT tập trung vào việc phát triển các kỹ năng quản lý và phân tích sự đa dạng cũng như các xu hướng kinh tế tài chính trên thế giới.

Hiện tại, Đại học RMIT thực hiện tuyển sinh theo đề án tuyển sinh riêng và có mức học phí mỗi năm khoảng 13.664 USD và 40.991 USD cho toàn chương trình học.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 702 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Email: [email protected]

Số điện thoại: (+84) 28 3776 1369

Website: https://www.rmit.edu.vn/vi

Fanpage: https://www.facebook.com/RMITUniversityVietnam

4. Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những trường đại học trọng điểm Quốc gia với hệ thống các trường đại học chất lượng hàng đầu cả nước. Được thành lập từ 1906, cho đến nay Đại học Quốc gia Hà Nội là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao, nâng tầm khu vực và quốc tế, phù hợp với xu hướng phát triển nền giáo dục hiện đại, tiên tiến thế giới.

ĐH Quốc Gia Hà Nội là trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tế chủ đạo phía Bắc
ĐH Quốc Gia Hà Nội là trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tế chủ đạo phía Bắc

Ngành Kinh doanh quốc tế thuộc Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập năm 2010. Theo đánh giá từ các đơn vị đánh giá độc lập, chương trình Kinh doanh quốc tế tại đây được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy lẫn chất lượng đầu ra của sinh viên. Được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng anh sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế tại đây được các doanh nghiệp đánh giá cao về chuyên môn, kiến thức và thái độ làm việc, thích ứng nhanh với công việc.

Năm 2023, điểm chuẩn chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế - Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội là 24.35 điểm (xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT tổ hợp môn A00, A01, D01, D03, D07) và xét tuyển học bạ và xét điểm số trong kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 144 Đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Email: [email protected]

Điện thoại: 024 3754 7670 & 0437 547 724

Website: https://www.vnu.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/VNU.DHQG

3. Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF) thành lập từ năm 2007 với mục tiêu trở thành trường đại học hàng đầu Việt Nam trong đào tạo chuyên sâu về kinh tế, đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội.

Sinh viên Đại học UEF chuyên ngành Kinh doanh quốc tế
Sinh viên Đại học UEF chuyên ngành Kinh doanh quốc tế

Tại UEF, sinh viên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế nói riêng và sinh viên các chuyên ngành khác nói chung được rèn luyện và tiếp cận nhiều tài liệu theo tiêu chuẩn quốc tế. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm với các phương pháp giảng dạy mới dựa trên tiêu chuẩn Châu u sẽ giúp sinh viên nắm chắc kiến thức, dễ dàng áp dụng vào thực tế. UEF sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn đang muốn theo học ngành Kinh doanh quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh.

Điểm chuẩn năm 2023 ngành Kinh doanh quốc tế - Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh là 21 điểm (xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT tổ hợp môn A00, A01, D01, C00).

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Email: [email protected]

Điện thoại: (028) 7108 5555 - (028) 5422 6666

Website: https://www.uef.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/uef.edu.vn

2. Trường Đại học Mở TP. HCM

Thành lập từ những năm 1990, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh là một trong những trường công lập uy tín đào tạo đại học và sau đại học.

Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh là một môi trường học lý tưởng dành cho các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành Kinh doanh quốc tế. Sinh viên chuyên ngành được trang bị kiến thức chuyên sâu về kinh tế với đội ngũ giảng viên chất lượng, chương trình học đạt chuẩn quốc tế, môi trường thực tập thực tế.

Ngành kinh doanh quốc tế cũng là một trong những ngày học được quan tâm nhiều nhất tại Đại học Mở TP. HCM

Điểm chuẩn ngành Kinh doanh quốc tế - Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh năm 2023 là 24.9 điểm (xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT tổ hợp môn A00, A01, D01, D01, D07)

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 35 - 37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, TP. HCM

Email: [email protected]

Điện thoại: 028 3836 4748

Website: http://www.ou.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/TruongDaiHocMo/

1. Đại học Greenwich

Đại học Greenwichtrường đào tạo ngành kinh doanh quốc tế hàng đầu Việt Nam theo mô hình liên kết giữa Đại Học Greenwich của Anh và Tổ chức giáo dục FPT Việt Nam từ năm 2009. Trường đạt chứng nhận kiểm định chất lượng từ nhiều tổ chức danh tiếng thế giới như: APS, CIPS, AMBA. Tại Việt Nam, Đại học Greenwich có 4 cơ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Tại Đại học Greenwich, ngành Kinh doanh quốc tế được áp dụng theo tiêu chuẩn dạy học quốc tế để giúp sinh viên tiếp thu được đầy đủ các kiến thức, giúp phân tích các tình huống, thách thức kinh doanh cả trong nước lẫn thế giới để tìm ra những giải pháp chiến lược. Thông qua việc nghiên cứu thị trường quốc tế, đàm phán với các nền kinh tế văn hoá và các quốc gia khác nhau, sinh viên sẽ phát triển các kỹ năng cần thiết để theo đuổi và gặt hái thành công trong sự nghiệp của mình.

Đại Học Greenwich - Top 1 trường đào tạo ngành Kinh Doanh Quốc Tế tại Việt Nam
Đại Học Greenwich - Top 1 trường đào tạo ngành Kinh Doanh Quốc Tế tại Việt Nam

Sinh viên theo học tại Greenwich Việt Nam có thể lựa chọn địa điểm học tập và chuyển tiếp không gián đoạn đến bất cứ cơ sở nào của trường tại Việt Nam. Đối với các sinh viên theo học chương trình 3+0 cũng sẽ được đăng ký chuyển tiếp sang trụ sở chính tại London hoặc các cơ sở đào tạo khác của Đại học Greenwich trên toàn cầu sau khi hoàn thành ít nhất 1 năm học tại Việt Nam.

Hiện tại, Đại học Greenwich tuyển sinh ngành Kinh doanh quốc tế với 3 hình thứ: Xét học bạ THPT, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT và kết quả bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TPHCM.

Với xu hướng mới của thời đại, sự kết hợp giữa kiến thức lý thuyết với thực hành để phát triển toàn diện về mặt tri thức, thực tế giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp trong thị trường lao động trong và ngoài nước là yêu cầu đặt ra của nhiều trường đại học. Đại học Greenwich với sự linh hoạt trong nội dung giảng dạy, sự nhạy về về thị trường cùng hệ thống tài nguyên dồi dào sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai đang muốn học về chuyên ngành Kinh doanh quốc tế.

Thông tin chi tiết:

Email: [email protected]

Hotline: 086.779.1686

Fanpage: https://www.facebook.com/GreenwichVietnam/

Hà Nội

Địa chỉ: Tòa nhà Golden Park, Số 2 Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 024.7300.2266

Đà Nẵng

Địa chỉ: 658 Ngô Quyền, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

Số điện thoại: 0236.730.2266

Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Tòa nhà Cộng Hòa Garden, Số 20 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

Số điện thoại: 028.7300.2266

Cần Thơ

Địa chỉ: Số 160 đường 30/4, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ

Số điện thoại: 0292.730.0068

Trên đây là những thông tin về trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tếvà bài so sánh khá chi tiết về ngành Kinh doanh quốc tế từ các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam. Hy vọng những thông tin có thể đưa ra định hướng giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn trong kỳ tuyển sinh sắp tới. Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/nganh-kinh-doanh-quoc-te-hoc-truong-nao-a48729.html