Tổng hợp 100+ meme gấu trúc bựa vui nhộn, hài hước, độc đáo

Ngày nay, meme đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu trên Internet. Xuất phát từ những hình ảnh đơn giản, giờ đây “cuộc chơi” meme đã trở nên thú vị hơn khi giới meme liên tục bổ sung các hình tượng mới lạ.

Và trong số những meme phổ biến hiện tại, meme gấu trúc đang “làm mưa làm gió” với cách thể hiện độc đáo. Không khó để bắt gặp loạt meme kiểu này cùng đủ caption kèm theo ở phần bình luận của bất kỳ bài đăng nào. Trong bài viết này, cùng Coolmate tổng hợp bộ sưu tập gấu trúc meme siêu hài hước và vui nhộn nhé!

1. Meme gấu trúc là gì?

Coolmate tin rằng các bạn đã từng bật cười khi nhìn thấy chiếc meme gấu trúc với gương mặt biểu cảm dưới đây - một bức ảnh đen trắng được vẽ nguệch ngoạc nhưng trên đó là khuôn mặt người.

meme gấu trúc

Không quá cầu kỳ nhưng meme gấu trúc lại khiến cư dân mạng "đứng ngồi không yên"

Hiểu đơn giản, meme gấu trúc là một phần trong “vũ trụ” meme có tên Baozou manhua (暴走漫画). Nó cũng phần nào giống với những meme thế hệ đầu như mặt “troll face” và “forever alone” từng là hiện tượng trong nhiều năm về trước. Nếu như meme thế hệ cũ được thực hiện đơn giản và chắp vá thì meme Baozuo manhua cũng như vậy khi được ghép mặt dễ dàng vào trong khuôn.

gấu trúc meme

Meme gấu trúclà một phần trong “vũ trụ” meme Baozou manhua

Dạo gần đây, meme gấu trúc được sử dụng rộng rãi trên cộng đồng mạng bởi sự gần gũi và hài hước của nó. Đương nhiên, gấu trúc thì cũng có “gấu trúc this và gấu trúc that”. “Giang cư mận” đã sáng tạo nên vô vàn biểu cảm từ hài hước đến phẫn nộ khiến người xem “cười chảy nước mắt”.

2. Nguồn gốc của meme gấu trúc siêu hot hiện nay

Như đã nói, meme gấu trúc nằm trong “vũ trụ” Baozou manhua. Và Baozou manhua là sản phẩm của một người Trung Quốc - Wang Nima. Trước đó, ông là fan của trào lưu Rage comic của phương Tây và mong muốn tạo ra một thứ tương tự cho đất nước tỷ dân.

meme gấu trúc hài hước

Baozou manhua là sản phẩm của một người Trung Quốc - Wang Nima

Vào năm 2008, Wang Nima đã tạo lập website Baozou.com để đăng tải những sản phẩm của mình. Sau đó, trang web này đã trở thành nền tảng mở được mọi người yêu thích, nơi họ được tư do sáng tạo và đóng góp meme do mình chế.

Cho đến thời điểm hiện tại, website đã không còn hoạt động nhưng độ nổi tiếng của Baozou manhua thì đã vượt khỏi lãnh thổ Trung Quốc. Có thể nói, “di sản” của Baozou để lại lớn hơn những gì mà Wang Nima nghĩ tới, đặc biệt là chiếc meme gấu trúc thú vị trên.

meme gấu trúc

Meme gấu trúc được sử dụng cực kỳ phổ biến không chỉ ở Trung Quốc

# Khuôn mặt meme gấu trúc là của ai?

Chủ nhân đầu tiên của khuôn mặt meme gấu trúc không ai khác mà chính là Trương Học Hữu - một trong “Tứ đại Thiên Vương” đình đám của Hồng Kông vào những năm 90 (ba người còn lại gồm Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành và Lê Minh).

Trương Học Hữu còn có danh xưng khác là “Ca thần” với những bản hit kinh điển, là thanh xuân của hàng triệu khán giả Châu Á như “Nụ hôn ly biệt”, “Loving you a little more each day”, “Đợi em đến hoa cũng tàn”, …

meme gấu trúc

Chủ nhân đầu tiên của khuôn mặt meme gấu trúc là "Ca thần" Trương Học Hữu

Trở lại với chiếc meme viral nhất mạng xã hội kia, đó thực chất là biểu cảm của Trương Học Hữu trong phim “Vượng Giác Ca Môn” (1988). Trong phim, nam ca sĩ thủ vai Dăng - đàn em của Hoa (Lưu Đức Hoa đóng), một tay anh chị có tiếng trong giới xã hội đen khiến nhiều người khiếp sợ.

meme gấu trúc là gì

Biểu cảm của Trương Học Hữu là nguồn cảm hứng của nhiều meme gấu trúc

Một chàng trai thú vị không chỉ cần biết dùng meme mà còn phải biết chú ý đến việc ăn mặc nữa nhé. Coolmate là thương hiệu thời trang được nam giới Việt Nam tin tưởng trong nhiều năm qua, với đa dạng phong cách và chất lượng vượt trội.

Còn ngần ngại gì mà không tham khảo ngay những mẫu áo thun nam và quần short nam nổi bật của nhà Coolmate nào!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/hinh-meme-bua-a48170.html