Bún chìa Buôn Ma Thuột – Món ăn đậm chất tây Nguyên

Nhắc đến Tây Nguyên mọi người không thể không nhắc tới những món ăn dân giã, gắn liền với bản sắc dân tộc nơi đây. “Bún Chìa” một cái tên thật lạ đối với những người dân xứ khác, nhưng thật quen thuộc với người dân Buôn Ma Thuột. “Bún chìa Buôn Ma Thuột” là một đặc sản nổi tiếng tại thành phố Buôn Ma Thuột mà khi các du khách đến đều muốn thưởng thức qua một lần.

1. Giới thiệu món bún chìa Buôn Ma Thuột

Bún chìa Buôn Ma Thuột còn được gọi là bún giò chìa, với hương vị thơm ngon, đặc biệt ở những khúc giò chìa khổng lồ. Những chiếc giò chìa sau khi được chọn lọc kĩ lưỡng sẽ được mang đi chế biến thật sạch sẽ sau đó ninh nhừ trong nồi nước dùng. Khi đã đủ độ mềm sẽ được vớt ra để nguội. Phần giò chìa có những sớ thịt có độ giai mềm vừa phải, bên trong là phần sụn không mỡ. Khi có khách đến gọi món, chủ quán sẽ lấy từng khúc giò chìa đem thả vào nồi nước dùng cho nóng sau đó cho bún vào tô, hành lá, hàng tây, để giò chìa lên sau đó chan nước dùng nóng hổi vào bát. Nước dùng đậm đà, ngon ngọt, béo ngậy của giò chìa ninh đã tạo ra một bán bún chìa vô cùng đặc biệt với một hương vị đặc trưng đấm sắc Tây Nguyên. Mà không thể lẫn vào đâu, hấp dẫn những vị khách du lịch phương xa tới mà nhất định phải thử một lần. Bún chìa sẽ được ăn kèm với rau sống để không bị ngấy khi ăn.

2. Cách thưởng thức món bún chìa Buôn Ma Thuột

Để ăn một tô Bún Chìa đúng cách chúng ta sẽ cho một ít mắm ruốc để cảm nhận được vị nồng nàn. Ăn kèm với rau sống gồm bắp cải cắt nhỏ, húng quế, ngò, tía tô và giá đỗ để tăng thêm hương vị của món ăn cũng giúp thực khách ăn ngon miệng mà không bị ngán. Bên cạnh đó phần thịt chìa sẽ thêm phần thơm ngon nếu bạn chấm vào chén mắm ớt cay cay làm bạn ăn một lần sẽ nhớ mãi.

3. Các quán món bún chìa ngon ở Buôn Ma Thuột

3.1 Bún Chìa Cô Chua Buôn Ma Thuột

Quán cô Chua chuyên bán các loại bún chìa, bún bò huế, phở bò, phở gà, miến măng gà. Món ăn mà khi du khách đến Buôn Ma Thuột nhất định phải thử đó chính là Bún chìa- một trong những món ăn nổi tiếng của mảnh đất đầy nắng và gió này. Quán cô Chua là một điểm đến hàng đầu khi du khách muốn thưởng thức món ăn này. Với hương vị nước dùng ngọt thanh, phần thịt chìa chất lượng với hai loại chìa là chìa nạc và chìa mỡ, phần nạc mềm không bị khô và có thêm chút sụn. Đây cũng chính là một quán ăn bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Buôn Mê.

Địa chỉ: 224 Nguyễn Tất Thành, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Số điện thoại liên hệ: 091 541 2025

Giờ mở cửa: 07:00 - 00:00

3.2 Bún Chìa Bà Mô Buôn Ma Thuột

Khi tới đây lần đầu du khách ghé tới quán bún Bà Mô này sẽ cực kì ấn tượng bởi những chiếc giò chìa khổng lồ trong bát bún. Với hương vị thơm ngon, bắt mắt, những cục giò chìa khổng lồ đã khẳng định chất lượng của tô bún. Nước dùng đậm đà, có vị thanh của nước hầm xương. Sợi bún mềm, dai, thấm nước dùng khi ăn cùng thịt giò đúng là không còn từ nào đêt chê. Ở đây một bán bún có giá 60.000 đồng. Đây cũng là một mức giá khá hợp lý không phải là đắt với một tô bún chất lượng như vậy.

Địa chỉ: 200 Lý Thường Kiệt - Thắng Lợi - Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

Số điện thoại liên hệ: 098 235 6447

Giờ mở cửa: 06:00 - 11:00

3.3 Quán Cô Cúc

Quán bún chìa cô Cúc khi nhắc đến tên chắc hẳn người dân Buôn Ma Thuột sẽ không xa lạ gì với cái tên này. Một quán ăn khuya bán vô số món ăn ngon như bún chìa, bún bò, miêng mang, mì vằn thắn, mì xào,.. Bún chìa ở đây được nấu theo công thức gia truyền. Nước bún trong, vị ngọt thanh, đậm đà, không quá béo. Sợi bún không bị bể, ăn dai và mềm. Cục chìa ở đây rất chất lượng, chỉ cần ăn một tô có khi sẽ no được cả một ngày. Quán sạch sẽ, nhân viên phục vụ lễ phép, nhiệt tình.

