Tình trạng xe máy bị mất lửa nguyên nhân do đâu và cách xử lý hiệu quả

Có rât nhiều nguyên do dẫn tới xe máy bị mất lửa hãy cùng chúng tôi theo dõi dưới đây để an tâm hơn trong quá trình lái xe, chúng ta cùng dành ít thời gian để đọc và ngẫm nghĩ và cách xử lý tốt nhất khi gặp phải tình trạng xe máy mất lửa nhé. Thietbitpp sẽ cho các bạn biết được biểu hiển, nguyên nhân gây ra hiện tượng trên. Cùng chúng tôi theo dõi và chia sẻ bài viết này đến bạn đọc, giúp nâng cao kiến thức về sửa chữa xe máy nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và lắng nghe.

Các biểu hiện dẫn tới xe máy bị mất lửa:

xe máy bị mất lửa điện
Xe máy bị mất lựa điện do đâu và nguyên nhân ra sao
>> Xem thêm: Do đâu mà xe máy bị ra khói trắng

Các nguyên nhân dẫn tới xe máy bị mất lửa:

Lỗi trên hệ thống đánh lửa điều khiển điện tử:

xe bị mất lựa điện
Xe bị mất lửa điện thường do các nguyên nhân không đáng có

Khi hệ thống đánh lửa điều khiển điện tử của xe máy có tuổi thọ cao và tính chính xác nhất định. Tuy vậy, hệ thống sử dụng nhiều tín hiệu khác nhau từ các cảm biến góc quay trục khuỷu và các cảm biến bướm gas nên nếu có các cảm biến này hoạt động bị sai lệch thì lúc cả bộ máy sẽ đánh lửa sai, bỏ đánh lửa hoặc ngay cả việc không đúng thời điểm hoặc bỏ không đánh lửa, dễ gây chết máy. Khi gặp các lỗi này là việc người sử dụng nên đem xe tới các trung tâm sửa xe để kịp thời tiến hành sửa chữa, kiểm tra và thay thế các giắc cắm, dây nổi cảm biến.

Ngay cả lỗi do bugi:

do bugi xe
Do bugi xe gây ra tình trạng mất lựa điện

Rồi lỗi trên bộ chia điện:

Sai góc đánh lửa cũng xảy ra:

sửa chữa xe máy bị mất lửa điện
Do đâu mà xe máy thường bị mất lửa điện

Ngoài ra còn mất lửa do hỏng bộ Bôbin:

Như ta biết rằng trên hệ thống đánh lửa, bôbin được làm nhiệm vụ để tạo ra cường độ dòng điện cao áp. Nó được sinh ra từ giữa hai cuộn dây sơ cấp và thứ cấp của xe. Các vòng dây đều được cách điện với nhau. Trong trường hợp lớp cách điện không còn thì các vòng dây sẽ bị ngắn mạch, lúc này dòng điện cảm ứng không tạo ra được dòng cao áp làm chết máy và mất lửa. Thay thế bô bin ở tiệm sửa xe để có thiết bị bàn nâng xe máy cùng các thiết bị khác sửa chữa là tốt nhất.

Công Ty tiến thành - Thiết bị TPP chuyên cung cấp đồ nghề sửa xe:

Hotline: 0862.212.138

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/mam-lua-xe-may-a47742.html