Top 17 vật nuôi siêu lợi nhuận, có giá trị kinh tế cao ở Việt Nam 

Thông thường, khi nghĩ tới khởi nghiệp kinh doanh, người ta thường lựa chọn mở cửa hàng, quán ăn. Tuy nhiên, chăn nuôi cũng là một mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận, có tiềm năng rất lớn, đặc biệt nếu bạn ở nông thôn. Vậy nuôi gì cho năng suất cao? Cùng bePOS tham khảo top 17 vật nuôi siêu lợi nhuận trong bài viết sau.

Nuôi gà siêu trứng

Gà là loài vật nuôi quen thuộc, phổ biến ở hầu hết các gia đình nông thôn. Trong những năm gần đây, công nghệ phát triển đã làm cho việc nuôi gà quy mô lớn trở nên dễ dàng hơn. Một số nông dân đã chọn nuôi gà siêu trứng - một loại vật nuôi siêu lợi nhuận. Gà siêu trứng là giống gà cho sản lượng trứng cao, có thể đẻ hơn 300 quả trứng mỗi năm.

Giống gà siêu trứng có thể được nuôi theo mô hình nhốt chuồng, giúp tiết kiệm diện tích và cho phép nuôi với số lượng lớn. Việc chăm sóc cũng không quá phức tạp, chỉ cần theo dõi và phòng ngừa dịch bệnh để kịp thời chữa trị cho gà.

Các giống gà siêu trứng phổ biến bao gồm: gà Leghorn, gà Rhode Island Red, gà New Hampshire, gà Nagoya,… Ngoài lợi nhuận từ trứng, gà mái già cũng có thể được bán cho những người có nhu cầu, tăng thêm thu nhập cho nông dân.

Gà siêu trứng là giống gà đem lại lợi nhuận cao
Gà siêu trứng là giống gà đem lại lợi nhuận cao cho người chăn nuôi

Nuôi đà điểu

Một trong những giống vật nuôi siêu lợi nhuận là đà điểu. Với trọng lượng lớn, thịt chắc, ngọt và giàu dinh dưỡng, thịt phi lê đà điểu có giá thành khá cao trên thị trường. Để nuôi đà điểu, người nuôi cần chuẩn bị chuồng rộng rãi và sân đủ lớn để đà điểu có thể di chuyển thoải mái.

Thức ăn của đà điểu chủ yếu gồm ngô, khoai, sắn, rau cỏ,… Người nuôi có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tự trồng những loại cây này để phục vụ cho đà điểu. Thịt đà điểu có chất lượng ngon, đặc biệt trong dịp Tết khi nhu cầu tiêu thụ thịt tăng cao. Giá bán thịt đà điểu rất cao, giúp người chăn nuôi thu về nguồn lợi nhuận lớn.

Đà điểu là một trong những vật nuôi siêu lợi nhuận
Đà điểu là một trong những vật nuôi siêu lợi nhuận, mang lại giá trị kinh tế cao

Nuôi thỏ

Thỏ là một trong các giống vật nuôi có giá trị kinh tế cao ở Việt Nam, được nhiều nhà nông lựa chọn. Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh, nuôi thỏ có thể mang lại lợi nhuận lên đến 200 triệu đồng mỗi năm. Một trong những ưu điểm của việc nuôi thỏ là không đòi hỏi số vốn quá cao và không cần diện tích lớn. Người nuôi có thể chọn nuôi nhốt hoặc nuôi thả vườn.

Thức ăn của thỏ bao gồm các loại lá cây, rau củ và cám viên từ hạt ngũ cốc. Người nuôi có thể tự trồng thức ăn này để tiết kiệm chi phí. Thịt thỏ giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn đặc sản. Giá thịt thỏ dao động từ 70.000đ - 80.000đ/kg. Ngoài thịt, người nuôi còn có thể bán con giống với giá khoảng 120.000đ/con, tạo thêm nguồn thu nhập.

Thỏ được nhiều nông dân lựa chọn chăn nuôi
Thỏ được nhiều nông dân lựa chọn chăn nuôi vì giá thành cao

Nuôi lợn rừng

Đây là lựa chọn phổ biến của các chủ trang trại vì lợn rừng phù hợp với các trang trại có quy mô vừa và nhỏ. Ưu điểm của lợn rừng là sức khỏe tốt, ít bệnh và có sức đề kháng cao khi nuôi với quy mô lớn. Thịt lợn rừng ngọt, dai, có hương vị đặc biệt và có thể chế biến thành nhiều món ăn phong phú.

