7 Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone nhanh chóng

Bạn lỡ xóa mất ảnh trên iPhone của mình và đang cần lấy lại? Vậy thì Sforum sẽ chỉ bạn 7 cách khôi phục ảnh đã xoá vĩnh viễn trên iPhone. Hãy cùng xem hướng dẫn cách để khôi phục lại ảnh, video đã xoá trên iPhone chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Ảnh đã xóa trên iPhone có khôi phục được không?

Việc khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn có thể làm được trên iPhone. Tuy nhiên, khả năng này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Ví dụ như mốc thời gian xóa ảnh, ảnh đã được sao lưu hay chưa hoặc phương thức xóa ảnh.

Đối với những ảnh bị xóa trong khoảng thời gian ngắn thì bạn có cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone rất đơn giản. Nhưng nếu là ảnh đã xóa từ lâu thì bạn sẽ phải dùng những cách phức tạp hơn. Khi đó để lấy lại, bạn cần có bản sao lưu của chúng trên iCloud hoặc Google Photo. Ngoài ra thì bạn cũng có thể dùng những phần mềm, kỹ thuật phục hồi để lấy lại những ảnh đó.

Ảnh đã xóa trên iPhone có khôi phục được không?

Để thực hiện cách khôi phục lại ảnh đã xoá trên iPhone, bạn nên sử dụng những dòng điện thoại mới nhất của Apple. Các dòng này sẽ được hỗ trợ phần mềm tối ưu, những phiên bản cũ có thể sẽ không được hỗ trợ những cách khôi phục ảnh này. Nếu bạn muốn sử dụng những chiếc iPhone bản mới nhất thì hãy lựa chọn ở link dưới:

[Product_Listing categoryid="132" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/mobile/apple.html" title="Các dòng iPhone đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

7 Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone nhanh chóng

Cách để khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone rất đa dạng, bao gồm sử dụng các công cụ có sẵn trên điện thoại hoặc phần mềm trung gian. Bên dưới là hướng dẫn 7 cách khôi phục ảnh video đã xoá trên iPhone đơn giản mà nhiều người thường áp dụng:

Dùng mục Ảnh của iPhone

Khi bạn lỡ tay xóa ảnh hoặc video bất kỳ, chúng sẽ tự động được chuyển vào mục Đã xóa gần đây trong ứng dụng Ảnh. Bạn có thể vào mục này khôi phục lại những bức ảnh dễ dàng và nhanh chóng với 3 bước hướng dẫn khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone cơ bản như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Ảnh. Sau đó chuyển sang mục Album và chọn dòng Đã xóa gần đây.

Bước 2: Ấn vào mục Chọn rồi tìm và chọn ảnh, video muốn khôi phục.

Bước 3: Chọn mục Chi tiết ở góc dưới màn hình và nhấn Khôi phục. Như vậy, bạn đã hoàn thành cách khôi phục lại ảnh đã xoá trên iPhone nhanh chóng.

Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone trong mục ảnh
Vào mục Đã xóa gần đây, tìm ảnh rồi chọn Chi tiết và Khôi phục

Khôi phục ảnh đã sao lưu bằng iTunes

iTunes có khả năng đồng bộ dữ liệu trên iPhone hoặc iPad với máy tính nhanh chóng và đơn giản. Nếu đang sử dụng tính năng sao lưu của ứng dụng này trên điện thoại, bạn có thể thực hiện cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone như sau:

Bước 1: Kết nối iPhone với Macbook hoặc laptop có hệ điều hành macOS. Sau đó vào iTunes chọn Summary rồi bấm vào ô xanh Restore Backup.

Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone bằng iTunes bước 1
Vào iTunes chọn Summary rồi nhấn Restore Backup

Bước 2: Click Restore để thực hiện cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone đơn giản

Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone bằng iTunes bước 2

Hướng dẫn khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone bằng iCloud

Dưới đây là hướng dẫn cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone bằng iCloud nhiều người thường làm:

Bước 1: Đăng nhập vào iCloud với Apple ID và mật khẩu tại đường link https://www.icloud.com/.

Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone bằng iCloud bước 1
Đăng nhập vào iCloud với Apple ID

Bước 2: Tiếp tục cách khôi phục lại ảnh đã xoá trên iPhone là chọn biểu tượng Ảnh.

Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone bằng iCloud bước 2
Tìm vào chọn biểu tượng Ảnh

Bước 3: Vào mục Đã xóa gần đây. Sau đó tích vào hình và video cần phục hồi và nhấn Khôi phục là hoàn thành cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực dễ.

Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone bằng iCloud bước 3
Vào Đã xóa gần đây chọn hình và video rồi nhấn Khôi phục

Phục hồi ảnh và video trên iPhone bằng ứng dụng Finder

Finder là phần mềm giúp sao lưu các file trên iPhone. Tuy nhiên để cài đặt và sử dụng ứng dụng này, bạn phải có máy tính có hệ điều hành macOS. 2 bước sau là cách để khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone với Finder cho bạn tham khảo:

Bước 1: Mở Finder rồi nối dây iPhone với Macbook. Tiếp tục đến mục iPhone và chọn Restore iPhone.

Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone bằng Finder bước 1
Đến mục iPhone chọn Restore iPhone

Bước 2: Ấn Restore ở tab mới hiện ra. Như vậy bạn đã có cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone với ứng dụng trung gian Finder nhanh chóng.

Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone bằng Finder bước 2

Cách khôi phục lại ảnh đã xóa trên iPhone với Disk Drill

Ứng dụng Disk Drill thường được sử dụng để khôi phục các tệp đã bị mất hoặc bị xóa trên điện thoại iPhone. Sau khi đã tải phần mềm thành công, bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone dưới đây:

Bước 1: Kết nối iPhone với Macbook. Tuy nhiên, với cách khôi phục ảnh video đã xoá trên iPhone này, bạn nên đóng tất cả các chương trình đang chạy trên laptop như iTunes, iPhoto,... Sau đó mở Disk Drill. Chọn Get started và nhấn vào ô xanh dương Search for lost data.

Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone bằng Disk Drill bước 1
Mở Disk Drill để thực hiện cách khôi phục ảnh xóa trên iPhone

Bước 2: Nhấn Recover tại mục iPhone của bạn và đợi phần mềm quét toàn bộ dữ liệu có trên điện thoại. Sau đó, bạn chọn mục Photos nằm ở thanh công vụ All files bên trái. Click vào các ảnh, video muốn lấy lại rồi nhấn Choose folder để chọn nơi lưu trữ và ấn Recover là hoàn thành cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone.

Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone bằng Disk Drill bước 2
Chọn Photos, chọn ảnh rồi nhấn Choose folder và Recover

Phục hồi ảnh bằng EaseUS MobiSaver trên iPhone

EaseUS MobiSaver là cách để khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone khá hữu hiệu. Phần mềm này không chỉ giúp lấy lại ảnh và video mà còn có thể phục hồi tin nhắn hoặc lịch sử trò chuyện đã bị mất. Hướng dẫn khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone với EaseUS MobiSaver như sau:

Bước 1: Liên kết iPhone với Macbook. Sau đó, mở EaseUS MobiSaver chọn ô xanh dương Scan.

Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone bằng EaseUS MobiSaver bước 1
Mở EaseUS MobiSaver chọn Scan

Bước 2: Chọn mục Photos, App Photos hoặc Video. Sau đó tích chọn những hình ảnh, video bạn muốn thực hiện cách khôi phục ảnh video đã xóa trên iPhone. Cuối cùng, chọn ô Recover màu xanh lá cây là xong.

Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone bằng EaseUS MobiSaver bước 2

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone bằng phần mềm Dr.Fone

Cách khôi phục ảnh video đã xoá trên iPhone bằng ứng dụng Dr.Fone khá đơn giản. Bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Sau khi tải và cài đặt thành công Dr.Fone trên máy tính, bạn hãy kết nối iPhone với laptop. Sau đó chọn Start Scan.

Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone bằng Dr.Fone bước 1
Kết nối iPhone với laptop rồi chọn Start Scan

Bước 2: Chọn Camera Roll nằm ở thanh công cụ bên trái. Sau đó chọn lựa các hình ảnh, video muốn lấy lại và nhấn Restore to Device là hoàn thành bước cuối cùng của hướng dẫn khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone.

Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone bằng Dr.Fone bước 2

Một số câu hỏi được quan tâm

Việc khôi phục ảnh có thể giải quyết bằng những cách trên. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì người dùng vẫn không thể thực hiện thành công và xuất hiện những thắc mắc. Dưới đây là phần giải đáp một số câu hỏi được nhiều người đặt ra trong quá trình khôi phục ảnh và video đã xóa trên iPhone:

Ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iPhone có khôi phục được không?

Câu trả lời là Có. Tuy nhiên việc này tốn khá nhiều thời gian và công sức. Thậm chí các hình ảnh và video được lấy lại có thể gặp phải tình trạng lỗi. Do vậy, bạn nên thường xuyên sử dụng sao lưu dữ liệu trên điện thoại để phòng tránh những tình huống rủi ro. Như vậy thì cách để khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone cũng dễ dàng hơn.

Một số câu hỏi được quan tâm

Ảnh đã xóa trên iPhone sẽ ở đâu?

Sau khi xóa hình ảnh hoặc video trên điện thoại iPhone, những dữ liệu này không thể ngay lập tức biến mất mà sẽ được chuyển đến mục Đã xóa gần đây (Recently Deleted). Tại đây, chúng sẽ tồn tại trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm xóa và bị loại bỏ vĩnh viễn sau khoảng thời gian này. Trong khoảng thời gian 30 ngày sau khi xóa, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone ở phần trên để lấy lại ảnh dễ dàng.

Như vậy, Sforum đã hướng dẫn bạn 7 cách để khôi phục ảnh đã xoá vĩnh viễn trên iPhone chi tiết trong bài viết. Qua chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn lấy lại được những hình ảnh mình đã vô tình đưa vào thùng rác. Hãy thực hiện để tìm lại được những bức ảnh quý giá nhé. Đồng thời, bạn cũng đừng quên theo dõi Sforum cho những nội dung liên quan tới iPhone tiếp theo.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cach-khoi-phuc-hinh-anh-da-xoa-tren-iphone-a48192.html