Hướng dẫn, thủ thuật về Phụ kiện và sản phẩm khác

Một số mẫu phụ kiện sạc, cáp chính hãng tại Thế Giới Di Động bạn có thể tham khảo

Ngày nay, việc tràn lan hàng giả hàng nhái trên thị trường ngày càng tăng cao, việc phân biệt và tìm mua được một chiếc củ sạc chính hãng là vô cùng cần thiết. Để sở hữu được củ sạc chất lượng, hãy để Thế Giới Di Động hướng dẫn bạn cách phân biệt củ sạc iPhone chính hãng cực kì dễ và nhanh chóng nhé!

1. Tại sao phải phân biệt củ sạc iPhone chính hãng

Đồ nhà táo sale lớn đến 50%, mua ngay chờ chi!!!

Sạc iPhone giả rất dễ gây hỏng nguồn và màn hình

Do nguồn điện vào không đều, nguồn và màn hình không được cung cấp ổn định rất dễ dẫn tới tình trạng sập nguồn, hỏng cảm ứng, màn nhấp nháy,... Đấy là một trong những lý do phần lớn các cửa hàng chấp nhận bảo hành phần cứng với thời gian dài nhưng không nhận bảo hành phần nguồn và màn hình. Bởi vì nguyên nhân do người dùng không sử dụng củ sạc iPhone chính hãng.

Gây hỏng nguồn và màn hình

Gây hỏng nguồn và màn hình

Sạc iPhone fake rất dễ gây cháy nổ

Nếu xem đặc điểm cấu tạo của củ sạc iPhone chính hãng và sạc fake thì phần mạch ở trong củ sạc zin khá dày đặc, thành phần linh kiện như mối hàn, điện trở, diot,... cũng được lắp ráp tỉ mỉ và sử dụng loại cao cấp nhất. Thế nên khi cầm củ sạc iPhone zin trên tay sẽ thấy chắc và nặng hơn củ sạc lô.

Chính vì củ sạc iPhone làm kém, không đầu tư nên rất dễ xảy ra tình trạng cháy nổ trong quá trình sử dụng. Và hiện nay, đã có rất nhiều trường hợp do củ sạc kém chất lượng làm dẫn đến cháy nổ.

Dễ gây cháy nổ

Dễ gây cháy nổ

Sạc iPhone nhái rất dễ gây chai pin, hỏng pin

Khi sử dụng sạc kém chất lượng, dòng điện vào sẽ không tương thích, không ổn định, nhiều lúc cao lên đến 340V. Điều này cũng sẽ làm cho con chip của điện thoại sẽ bị tác động và dẫn đến hư hỏng, lâu dần chúng cũng không còn kiểm soát được chuẩn dòng điện đi vào.

Thế nên pin điện thoại cũng sẽ nhận vào dòng điện không ổn định và dễ dẫn tới hiện tượng chai pin, nghĩa là sạc vào pin nhưng sẽ hết pin trong thời gian ngắn.

Gây chai pin, hỏng pin

Gây chai pin, hỏng pin

Sạc iPhone đểu tốc độ sạc rất lâu

Thử kiểm tra tốc độ sạc nhanh chậm của bộ sạc iPhone chính hãng cùng với dây sạc đểu bằng cách cắm cùng lúc vào thiết bị điện thoại iPhone. Đảm bảo với bạn rằng, kết quả là dây sạc đểu sẽ lâu hơn so với sạc zin. Tốc độ như vậy cũng sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất công việc.

Tốc độ sạc rất lâu

Tốc độ sạc rất lâu

Sạc iPhone fake nhanh hỏng và thật sự là rất tốn tiền

Sạc iPhone nhái trên thị trường hiện nay giá rất rẻ, đôi khi chỉ bằng ¼ hàng chính hãng và rất dễ mua. Nhưng “tiền nào của nấy”, bởi khi sử dụng sạc iPhone fake rất dễ nhanh hỏng, thậm chí có nhiều loại chỉ sạc được đôi ba lần đã hư.

Nhanh hỏng và tốn tiền

Nhanh hỏng và tốn tiền

2. Cách phân biệt bộ sạc chính hãng iPhone

Cách check củ sạc iPhone chính hãng

Khi dựa vào hình thức bên ngoài của củ sạc cũng có thể giúp bạn nhận biết được đâu là củ sạc iPhone chính hãng, đâu là hàng fake. Cụ thể, trên củ sạc iPhone chính hãng thường sẽ được thiết kế với các mép cắt rất tỉ mỉ, cẩn thận, không bị xô lệch, cùng với thông số in trên củ sạc sắc nét, rõ ràng không đậm nhạt lẫn lộn như hàng fake.

Ngược lại, đối với củ sạc iPhone nhái, thường các mép cắt khá sần sùi, không đồng đều, chân tiếp xúc ổ điện thường bóng sáng chứ không xỉn như chân sạc zin, chữ in trên củ sạc cũng không rõ nét, mờ nhạt, thậm chí là thiếu nét.