Nhờ những lợi thế này, lợn rừng trở thành vật nuôi siêu lợi nhuận. Việc nuôi lợn rừng không đòi hỏi nhiều chi phí cho việc xây dựng chuồng trại. Người nuôi chỉ cần đảm bảo lợn được nuôi trên khu đất cao, có bãi chăn thả và có thể chăn thả bán tự do. Thức ăn cho lợn rừng rất đa dạng, bao gồm các loại rau, thân cây chuối, và hạt ngũ cốc. Đầu ra của lợn rừng cũng đa dạng, có thể bán cho người buôn, nhà hàng, quán ăn và chợ đầu mối.

Lợi rừng là một trong các giống vật nuôi có giá trị kinh tế cao
Lợi rừng là một trong các giống vật nuôi có giá trị kinh tế cao ở Việt Nam

>> Xem thêm: Các cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả cao nhất

Nuôi dế

Dế là món ăn đặc sản hấp dẫn được nhiều nhà hàng mua về để phục vụ thực khách. Giá bán dế khá cao, dao động từ 100.000 đến 130.000 đồng/kg, và có những thời điểm lên tới 200.000 đồng/kg. Nuôi dế được đánh giá là mô hình chăn nuôi có chi phí thấp, dễ nuôi, thời gian nuôi ngắn và lợi nhuận cao.

Chăn nuôi dế không quá khó nhưng đòi hỏi người nuôi có kinh nghiệm, đặc biệt trong các giai đoạn đẻ trứng, nở con và tách đàn. Thức ăn cho dế gồm các loại cỏ, rau, lá vông, lá chuối,… Đây là nguồn dinh dưỡng giúp dế phát triển tốt.

Dế cũng là một trong những vật nuôi siêu lợi nhuận
Dế cũng là một trong những vật nuôi siêu lợi nhuận

Nuôi dúi thịt

Dúi là động vật sống trong rừng và đã giúp nhiều nông dân làm giàu, là vật nuôi siêu lợi nhuận. Lợi thế của việc nuôi dúi là không tốn nhiều diện tích, có thể nuôi tập trung với số lượng lớn. Người nuôi cần đảm bảo môi trường yên tĩnh, kín đáo và không có ánh sáng trực tiếp. Thức ăn cho dúi rất đa dạng như tre, thân mía, ruột ốc bươu vàng, giun đất, xương lợn, trâu,…

Người nuôi dúi có thể lấy thịt hoặc bán giống. Giá thịt và giống dúi khá cao. Mỗi năm, dúi sinh sản từ 2 đến 5 con/lứa và sau 3 tháng có thể xuất chuồng. Với những ưu điểm này, nếu bạn đang tìm kiếm một mô hình chăn nuôi mang lại lợi nhuận cao, nuôi dúi là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Nuôi dúi thịt bán giống hoặc thịt
Nuôi dúi thịt bán giống hoặc thịt, có doanh thu lớn

Nuôi bò Kobe

Bò Kobe là giống bò có nguồn gốc từ Nhật Bản và tại Nhật, thịt bò Kobe được coi là thượng hạng. Thịt bò Kobe rất ngon, giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Thịt bò Kobe không chỉ được ưa chuộng tại Nhật mà còn được thị trường Việt Nam ưa thích.

Bò Kobe được nuôi bằng nguồn cỏ tự nhiên, thân cây mía, đậu, ngô,… Một con bò trưởng thành có thể ăn tới 60 kg thức ăn mỗi ngày. Chi phí để nuôi giống bò này khá lớn và kỹ thuật nuôi cũng rất nghiêm ngặt. Bò cần được nuôi trong chuồng trại sạch sẽ và cần thư giãn mỗi ngày để ăn nhiều hơn. Để làm được điều này, người nuôi thường mở nhạc cho bò nghe hàng ngày.

Bò Kobe là giống bò có giá trị kinh tế cao
Bò Kobe là giống bò có giá trị kinh tế cao

>> Xem thêm: 20+ cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả

Nuôi bồ câu Pháp

Bồ câu Pháp hiện đang trở thành vật nuôi siêu lợi nhuận, mang lại nguồn doanh thu cao và được nhiều người lựa chọn. Nuôi bồ câu không tốn diện tích chuồng trại, chỉ cần đảm bảo chuồng được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng cho chim sinh sống. Bạn có thể làm chuồng trên ao để tiết kiệm công sức dọn vệ sinh và phân chim có thể sử dụng để nuôi cá.

