5 cách tắm trắng bằng sữa non tại nhà an toàn và hiệu quả cao

Sữa non giàu dưỡng chất, có khả năng kích thích sản sinh collagen, tái tạo và làm sáng da. Ngày nay, nhiều phụ nữ dùng sữa non kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên để tạo nên các công thức dưỡng trắng. Bạn đã biết cách tắm trắng bằng sữa non tại nhà chưa? Hãy cùng ECO Pharma khám phá trong nội dung sau.

cách tắm tắng bằng sữa non

Sữa non là gì? Có tác dụng gì đối với làn da?

Theo định nghĩa khoa học, sữa non là loại sữa đầu tiên được sản xuất trong giai đoạn mang thai, hình thành trong tuyến vú (kể cả người và động vật có vú) (1). Sữa non chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất và kháng thể globulin, giúp xây dựng hệ thống miễn dịch cho trẻ.

Sữa non của bò (2) tương tự sữa non của con người, giàu vitamin, khoáng chất, chất béo, carbohydrate, protein, hormone tăng trưởng và enzyme tiêu hóa. Thực phẩm bổ sung từ sữa non của bò đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây nhờ khả năng tăng cường miễn dịch, chống nhiễm trùng và cải thiện sức khỏe đường ruột. Sữa non bò thường có màu vàng nhạt, mùi vị nhẹ và thơm giống bơ sữa.

Lợi ích của sữa non đối với làn da:

Sữa no tắm trắng toàn thân
Sữa non có tác dụng dưỡng trắng, tăng sinh collagen cho da.

Hướng dẫn cách làm sữa non để tắm trắng

Công thức sữa non tắm trắng đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà bằng các nguyên liệu dễ tìm như sữa tươi, sữa dê,…

1. Hướng dẫn làm sữa non tắm trắng từ sữa tươi

Công thức tắm trắng bằng sữa non từ sữa tươi được nhiều chị em đánh giá cao nhờ tính đơn giản và hiệu quả. Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Cách thực hiện:

2. Sử dụng sữa dê để làm sữa non tắm trắng

Từ bột sữa dê, bạn có thể tự tạo sản phẩm sữa non tắm trắng theo mong muốn. Công thức thực hiện với các nguyên liệu sau:

Cách thực hiện:

Các bước tắm trắng bằng sữa non tại nhà

Cách tắm trắng bằng sữa non tại nhà khá đơn giản, bạn có thể làm theo các bước sau:

Kết hợp sữa non để tắm trắng tăng hiệu quả

Cách tắm trắng bằng sữa non kết hợp cùng một số nguyên liệu thiên nhiên khác giúp đẩy nhanh quá trình dưỡng trắng và chăm sóc da hiệu quả hơn.

1. Kết hợp sữa non cùng yến mạch để tắm trắng

Bột yến mạch thường được sử dụng để giảm cân, nhưng ít ai biết rằng yến mạch còn có tác dụng dưỡng trắng da. Cách tắm trắng toàn thân bằng sữa non và bột yến mạch vừa giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng vừa cải thiện tình trạng da sạm đen, cháy nắng hoặc xỉn màu.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Xem thêm: Cách tắm trắng bằng bột yến mạch

2. Cách tắm trắng bằng sữa non cùng bột cám gạo

Sự kết hợp giữa sữa non và bột cám gạo là một công thức được nhiều chị em ưa chuộng nhờ độ an toàn gần như tuyệt đối của cả hai nguyên liệu. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý chọn lựa sản phẩm chất lượng, tránh mua các sản phẩm không có nhãn mác rõ ràng vì chúng có thể chứa tạp chất gây hại cho da.

Nguyên liệu: Bột cám gạo và sữa non chuẩn bị theo tỷ lệ 1:1

Cách thực hiện:

Tắm trắng bằng sữa non và bột cám gạo
Bạn nên chọn bột cám gạo được sản xuất tại các cơ sở uy tín, có đầy đủ bao bì và nhãn mác rõ ràng.

Xem thêm: Cách tắm trắng bằng cám gạo

3. Tắm trắng bằng sữa non kết hợp với bùn khoáng

Từ xa xưa, bùn khoáng đã được sử dụng để tẩy tế bào chết và thanh lọc da. Đây là một công thức tắm trắng bằng sữa non tại nhà lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm giải pháp hoàn hảo cho làn da.

Nguyên liệu: Bùn khoáng và sữa non theo tỷ lệ 1:2

Cách thực hiện:

Một số lưu ý khi sử dụng cách tắm trắng bằng sữa non

Mặc dù sữa non là nguyên liệu thuần thiên nhiên, bạn vẫn nên bỏ túi các mẹo sau để việc tắm trắng bằng sữa non tại nhà đạt hiệu quả tối ưu:

Nhìn chung, sữa non là một nguyên liệu an toàn, lành tính. Tuy nhiên, tắm trắng bằng sữa non chỉ chăm sóc da từ bên ngoài. Để có làn da sáng mịn, bạn cũng cần kết hợp với các tinh chất nuôi dưỡng da từ bên trong như Sakura (chiết xuất hoa anh đào Nhật Bản), Marine Collagen Peptide, L-Glutathione, Pomegranate (chiết xuất từ lựu đỏ Địa Trung Hải),… Đây là các tinh chất có thể giảm tổng hợp melanin, thúc đẩy sản sinh collagen, giảm tác hại từ ánh nắng mặt trời, đồng thời nuôi dưỡng làn da trắng mịn, làm mờ sạm nám và làm chậm quá trình lão hóa.

Lưu ý khi tắm trắng bằng sữa non
Kết hợp các sản phẩm dưỡng thể mỗi ngày để có làn da trắng sáng.

Một số câu hỏi thường gặp về tắm trắng bằng sữa non tại nhà

Một số thắc mắc người dùng thường gặp khi lần đầu sử dụng sữa non để tắm trắng:

1. Dùng sữa non tắm trắng có ưu và nhược điểm gì?

Bất kỳ cách làm trắng da nào cũng có những ưu nhược điểm riêng, dùng sữa non làm trắng da cũng sẽ có những ưu và nhược điểm.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

2. Có nên dùng sữa non để tắm trắng mỗi ngày không?

Không nên sử dụng sữa non để tắm trắng mỗi ngày. Tắm trắng quá thường xuyên có thể làm da bị tổn thương và mất đi lớp bảo vệ tự nhiên. Chỉ nên tắm trắng bằng sữa non từ 1 - 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất mà không gây hại cho da.

3. Tắm trắng bằng sữa non có bắt nắng không?

Như đã đề cập, tắm trắng bằng sữa non có thể khiến da dễ bắt nắng hơn. Sau khi tắm trắng, da trở nên nhạy cảm hơn với tia UV, do đó cần phải bảo vệ da cẩn thận bằng cách mặc quần áo dài và thoa kem chống nắng khi ra ngoài để tránh tình trạng da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Mặc dù sữa non là nguyên liệu lành tính, tuy nhiên không nên thực hiện các cách tắm trắng bằng sữa non quá thường xuyên để tránh gây hại cho da. Dù cho sử dụng phương pháp dưỡng trắng nào bạn cũng cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng đầy đủ, chăm sóc và bảo vệ da đúng cách mới có thể sở hữu làn da trắng sáng và khỏe mạnh.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/tam-trang-bang-sua-non-tai-nha-a48069.html