Cách xóa bình luận xấu xa trên Instagram

Gần đây, cùng với sự phổ biến của Instagram, từ ngữ như “hình ảnh nổi bật trên Instagram” đã ra đời để thu hút lượng lớn “thích” cho các bài đăng, trở thành một hiện tượng xã hội.

Trên Instagram, bạn có thể để lại bình luận cho các bài đăng, nhưng đôi khi có thể bị viết bình luận xấu, có khả năng trở thành dư luận nếu rơi vào mắt người khác.

Bài viết này sẽ giải thích cách xóa các bình luận xấu được gắn vào các bài đăng trên Instagram.

Instagram là gì

Instagram là một trong những dịch vụ mạng xã hội cho phép chia sẻ ảnh và video, được quản lý bởi công ty Mỹ Facebook, Inc. Người dùng không chỉ có thể xem các bức ảnh được đăng tải mà còn có thể thích hoặc bình luận về chúng.

Bình luận xấu xa là gì

Instagram cho phép đăng ký mà không cần sử dụng tên thật, và do đó có thể có trường hợp bị viết bình luận phỉ báng từ tính nặc danh này.

Dưới đây là một số ví dụ về bình luận xấu xa.

Bình luận về nhà nghỉ

Trường hợp này là khi có bình luận được đăng lên hình ảnh của một nhà nghỉ, nói rằng “Dịch vụ của nhân viên tên A ở nhà nghỉ này thật tệ, thật là tồi tệ. Tốt nhất là không nên ở đây”. Dù chất lượng dịch vụ có thể phụ thuộc vào quan điểm cá nhân, nhưng cũng có khả năng là người đã gặp rắc rối với nhà nghỉ này đang viết những bình luận như vậy để quấy rối. Dù có thật hay không, điều này có thể làm giảm hình ảnh của nhà nghỉ và dẫn đến việc giảm số lượng đặt phòng, gây ra thiệt hại.

Bình luận về tác giả truyện tranh

Trường hợp này là khi có bình luận được đăng lên tác giả của một bộ truyện tranh về nuôi dạy trẻ, nói rằng “Tác giả này đang hành hạ trẻ em. Hình như mới đây đã bị báo cáo lên cơ quan bảo vệ trẻ em”. Điều này có thể gây ra những tác động tiêu cực như giảm doanh số bán truyện tranh.

Những bài đăng xấu xa không có căn cứ như vậy nên được xóa giống như những bài viết phỉ báng và gây hại cho danh tiếng trên các diễn đàn ẩn danh như 5ch và những nơi tương tự.

https://monolith.law/reputation/deletionrequest-for-2chand5ch[ja]

Cách Xóa Bình Luận

Nếu nhận được bình luận xấu về bài đăng của mình, bạn có thể tự xóa bình luận đó theo các bước sau đây. Tuy nhiên, bạn không thể xóa bình luận đối với bài đăng của người khác.

Cách xóa bằng cách báo cáo vi phạm

Nếu có bình luận xấu về bài đăng của người khác, bạn có thể báo cáo cho nhà điều hành theo các bước dưới đây.

Theo hướng dẫn cộng đồng của Instagram, “nội dung nhằm mục đích làm nhục hoặc phỉ báng một cá nhân cụ thể” sẽ bị xóa.

(Trích dẫn) Trên Instagram, nội dung bao gồm mối đe dọa có tính xác thực cao, phát ngôn đ filled with hate, nội dung nhằm mục đích làm nhục hoặc phỉ báng một cá nhân cụ thể, thông tin cá nhân được công khai như một hình thức đe dọa hoặc quấy rối, và tin nhắn không mong muốn được gửi đi lặp đi lặp lại sẽ bị xóa. (Trích dẫn kết thúc)

※Chi tiết về hướng dẫn cộng đồng

https://help.instagram.com/477434105621119[ja]

Bình luận về nhà nghỉ như “Dịch vụ của nhân viên A tại nhà nghỉ này thật tệ. Tôi khuyên bạn không nên ở đây” có thể được coi là “nội dung nhằm mục đích làm nhục hoặc phỉ báng một cá nhân cụ thể” theo hướng dẫn cộng đồng và có thể được báo cáo.

(Trích dẫn) Nếu bạn phát hiện nội dung có thể vi phạm hướng dẫn, hãy sử dụng tùy chọn báo cáo để báo cáo. Đội ngũ toàn cầu của Instagram sẽ xem xét nội dung báo cáo và xóa nội dung không tuân theo hướng dẫn càng nhanh càng tốt. Bạn có thể báo cáo ngay cả khi bạn không có tài khoản Instagram. Để đảm bảo rằng việc xác nhận và điều tra báo cáo diễn ra nhanh chóng, hãy cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt khi điền vào báo cáo, bao gồm liên kết, tên người dùng, mô tả nội dung, v.v. Nếu hình ảnh hoặc chú thích liên quan vi phạm hướng dẫn, toàn bộ bài đăng có thể bị xóa. (Trích dẫn kết thúc)

https://help.instagram.com/477434105621119

Nếu bạn báo cáo một bình luận mà bạn cho là vi phạm, và nhà điều hành xác định rằng nó không tuân theo hướng dẫn, bình luận đó sẽ bị xóa.