Hiện nay, giá thành của một cặp chim non khoảng 120.000 đồng. Giống bồ câu Pháp rất dễ nuôi, ít bệnh và người nuôi có thể tận dụng thức ăn như cám ngô, cám gạo, rau xanh,… để nuôi chim. Để chim có thể xuất chuồng và không bị bệnh, người nuôi cần nắm chắc kỹ thuật nuôi chim.

Bồ câu Pháp là giống vật nuôi siêu lợi nhuận
Bồ câu Pháp là giống vật nuôi siêu lợi nhuận, có nhu cầu cao

Nuôi vịt trời

Nuôi vịt trời là một trong những lựa chọn mang lại lợi nhuận cao với tỷ suất sinh lời ấn tượng. Vịt trời thường sống trong môi trường hoang dã, có khu vực chăn thả rộng, đồng thời được cung cấp nước ao hồ. Chúng phát triển nhanh, ít mắc bệnh và có sức đề kháng cao hơn so với vịt nhà.

Thịt của vịt trời rất ngon, chắc và dai, phù hợp cho nhiều loại món ăn. Giá của vịt trời thường dao động từ 120.000 đến 140.000 đồng/con. Không chỉ bán thịt, trứng của vịt cũng mang lại nguồn lợi lớn cho người nuôi. Thức ăn cho vịt trời rất đa dạng từ rau củ quả đến giun, nhộng, cua, ốc, hến,… Người nuôi có thể tự trồng và nuôi để cung cấp thức ăn cho vịt.

Vịt trời có giá thành cao, là vật nuôi siêu lợi nhuận
Vịt trời có giá thành cao, là vật nuôi siêu lợi nhuận

Nuôi gà Đông Tảo

Gà Đông Tảo, một giống gà quý hiếm tại Việt Nam, không chỉ được sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo mà còn là nguồn thực phẩm đặc biệt được ưa chuộng. Cặp chân gà Đông Tảo cũng được nhiều người săn lùng để ngâm rượu.

Mặc dù không còn là “sản phẩm hot” như trước, giá gà Đông Tảo vẫn đắt đỏ, với mức giá dao động từ 650.000 đến 700.000 đồng/kg tại các nhà hàng. Gà con mới nở có giá khoảng 100.000 đồng/con, gà 1 tháng tuổi từ 200.000 đến 350.000 đồng/con, gà nuôi cảnh có thể lên đến 8-9 triệu đồng/con.

Khi bắt đầu nuôi gà Đông Tảo, điểm quan trọng cần lưu ý là chúng thích không gian mở, không phù hợp với việc nuôi trong chuồng nhốt. Thức ăn chủ yếu của chúng bao gồm thóc lúa, ngô, rau bèo, chế phẩm sinh học và vitamin, nên hạn chế sử dụng cám công nghiệp hoặc cám tăng trọng.

Gà Đông Tảo thương phẩm thường cần khoảng 2 năm để trưởng thành và có thể bắt đầu xuất bán. Điều này đảm bảo rằng thịt gà sau này sẽ thơm ngon và chất lượng.

Người chăn nuôi có thể thu lợi nhuận khủng từ giống gà Đông Tảo
Người chăn nuôi có thể thu lợi nhuận khủng từ giống gà Đông Tảo

>> Xem thêm: Vốn 100 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn?

Nuôi cà cuống

Cà cuống là một loại vật nuôi khá mới mẻ. Để tăng cơ hội thành công, người nuôi có thể lựa chọn nuôi cà cuống. Cà cuống được sử dụng để tạo ra tinh dầu, có tác dụng chữa nghẹt mũi và còn được sử dụng trong chế biến thực phẩm. Cà cuống dễ nuôi, ít bệnh và sinh sản quanh năm. Giá cà cuống có thể lên đến 200.000 đồng/kg. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các địa chỉ mua giống uy tín để nuôi.