Địa chỉ: 230 Nguyễn Tất Thành - Tân Lập - Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

Số điện thoại liên hệ: 090 653 4505

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

3.4 Quán Nhân Mập

Với 70.000 đồng. Bạn đã có thể mua được một tô bún giò chìa với cục giò to bự và thơm ngon khó cưỡng. Với không gian rộng rãi, thoáng mát mặt tiền rộng rãi. Khi bước vô quán điều đầu tiên thu hút bạn đó chính là quán vô cùng sạch sẽ,nhân viên vui vẻ, chào đón khách hàng rất nhiệt tình. Tô bún giò chìa có vị thanh vị đậm đầy đủ, hào hoà và thấm đẫm vào từng sợi bún.

Địa chỉ: 22 Ngô Đức Kế - Thắng Lợi - Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

Số điện thoại liên hệ: 091 409 3930

Giờ mở cửa: 06:00 - 16:00

3.5 Quán Hương Mô

Quán bún mang đậm hương vị địa phương truyền thống. Nước dùng siêu ngon, đậm mùi xả phi và mắm ruốc. Tuy so với nhiều quán ăn khác thì nước ở đây khá dầu nhưng nếu bạn không thích ăn nước béo thì cũng có thể nhắc trước để quán điều chỉnh. Suất ăn rất to, bún nhiều, cục giò chìa cũng siêu bự. Đi kèm là một bát rau sống. Bún đã rất ngon rồi mà quán còn tinh tế khi sắt thật mỏng rau sống, khi vừa nhúng vào nước bún đã thấm đẫm hương vị ăn ngon vô cùng.

Địa chỉ: 92 Lê Thánh Tông - Tân Lợi - Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

Số điện thoại liên hệ: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 06:00 - 19:00

3.6 Quán Bún Bò

Ở đây, bán bún được chia thành 2 size khác nhau tùy thuộc vào cục giò chìa to hay nhỏ. Rất nhiều khách hàng cảm thấy hài lòng với điều này vì họ không thể ăn hết được miếng chìa quá to. Nhìn chung, bát bún rất đầy đặn và hương vị cũng cực kỳ xuất sắc. Nước dùng vừa miệng, sợi bún tươi, đanh mà không bở, thịt ngọt được hầm nhừ, thấm gia vị ăn siêu cuốn miệng. Vậy hãy ghé ngay địa chỉ này nhé, đây là một trong những quán bún chìa được người địa phương đề xuất nhiều nhất cho khách du lịch đó.

Địa chỉ: 224 Nguyễn Tất Thành - Tân An - Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

Số điện thoại liên hệ: 094 653 8205

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

3.7 Bún Bò Trang

Quán bún chìa Trang là một trong những quán không phải lớn ở Buôn Ma thuột. Chúng ta không thể so sánh với quán bún chìa cô Chua hay quán bún bà Mô được. Nhưng về hương vị thì cũng rất đáng để bạn phải thử. Ở đây có một điều đặc biệt là phần bún chìa ở quán này sẽ nhỏ hơn một số quán khác. Nhưng nó được đánh giá vừa đủ khẩu ăn của khách hàng. Nước dùng của quán không quá cay, các vị còn lại đều đậm đà vừa tới nên ăn siêu hấp dẫn. Nếu bạn thích ăn cay có thể cho thêm một chút sa tế để vừa miệng hơn nhé. Quán nhỏ nhưng phục vụ rất nhanh và chu đáo, xứng đáng được nhiều khách hàng biết tới hơn.

Địa chỉ: 124 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Thành Công - Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

Số điện thoại liên hệ: 093 495 2102

Giờ mở cửa: 06:00 - 11:00 và 14:00 - 20:00

3.8 Bún Bò 115

Với hương vị thơm ngon khó cưỡng thì đây nhất định sẽ là một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ. Dù là một quán nhỏ nhưng đã tồn tại được hơn chục năm tại mảnh đất này và rất sạch sẽ và gọn gàng. Bát bún to mà giá thì khá rẻ. Nước dùng cực kỳ đậm đà, có vị ngọt thành từ nước hầm xương, vị cay từ sa tế, vị mắm ruốc đặc trưng và mùi sả phi thơm lừng. Cục chìa rất to, ngấm vị chua cay đầy đủ nên ăn không bị ngấy. Sợi bún nhỏ mà dai, cũng khá thấm nước dùng.

Địa chỉ: 115 Nguyễn Đức Cảnh - Thắng Lợi - Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

Số điện thoại liên hệ: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Phục vụ ăn sáng

Trên đây là top 8 quán Bún Chìa ngon và đặc biệt nhất Buôn Ma Thuột. Các bạn hãy tham khảo nhé! Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời, nhiều niềm vui và thưởng thức thật nhiều đặc sản ở Tây Nguyên nha! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của BM Group Coffee!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/bun-chia-buon-me-thuot-a47652.html