Logistic và quản lý chuỗi cung ứng học gì? Ra làm gì?

Ngoài các ngành như Quản trị kinh doanh, Marketing,... Logistics và quản lý chuỗi cung ứng học gì rất được yêu thích trong khối ngành Kinh doanh, quản lý. Ngành học này đào tạo các nhân lực giữ các vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế hội nhập. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về ngành Logistics học những gì và các công việc sau khi ra trường bạn nhé!

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là gì?

Học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là học về nghiên cứu, phát triển cũng như quản lý các dịch vụ vận chuyển trong sản xuất và kinh doanh. Ngành này gồm các hoạt động lập kế hoạch, áp dụng và kiểm soát những luồng chuyển dịch hàng hóa, nguyên vật liệu đầu vào cho đến sản phẩm đầu ra đến điểm tiêu thụ.

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng chú trọng khai thác những kiến thức khoa học về chuyên ngành liên quan đến các công tác quản trị dịch vụ vận chuyển. Tất cả những hoạt động đó cần đảm bảo cho việc hàng hóa trước sản xuất vận hành đến tay người dùng một cách hiệu quả, giảm chi phí và thu lại nhiều lợi nhuận.

Là một ngành hot không thua kém các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh doanh quốc tế… học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng hiện nay rất được các bạn sinh viên đầu vào lựa chọn. Theo học ngành này, các sinh viên được cung cấp một bức tranh toàn diện có nội dung liên quan hệ thống kinh doanh. Từ đó giúp người quản trị có thể lập nên một chiến lược sản xuất hiệu quả nhất.

? Xem thêm: Ngành Logistics thi khối nào? Điểm chuẩn bao nhiêu? ? Xem thêm: Logistics và quản lý chuỗi cung ứng học trường nào? ? Xem thêm: Ngành logistics ra làm gì? mức lương ra sao? ? Xem thêm: Danh sách các trường xét học bạ ngành Logistics 2023 ? Xem thêm: Top 7 trường cao đẳng đào tạo ngành Logistics tốt nhất 2023

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng thi khối nào?

Khi lựa chọn học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng sau khi tốt nghiệp THPT, các khối thi ngành học này luôn là điều mà các bạn học sinh quan tâm tìm hiểu. Để từ đó, các bạn có thể chọn được những hình thức, tổ hợp môn xét tuyển phù hợp nhất.

Có thể thấy, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng có tổ hợp môn xét tuyển khá đa dạng tại các trường đại học khắp cả nước. Thí sinh có thể lựa chọn xét tuyển bằng hình thức nộp học bạ hoặc xét tuyển dựa trên điểm thi THPT Quốc gia tùy theo nguyện vọng của mình ở một số ngôi trường. Vậy logistics và quản lý chuỗi cung ứng học khối nào?

Banner TNNN2 1

Ngành học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng xét tuyển bằng kết quả thi THPT Quốc gia với các khối thi như:

Đối với các thí sinh xét tuyển bằng học bạ sẽ được xét trên các khối:

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng học gì?

Chọn học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng những năm gần đây đã trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bởi cơ hội việc làm của lĩnh vực này đang rất hấp dẫn và các doanh nghiệp luôn có sự đánh giá rất cao đối với vai trò quản trị hàng hóa cũng như phân phối sản phẩm đến tay khách hàng.

Ngoài những thông tin như liên quan như ngành học này là gì, thi khối nào thì logistics và quản lý chuỗi cung ứng học gì cũng rất được quan tâm. Cụ thể, sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức liên quan đến phân tích thị trường, xây dựng kế hoạch, tính toán, tin học văn phòng và ngoại ngữ…

Những môn học học trong ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng có thể kể đến như: Quản lý phân phối, hệ thống thông tin, nguyên lý ngành, Hệ thống vận tải quốc tế, Quản lý rủi ro và an toàn, Giá cả thị trường, Chiến lược quản lý chuỗi cung ứng, Phân tích và thiết kế chuỗi cung ứng, Kinh doanh quốc tế, Luật kinh doanh, Kênh phân phối và lưu trữ, Quản trị học nhập môn…

Đặc biệt, sinh viên theo học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng còn được trau dồi các kỹ năng mềm thiết yếu như: Kỹ năng xử lý tình huống, làm việc nhóm, lập kế hoạch, kỹ năng xây dựng niềm tin, giao tiếp và rèn tư duy sáng tạo. Những môn học và các kỹ năng mềm đó sẽ giúp các bạn sinh viên tự tin đảm nhiệm các vị trí công việc đúng ngành ngay sau khi ra trường.

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng ra làm gì?

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh hiện nay. Đây cũng là ngành học được đánh giá vô cùng tiềm năng với môi trường công việc đa dạng và cực kỳ năng động.

Theo thống kê của Hiệp hội doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam, có thể thấy cả nước đang có hơn 1.000 các doanh nghiệp về lĩnh vực Logistics đang hoạt động. Sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực này cũng khiến cho nhu cầu về nhân lực ngày càng tăng cao mở ra cơ hội việc làm rộng lớn cho các bạn sinh viên.

Không chỉ khuyến khích khả năng sáng tạo lẫn tư duy quản lý, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng còn đem lại mức thu nhập tốt cho các bạn cùng nhiều cơ hội đi đây đi đó. Sau khi ra trường, các cử nhân ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng có thể đảm nhận các vị trí như sau:

Những thông tin trên đã giải đáp một số thắc mắc thường gặp của các bạn học sinh có mong muốn học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng sau khi tốt nghiệp THPT. Hy vọng những điều này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ngành học và đưa ra quyết định có nên học logistics và quản lý chuỗi cung ứng hay không.

Nếu các bạn có ý định lựa chọn một ngôi trường đại học hoặc cao đẳng để theo học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, BTEC FPT là lựa chọn sáng giá hiện nay. Không chỉ mang đến một chương trình đào tạo chất lượng, môi trường học năng động, BTEC FPT còn sở hữu đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao. Từ đó sẽ mang đến các bạn sinh viên những khối kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể phát triển bản thân, năng lực một cách tốt nhất.

Lựa chọn khóa học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại BTEC FPT, các bạn sinh viên còn được tham gia các chương trình ngoại khóa, trải nghiệm các dự án thực tế. Để từ đó có thể trau dồi thêm các kiến thức chuyên ngành cũng như kỹ năng mềm để tự tin đảm nhận công việc ngay sau khi ra trường.

——————

CAO ĐẲNG ANH QUỐC BTEC FPT

BẰNG QUỐC GIA ANH - HỌC NHANH, NGHỀ TỐT

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/logistics-va-quan-ly-chuoi-cung-ung-thi-khoi-nao-a48309.html