Giá cà cuống rất cao, mang lại giá trị kinh tế lớn
Giá cà cuống rất cao, mang lại giá trị kinh tế lớn

Nuôi rắn mối

Rắn mối là một trong những loại vật nuôi siêu lợi nhuận. Chúng có nhiều ứng dụng, từ thực phẩm đến thuốc và các món ăn chế biến. Nhu cầu mua rắn mối tương đối cao và giá thành của chúng cũng cao, dao động từ 350.000 - 400.000 đồng/kg. Nuôi rắn mối tương đối dễ, chúng ăn cào cào, tôm, tép, dế,…

Rắn mối là vật nuôi siêu lợi nhuận
Rắn mối là vật nuôi siêu lợi nhuận, có giá thành cao

Chăn nuôi chim cút

Nuôi chim cút mang lại giá trị kinh tế cao mà không cần nhiều diện tích. Chúng dễ chăm sóc và ít mắc bệnh. Vốn để nuôi chim cút không quá cao và phù hợp với nhiều người. Chim cút cần duy trì nhiệt độ từ 18 - 35 độ và không nên tiếp xúc với tiếng ồn hay ánh sáng lạ.

Bạn có thể chọn nuôi chim cút lấy trứng kinh doanh
Bạn có thể chọn nuôi chim cút lấy trứng kinh doanh

Nuôi chim trĩ

Chim trĩ có giá trị kinh tế cao với giá của một cặp chim lên đến 8 triệu đồng. Để nuôi chim này, người chăn nuôi cần học các kỹ thuật nuôi và đáp ứng các điều kiện chăn nuôi. Chim trĩ được sử dụng để làm cảnh và làm giống, và khi nuôi với số lượng lớn, có thể mang lại lợi nhuận cao.

Chim trĩ thường dùng để làm cảnh
Chim trĩ thường dùng để làm cảnh, có giá trị cao

Nuôi dê

Dê là động vật nuôi siêu lợi nhuận phổ biến, dễ nuôi, ít tốn kém chi phí thức ăn và chuồng trại so với các gia súc khác như bò, lợn. Thức ăn chủ yếu của chúng là lá cây và các loại rau. Thịt dê ngon, có giá từ 120.000 - 150.000đ/kg.

Nhu cầu thu mua dê trên thị trường là rất lớn, bởi thịt dê có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Ngoài ra, dê cung cấp nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế như sữa, da, sừng,… Tuy nhiên, nuôi dê hiệu quả đòi hỏi người chăn nuôi phải có kiến thức và kinh nghiệm chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh.

Nhu cầu về dê trên thị trường rất cao
Nhu cầu về dê trên thị trường rất cao

Nuôi ong

Rất nhiều nông dân đã làm giàu từ mô hình nuôi ong lấy mật. Để đảm bảo đàn ong khỏe mạnh và sản xuất mật ong chất lượng, người nuôi cần thực hiện các biện pháp chăm sóc đặc biệt cẩn thận. Việc kiểm tra và vệ sinh thường xuyên cho thùng ong là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo môi trường sống của ong luôn khô ráo và sạch sẽ.

Đặc biệt, mô hình nuôi ong có thể kết hợp với trồng cây ăn quả, nuôi gà, gia súc khác để tối đa lợi nhuận.

Nuôi ong cũng là mô hình làm giàu của nhiều nông dân
Nuôi ong cũng là mô hình làm giàu của nhiều nông dân

Nuôi cừu

Nuôi cừu được đánh giá là một mô hình kinh doanh lợi nhuận cao. Cừu có tốc độ sinh sản nhanh, với một con cái có thể sinh sản hàng năm và đẻ từ 1 đến 3 con. Cừu không chỉ cung cấp thịt mà còn cung cấp da, lông và sữa, giúp tối ưu lợi nhuận.

So với việc nuôi các loài gia súc khác như bò, việc nuôi cừu thường có chi phí thấp hơn về thức ăn, chăm sóc và vật liệu xây dựng chuồng nuôi. Bạn cũng có thể nuôi cừu kết hợp với các loại gia súc khác. Sản phẩm từ cừu như thịt, da và lông thường có thị trường ổn định, giá thành cao.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lên ý tưởng biến trang trại nuôi cừu của mình thành nơi tham quan của khách du lịch tới chụp ảnh.

Cừu là vật nuôi có giá trị kinh tế lớn
Cừu là vật nuôi có giá trị kinh tế lớn

Trên đây là top 17 vật nuôi siêu lợi nhuận, có giá trị kinh tế cao ở Việt Nam mà các chủ kinh doanh nên cân nhắc lựa chọn. Bạn cần xem xét môi trường, khí hậu khu vực của mình phù hợp với loại vật nuôi nào. Cũng cần nghiên cứu nhu cầu thị trường trước khi khởi nghiệp chăn nuôi. BePOS chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/nhung-con-vat-nuoi-mang-lai-hieu-qua-cao-a48568.html