Tuy nhiên, cũng có những chiếc củ sạc iPhone fake được sản xuất một cách cực kỳ tinh vi. Thông tin được in ấn rõ ràng hơn nên cũng khó để cách nhận biết sạc iPhone chính hãng dựa vào đặc điểm này. Nhưng đã là hàng fake thì dù có làm giả tinh vi đến đâu cũng sẽ không thể tránh khỏi những sơ xuất.

Check củ sạc iPhone chính hãng

Check củ sạc iPhone chính hãng

Cách nhận biết dây sạc lightning iPhone chính hãng

Một trong những cách phân biệt sạc nhanh iPhone chính hãng chính là dựa vào phần dây sạc lightning. Nếu nhìn sơ qua dây sạc iPhone zin với hàng fake bạn cũng sẽ thấy chúng khá giống nhau, nhưng ở hàng chính hãng thì các mép xung quanh phần nhựa trắng chứa các mạch đồng thiết kế khá mịn màng, từng đường nét tinh tế, gọn gàng cùng với các góc được bo tròn kỹ lưỡng.

Đồng thời, ở dây sạc iPhone 11 chính hãng thì chúng là sợi cáp to, chất liệu dây nhám lì nhưng mềm, độ đàn hồi cao nên khi gấp lại không bị biến dạng hay bị gãy.

Ở dây sạc iPhone chính hãng thường có chiều dài khoảng 106 cm, dây thô ráp chứ không quá trơn bóng như hàng fake. Đồng thời, 8 pin tiếp xúc bằng đồng, bóng loáng, có ánh nâu và phản chiếu được ánh sáng. Trên dây sạc sẽ có dòng chữ “Designed by Apple in California Assembled in China” được in ẩn dưới lớp cao su. Kèm theo đó sẽ là một đoạn code cách đầu USB đúng 15 cm, được in ấn chắc chắn dùng tay cạo thì mực in không bị phai ra.

Bên cạnh đó, với dây cáp zin thì font chữ in ấn sẽ thoáng hơn, màu chữ in nhạt hơn và kích thước chữ lớn hơn so với dây cáp fake.

Nhận biết dây sạc lightning iPhone chính hãng

Nhận biết dây sạc lightning iPhone chính hãng

Cách check serial, quét mã vạch sạc iPhone bằng app

Một trong những cách phân biệt sạc iPhone chính hãng chính là dựa vào số serial hay quét mã vạch.

Cụ thể, bên trong khe USB của dây sạc đều có số serial, hàng fake cũng có số serial nhưng nếu không có số serial thì 100% là hàng fake.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách quét mã vạch sạc iPhone bằng những ứng dụng chuyên quét mã. Cụ thể, sau khi mua phụ kiện iPhone tại cửa hàng với bao bì, hộp đầy đủ thì trên hộp sẽ có in mã vạch của sản phẩm. Lúc này, bạn có thể tải những ứng dụng quét mã như iCheck Scanner, Barcode Việt,… để tiến hành quét mã.

Thường sau khi quét mã 3s thì thông tin liên quan tới sản phẩm sẽ hiển thị đầy đủ từ nhà sản xuất, nhà phân phối, thông tin chi tiết sản phẩm…. Còn nếu là hàng fake thường sẽ quét không được mã. Thậm chí là không có mã vạch để quét.

Check serial, quét mã vạch sạc iPhone bằng app

Check serial, quét mã vạch sạc iPhone bằng app

3. Những lưu ý để khi mua hàng để sở hữu sạc iPhone chính hãng

Mua dây sạc, củ sạc, phụ kiện iPhone của nhà sản xuất có chứng chỉ MFI

Không ít người gặp phải tình trạng bỏ một số tiền lớn để mua sạc iPhone zin nhưng cuối cùng lại mua nhầm sạc đều. Chính điều này gây nhiều bất mãn cho người tiêu dùng.

Vậy nên, để đảm bảo mua được sạc iPhone chính hãng, hãy tìm đến những cửa hàng chuyên cung cấp phụ kiện điện thoại iPhone chính hãng. Đặc biệt, cửa hàng bán phụ kiện phải đảm bảo sản phẩm có chứng chỉ MFI để đảm bảo không mua nhầm hàng fake.

Có chứng chỉ MFI

Có chứng chỉ MFI

Mua củ sạc iPhone chính hãng tại cửa hàng Thế Giới Di Động

Chiếc điện thoại là vật bất ly thân của đa số người dân Việt Nam hiện nay, việc có cho mình củ sạc chính hãng, chất lượng để phục vụ cho nhu cầu hằng ngày là vô cùng cần thiết. Để sở hữu được sản phẩm trong thời gian dài nhất, hãy đến Thế Giới Di Động và tậu ngay cho mình một củ sạc nhé!

Một số mẫu iPhone đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cach-nhan-biet-sac-nhanh-iphone-a47807.html