Cách đưa ra lý do vi phạm pháp luật để yêu cầu xóa

Đối với những bình luận mà dù đã báo cáo cho nhà điều hành nhưng vẫn không bị xóa, bạn cũng có thể đưa ra lý do vi phạm pháp luật và yêu cầu xóa thông qua tòa án. Trong trường hợp này, thường sẽ xem xét xem liệu có phù hợp với việc phỉ báng danh dự hay không. Phỉ báng danh dự có nghĩa là vi phạm quyền danh dự, và nếu được xác nhận, có thể phải trả tiền bồi thường thiệt hại.

Phỉ báng danh dự được xác lập khi “công khai chỉ ra sự thật và phỉ báng danh dự của người khác”. Trong trường hợp bình luận về tác giả truyện tranh như “Tác giả này, hình như đang hành hạ trẻ em. Hình như mới đây đã bị báo cáo cho cơ quan phụ trách trẻ em.”, nếu không có sự thật về việc hành hạ, khả năng xác lập phỉ báng danh dự là cao.

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng, ngay cả khi đáp ứng các yêu cầu của việc phỉ báng danh dự, nếu đáp ứng ba điều kiện sau đây, việc phỉ báng danh dự sẽ không được xác lập:

Đối với các yêu cầu xác lập phỉ báng danh dự, chúng tôi đã giải thích chi tiết trong bài viết dưới đây.

Xóa bằng biện pháp tạm thời

Trong trường hợp yêu cầu xóa thông qua tòa án, bạn không cần phải tiến hành thủ tục tố tụng chính thức, mà có thể xóa bằng cách sử dụng thủ tục tạm thời dựa trên Luật Bảo tồn Dân sự (Japanese Civil Preservation Law). Việc kiện thường mất từ 3-12 tháng, và đôi khi có thể kéo dài hơn 1 năm. Ngược lại, biện pháp tạm thời thường hoàn thành nhanh chóng trong khoảng 2-3 tháng từ khi yêu cầu đến khi xóa.

Biện pháp tạm thời sẽ tiến triển theo quy trình sau:

  1. Đệ đơn biện pháp tạm thời
  2. Điều tra
  3. Nộp tiền bảo lãnh
  4. Thực thi lệnh tạm thời

Để yêu cầu biện pháp tạm thời, bạn cần có lập luận pháp lý và bằng chứng cho thấy rằng bình luận liên quan có tính phạm pháp.

Xin lưu ý, công ty điều hành Instagram là Facebook, Inc, một công ty pháp lý của Mỹ, do đó đối tác trong quy trình này là một công ty nước ngoài. Bạn sẽ cần phải dịch các tài liệu và bằng chứng sang tiếng Anh, và có thể cần phải đăng ký công ty pháp lý Mỹ, do đó, ngoài chi phí luật sư thông thường, bạn cũng sẽ phải trả các chi phí thực tế (khoảng 200.000 yên). Chúng tôi đã giải thích chi tiết về biện pháp tạm thời xóa trong bài viết dưới đây.

Quy Trình Xác Định Người Đăng

Đối với những bình luận xấu xa, bạn cũng có thể xem xét việc xác định người đăng. Nếu thành công trong việc xác định người đăng, bạn có thể yêu cầu chi phí luật sư cho toàn bộ quy trình và tiền bồi thường thiệt hại.

Chúng tôi đã giải thích chi tiết về yêu cầu tiết lộ thông tin người gửi trong bài viết dưới đây.

Tóm tắt

Có nhiều người sử dụng Instagram, và do sự tiện lợi cùng tính nặc danh của nó, có thể có những bình luận xúc phạm độc ác đối với các bài đăng.

Bạn có thể tự xóa bài đăng của mình, nhưng nếu bạn bị bình luận trên bài đăng của người khác, bạn không thể dễ dàng xóa nó. Ngay cả khi bạn báo cáo vi phạm đến nhà điều hành nhưng bình luận độc ác không bị xóa, bạn có thể cần xem xét việc yêu cầu xóa thông qua tòa án hoặc thủ tục xác định người đăng.

Quy trình liên tục này đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao, vì vậy hãy sớm thảo luận với luật sư có kiến thức phong phú.

https://monolith.law/reputation/instagram-specific-lawyer[ja]

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cach-xoa-binh-luan-tren-instagram-a48002.html