Cách Nấu Phở Gà Thơm Ngon Chuẩn Vị Đơn Giản Tại Nhà

Món phở gà thơm ngon chuẩn vị, vừa đậm đà, vừa nóng hổi vừa thổi vừa ăn do chính tay bạn tự làm đãi cả nhà đặc biệt vào bữa sáng thì còn gì bằng? Vậy bạn đã biết cách nấu món phở gà này chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây về Cách nấu phở gà thơm ngon chuẩn bị đơn giản tại nhà nhé!

Phở gà đã trở thành món ăn tiêu biểu, không thể thiếu trong ẩm thực của con người trên mảnh đất hình chữ S. Món phở gà có nguồn gốc từ mảnh đất Hà Nội nhưng hiện nay đã trở nên phổ biến ở mọi miền đất nước và được nhiều người yêu thích. Món phở gà có được hương vị đậm đà, ngọt thanh hơn so với phở bò nhờ có sự kết hợp hài hòa giữa các loại gia vị đặc trưng. Món phở gà khá bắt mắt với màu sắc tổng thể của bánh phở trắng mềm; nước dùng óng ánh mỡ gà; lá chanh, hành tươi thơm lừng và thịt gà vừa vàng lớp da, vừa thấm vị.

Món phở gà này đã trở thành một gợi ý quen thuộc cho một buổi sáng đầy dinh dưỡng. Chỉ cần bạn đầu tư thời gian để hầm nước dùng ngon kết hợp với một số bí quyết thì việc nấu món phở gà chuẩn vị sẽ không quá khó.

Nguyên liệu làm món phở gà:

nguyen-lieu-nau-pho-ga

Các bước thực hiện nấu phở gà thơm ngon chuẩn vị:

  1. Bước 1: Sơ chế xương heo và hầm xương

Chú ý 3 cách sơ chế xương heo để không bị hôi:

  1. Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

*Chú ý cách sơ chế để khử mùi hôi của gà:

+ Có thể chần sơ gà với nước sôi cùng lá khế trong 3 - 5 phút. Sau đó, tiến hành nhổ mạnh tay phần lông gà còn sót lại, rửa lại nhiều lần với nước sạch là được.

+ Ngoài ra, phần lông gà sót lại cũng sẽ được làm sạch nếu bạn chần sơ thịt gà với nước sôi cùng lá đu đủ vò nát trong 3 - 5 phút.

+ Sử dụng giấm pha với muối đem chà xát lên bề mặt thịt khoảng 3 - 5 phút, rồi rửa lại vài lần với nước sạch mùi hôi sẽ biến mất ngay.

+ Cuối cùng, có thể sử dụng nước cốt chanh pha cùng muối rồi cũng thực hiện giống cách thức khử mùi như trên.

  1. Bước 3: Luộc gà và trứng non

luộc gà và trứng non

  1. Bước 4: Nướng và rang các nguyên liệu

nướng nguyên liệu

  1. Bước 5: Nấu phở

nấu phở

  1. Bước 6: Trình bày và thưởng thức

thưởng thức phở gà

Tô phở nóng hổi với nước dùng ngọt thanh của đường phèn thật ấn tượng, quyện cùng bánh phở trắng nõn, thịt gà tươi ngon, săn chắc thịt và trứng non bùi bùi. Ngoài ra, để phở gà được trọn vẹn hơn, có thể chuẩn bị thêm rau sống và chén tương ớt, tương đen để chấm cùng.

Một số lưu ý để món phở gà thêm ngon hơn

Khi thực hiện bất kì một món ăn nào đó chúng ta luôn có một số bí quyết để giúp món ăn tròn vị và đẹp mắt hơn. Vậy trong công thức nấu phở gà sẽ có những bí quyết đơn giản như sau:

Với chia sẻ bài viết về cách nấu phở gà thơm ngon chuẩn bị đơn giản tại nhà ở trên, bạn đã có thể tự tay thực hiện được món phở gà đầy dinh dưỡng này cho cả gia đình, không hề khó phải không nào? Còn chần chừ gì nữa mà không lên đồ vào bếp ngay! Chúc các bạn thành công.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cach-nau-pho-ga-a48340.html