Cây Hoa Tuyết Cầu Trắng

1 Hoa tuyết cầu là gì?

Hoa tuyết cầu hay còn được gọi là cây hoa tuyết, có tên tiếng Anh là Euphorbia “Diamond Frost”, tên khoa học đầy đủ là Euphorbia hypericifolia “Diamond Frost”, dịch ra nghĩa là “kim cương băng giá” và có nguồn gốc từ các khu rừng tại Columbia.

Hiện nay, hoa tuyết cầu được trồng và nhân giống ở khắp nơi trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, đây còn được xem là loài hoa biểu tượng cho một tình yêu thanh cao, trong sáng và rất thuần khiết. Đồng thời, thân cây hoa xum xuê còn mang một hy vọng về sự may mắn, sum vầy nên hoa cũng thường được dùng để làm quà tặng.

Cho đến thời điểm hiện tại, 2 loại hoa tuyết cầu thường thấy nhất là hoa tuyết cầu trắng và hoa tuyết cầu tím, đồng thời cũng có những màu khác như hồng, vàng,… Cây của hoa có tán xòe với đường kính khoảng 40cm; cao hơn 20cm; dạng thân bụi nhỏ, màu hơi tía; cành nhỏ, có chia đốt và lá hơi thuôn dài, mang màu xanh tươi.

Bên cạnh đó, mùa hoa tuyết cầu tại miền Bắc thường bắt đầu từ tháng 9 tới mùa hè của năm sau, khi nở thì có hình dạng các chùm hoa trắng, cánh hoa chia không rõ và màu cuống hơi xanh. Ngoài ra, cây tuyết cầu có sức sống khá khỏe mạnh, dẻo dai, thích nghi tốt với khí hậu Việt Nam và có tốc độ sinh trưởng, phát triển trung bình.

Cây hoa tuyết cầu

2 Tác dụng của hoa tuyết cầu

Vì có dạng thân bụi, dễ trồng, dễ chăm sóc và hoa trắng phủ kín cả thân cây, hoa tuyết cầu thường được dùng để trồng làm thảm hoa, trang trí viền hoặc tiểu cảnh trong nhà,… Đồng thời, cây tuyết cầu cũng được dùng để trang trí ban công, nội thất và giúp cho ngôi nhà, văn phòng hay hành lang trở nên sinh động, tươi tắn cũng như dễ thương hơn.

Bên cạnh đó, do hoa tuyết cầu là một loài hoa có nhiều ý nghĩa, hình dáng thanh cao, tinh tế nên cũng thường được dùng để làm quà tặng cho bạn bè, đồng nghiệp hay người thân trong gia đình,… với ý cầu mong có nhiều điều tốt lành, may mắn sẽ đến với những người mà bạn hằng yêu quý.

3 Cách trồng và chăm sóc hoa tuyết cầu

Cây hoa tuyết cầu là loài hoa được trồng bằng cách gieo hạt và tách mầm. Khi muốn trồng cây hoa tuyết cầu tại nhà, trước tiên bạn cần phải chuẩn bị chậu, giỏ treo hoa hoặc các vật dụng cũ như khay, thùng,…

Đồng thời, đất dùng để trồng cây cần là loại đất nhẹ, tơi xốp, thoát nước tốt và giàu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trộn thêm phân chuồng ủ ải và trấu khô mục để tăng thêm độ phì nhiêu cho đất trồng cây.

Để trồng cây hoa tuyết cầu, bạn có thể làm các bước như sau:

Vì là loài cây dễ chăm sóc, ít sâu bệnh nên bạn có thể chăm sóc cho cây hoa tuyết cầu bằng cách tưới nước 1 ngày/lần, đồng thời do nhu cầu dinh dưỡng của cây khá vừa phải nên bạn có thể bón phân 1 tháng/lần. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại phân bón tan chậm như phân trùn quế, phân NPK, phân chuồng hoại mục hay phân hữu cơ…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên giữ cho đất trồng cây có độ ẩm vừa phải, trung bình khoảng 60 - 65% và cần phải thường xuyên chú ý diệt cỏ và xử lý sâu bệnh cho cây trồng, đồng thời vì cây ít khi ra lá vàng nên bạn chỉ cần cắt tỉa những lúc muốn tạo dáng cho cây.

4 Lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa tuyết cầu

Khi trồng và chăm sóc hoa tuyết cầu, bạn nên lưu ý một số điểm sau đây:

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/tuyet-cau-a47794.html