Đại học Bách Khoa là gì? TOP các công việc hot sau khi ra trường

Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm những thông tin bổ ích trả lời câu hỏi đại học Bách Khoa là gì?

Chất lượng đào tạo của trường Đại học Bách Khoa

Đại học Bách Khoa là gì? Chất lượng đào tạo ra sao? Trường Đại học Bách Khoa là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của thị trường. Trường có rất nhiều khoa với nhiều trung tâm và các viện nghiên cứu. Trường rất chú trọng các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ góp phần to lớn vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước.Thời gian theo học của chương trình cử nhân bách khoa là 4 năm, cho chương trình kỹ sư và học lên thạc sĩ sẽ kéo dài hơn.

dai-hoc-bach-khoa-la-gi-01
Trường Đại học Bách Khoa

Hằng năm, trường Đại học Bách Khoa đào tạo ra nhiều kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ với trình độ chuyên môn kỹ thuật cao. Bách khoa là top đầu trong các trường đại học với tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngay khi tốt nghiệp. Đặc biệt, rất nhiều sinh viên có việc làm từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chất lượng sinh viên được đào tạo tại trường được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao khi đi ra làm việc.

Hiện nay, trên cả nước có 3 trường đại học bách khoa, nằm ở cả 3 miền. Miền Bắc có trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, miền Trung có Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và miền nam Trường Đại học Bách Khoa TP HCM. Đây là những ngôi trường nhận được nhiều sự tin tưởng trong lựa chọn ngôi trường tương lai của các bạn học sinh cũng như phụ huynh học sinh.

Các ngành học của trường Đại học Bách Khoa là gì?

Bách khoa là một trăm hay rất nhiều môn học khác nhau. Hiện nay, trường Đại học Bách Khoa đào tạo rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực và được chia theo một số nhóm ngành nhất định. Nắm được thông tin về những nhóm ngành mà trường đào tạo sẽ giúp các bạn có những định hướng rõ ràng và chắc chắn hơn về nghề nghiệp của bản thân trong tương lai.

Nhóm ngành kỹ thuật

Nhóm ngành kỹ thuật hiện nay là một lợi thế mạnh của trường Đại học Bách Khoa. Bằng việc ứng dụng kiến thức khoa học, nhóm ngành kỹ thuật đang mang lại nhiều giá trị thực tiễn trong thiết kế, chế tạo, vận hành những công trình, máy móc hệ thống một cách hiệu quả.

Nhóm ngành kỹ thuật hiện nay ở trường đại học bách khoa bao gồm nhiều chuyên ngành nhỏ khác nhau như Kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật cơ điện tử, kỹ thuật ô tô, kỹ thuật vật liệu, kỹ thuật nhiệt, kỹ thuật điều khiển tự động hóa, kỹ thuật Cơ khí động lực, kỹ thuật hàng không, kỹ thuật tàu thủy, kỹ thuật hạt nhân, kỹ thuật hóa học, kỹ thuật môi trường, kỹ thuật điện, kỹ thuật Dệt - May.

dai-hoc-bach-khoa-la-gi-02
Nhóm ngành kỹ thuật ô tô

Nhóm ngành Công nghệ thông tin - viễn thông

Bên cạnh nhóm ngành kỹ thuật thì Công nghệ thông tin - viễn thông cũng đang là nhóm ngành nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên. Đội ngũ giảng viên ở trường đại học bách khoa có bề dày kinh nghiệm và trình độ chuyên môn rất cao.

Nhóm ngành Công nghệ thông tin - viễn thông sẽ bao gồm chuyên ngành: khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, công nghệ thông tin. Đặc biệt công nghệ thông tin luôn là ngành học dẫn đầu trong trường về độ hot với tỷ lệ chọi cao và điểm xét tuyển cao nhất.

dai-hoc-bach-khoa-la-gi-03
Nhóm ngành Công nghệ thông tin - viễn thông

Nhóm ngành toán tin

Toán tin là nhóm ngành mang tính ứng dụng cao với sự kết hợp giữa toán học và tin học. Trong thời đại công nghệ số ngày nay, nhóm ngành toán tin chiếm một vai trò rất quan trọng. Hiện nay tại các trường đại học bách khoa, nhóm ngành toán tin sẽ bao gồm các chuyên ngành: hệ thống thông tin quản lý, kỹ thuật điều khiển, tự động hóa, hệ thống điện, kỹ thuật hóa học, kỹ thuật in, công nghệ may, vật lý kỹ thuật, kỹ thuật hạt nhân, sư phạm kỹ thuật công nghiệp, vật lý kỹ thuật, kinh tế công nghiệp, quản lý công nghiệp, kế toán.

dai-hoc-bach-khoa-la-gi-04
Toán tin: chuyên ngành kỹ thuật hóa học

Ngoài ra, trường còn đào tạo thêm nhóm ngành Tài chính - Ngân hàng và các ngành đào tạo quốc tế.

Tại sao nên theo học bách khoa?

Có rất nhiều lý do để nhiều bạn trẻ lựa chọn bước chân vào và gắn bó với bách khoa. Hãy cùng tham khảo những lý do dưới đây đã đủ thuyết phục bạn đăng ký vào trường hay chưa.

dai-hoc-bach-khoa-la-gi-05
Thư viện đai học Bách Khoa Hà Nội

Học các ngành đại học bách khoa ra trường làm gì?

Cơ hội việc làm sau khi học các ngành Đại học Bách khoa là rất lớn. Nó luôn rộng mở với các bạn sinh viên bách khoa. Đặc biệt rất nhiều sinh viên có được việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tùy thuộc vào sự chăm chỉ tiếp thu kiến thức, chăm chỉ học hỏi và đặc thù riêng của mỗi ngành mà các bạn sinh viên sẽ có những lựa chọn và cơ hội khác nhau trong công việc.

Cơ hội việc làm của nhóm ngành kỹ thuật Đại học Bách khoa

Đối với sinh viên nhóm ngành kỹ thuật, khi tốt nghiệp có thể ứng tuyển tại nhiều nhà máy, doanh nghiệp với mức lương lúc mới ra trường giao động từ 10 - 20 triệu đồng. Ngành nghề này đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao. Những vị trí có thể ứng tuyển như phòng đo lường, phân xưởng đo lường tại nhà máy công nghiệp, công ty lắp ráp và truyền tải điện năng. Do đó, hầu hết các nhà tuyển dụng đều dành một sự ưu ái lớn đối với sinh viên kỹ thuật bách khoa.

Ngoài ra, nếu có trình độ chuyên môn cao, sau khi học xong có thể ứng tuyển vào các vị trí của sở khoa học công nghệ, các công ty nước ngoài có hệ thống tự động điều khiển hiện đại.

dai-hoc-bach-khoa-la-gi-06
Dụng cụ phục vụ nhóm ngành kỹ thuật

Cơ hội việc làm của nhóm ngành Công nghệ thông tin - viễn thông

Công nghệ thông tin - viễn thông của trường Đại học Bách Khoa là nhóm ngành hót với cơ hội việc làm rộng mở. Tốt nghiệp các bạn sinh viên có thể lựa chọn tham gia vào các công ty phần mềm, công ty cung cấp giải pháp về công nghệ thông tin.

Tùy kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn có thể lựa chọn các vị trí như lập trình viên phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, kiểm duyệt chất lượng phần mềm quản lý dữ liệu, quản trị mạng…

Nếu có năng lực cao, bạn có thể dần tiến đến vị trí chuyên gia quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin tại các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước. Hoặc bạn cũng có thể tự đứng ra thành lập công ty phần mềm riêng.

dai-hoc-bach-khoa-la-gi-07
Cơ hội việc làm của nhóm ngành Công nghệ thông tin - viễn thông

Cơ hội việc làm của nhóm ngành toán - tin

Sinh viên tốt nghiệp ngành toán tin có thể đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau trong ngành kết hợp giữa công nghệ và kinh tế. Một số vị trí có thể kể đến như: chuyên viên thống kê phân tích, quản trị rủi ro, thẩm định đầu tư tại các công ty tài chính, các ngân hàng, doanh nghiệp; chuyên viên nghiên cứu và phát triển (R&D), chuyên viên phần mềm tại những công ty thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, bưu chính viễn thông và các tập đoàn công nghệ; chuyên viên tin học ở các công ty tài chính, ngân hàng, cơ quan hành chính của nhà nước. Ngoài ra, sinh viên có thể tích lũy kiến thức và các kỹ năng cần thiết để tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu về Toán - Tin.

Trường Đại học Bách khoa là ngôi trường có đa dạng ngành nghề với chất lượng đào tạo cao. Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tự tin trả lời được câu hỏi về chất lượng đào tạo cũng như các ngành nghề và cơ hội việc làm của trường Đại học bách khoa là gì. Từ đó mong các bạn có thêm được những lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/truong-bach-khoa-la-gi-a47918.html