Thành phố New York ở đâu? Nằm ở vị trí nào của Hoa Kỳ?

Thành phố New York ở đâu? Đây là thành phố thuộc Vùng đô thị New York thuộc tiểu bang New York. Hay nói một cách dễ hiểu hơn Thành phố New York chỉ là một thành phố của tiểu bang New York cũng chính vì lý do dễ nhầm lẫn này mà người ta thường nói về New York City để tránh nhầm lẫn.

Bên cạnh Washington D.C thì New York City là thành phố quan trọng bậc nhất của nước Mỹ khi đây là đầu tàu kinh tế Hoa Kỳ với tầm ảnh hưởng lớn không chỉ về chính trị, kinh tế, văn hóa,…

Vậy nơi đây có gì nổi bật? Hãy cùng Epacket Việt Nam khám phá nhé!

Thành phố New York ở đâu

Thành phố New York ở đâu?

Thành phố New York hay New York là một thành phố lớn ở Hoa Kỳ. Nơi đây được biết tới là thành phố đông dân nhất của Mỹ. New York còn được gọi là New York City để phân biệt với 1 tiểu bang New York của Mỹ (New York State)

Với dân số năm 2020 là 8.804.190 người, phân bổ trên 300,46 dặm vuông Anh (778,2 km2), Thành phố New York là thành phố có mật độ dân số cao nhất ở Hoa Kỳ. Tọa lạc ở cực nam của tiểu bang New York, thành phố là trung tâm của vùng đô thị New York, vùng đô thị lớn nhất trên thế giới tính theo khu vực đô thị.

Với hơn 2 triệu người trong vùng thống kê đô thị và khoảng 2.3 triệu người trong vùng thống kê kết hợp, nó là một trong những siêu đô thị đông dân nhất trên thế giới. Thành phố New York được mô tả là thủ đô văn hóa, tài chính và truyền thông của thế giới, có ảnh hưởng đáng kể đến thương mại, giải trí, nghiên cứu, công nghệ, giáo dục, chính trị, du lịch, nghệ thuật, thời trang, thể thao và là thành phố được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới.

Đây là nơi đặt trụ sở của Liên Hợp Quốc, New York là một trung tâm ngoại giao quốc tế quan trọng, và đôi khi còn được gọi là thủ đô của thế giới

Vị trí New York City

Tiểu bang New York của Mỹ (New York State)

Thông tin về thành phố New York

Thành phố New York nằm trên một trong những bến cảng tự nhiên lớn nhất thế giới, Thành phố New York bao gồm năm quận, mỗi quận cùng nằm chung với một hạt tương ứng ở tiểu bang New York.

Năm quận gồm:

Được thành lập khi các chính quyền địa phương hợp nhất thành một thành phố duy nhất vào năm 1898.

Thành phố và khu vực đô thị của nó tạo thành cửa ngõ hàng đầu cho việc nhập cư hợp pháp vào Hoa Kỳ. Có tới 800 ngôn ngữ được sử dụng ở New York, khiến nó trở thành thành phố đa dạng về ngôn ngữ nhất trên thế giới.

New York là nơi sinh sống của hơn 3,2 triệu cư dân sinh ra bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ, dân số sinh ra ở nước ngoài lớn nhất so với bất kỳ thành phố nào trên thế giới tính đến năm 2016. Tính đến năm 2019, khu vực đô thị New York ước tính sản xuất tổng sản phẩm đô thị (GMP) là 2,0 nghìn tỷ đô la. Nếu khu vực đô thị New York là một quốc gia có chủ quyền, thì nó sẽ có nền kinh tế lớn thứ tám trên thế giới. New York là nơi có số lượng tỷ phú cao nhất so với bất kỳ thành phố nào trên thế giới.

Tượng Nữ thần Tự do đã chào đón hàng triệu người nhập cư khi họ đến Hoa Kỳ bằng tàu thủy vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, là biểu tượng của Hoa Kỳ về lý tưởng tự do và hòa bình. Trong thế kỷ 21, New York đã nổi lên như một điểm nóng toàn cầu của sự sáng tạo, tinh thần kinh doanh và tính bền vững của môi trường, đồng thời cũng là biểu tượng của sự tự do và đa dạng văn hóa.

Năm 2019, New York được bình chọn là thành phố tuyệt vời nhất trên thế giới theo một cuộc khảo sát với hơn 30.000 người đến từ 48 thành phố trên toàn thế giới, vì sự đa dạng văn hóa của nó.

Nhiều quận và địa danh ở Thành phố New York được nhiều người biết đến, bao gồm ba trong số mười điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới vào năm 2013. Kỷ lục 66,6 triệu khách du lịch đến thăm Thành phố New York vào năm 2019.

Quảng trường Thời đại là trung tâm được chiếu sáng rực rỡ của Khu nhà hát Broadway, một trong những phố đi bộ nhộn nhịp nhất thế giới và là trung tâm lớn của ngành công nghiệp giải trí thế giới. Nhiều địa danh, tòa nhà chọc trời và công viên của thành phố được biết đến rộng rãi trên khắp thế giới.

Tòa nhà Empire State đã trở thành tiêu chuẩn tham chiếu toàn cầu về chiều cao và chiều dài cấu trúc của những công trình cao tầng. Thị trường bất động sản ở Manhattan thuộc hàng đắt đỏ nhất trên thế giới. Việc dịch vụ hoạt động liên tục 24/7 góp phần tạo nên biệt danh Thành phố không bao giờ ngủ, Tàu điện ngầm Thành phố New York là hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất trên toàn thế giới, với 472 ga đường sắt.

Thành phố có hơn 120 trường cao đẳng và đại học, bao gồm Đại học Columbia, Đại học New York, Đại học Rockefeller và hệ thống Đại học Thành phố New York, là hệ thống đại học công lập lớn nhất tại Hoa Kỳ.

Với Phố Wall ở Khu tài chính Lower Manhattan, Thành phố New York được mệnh danh là trung tâm tài chính hàng đầu thế giới và thành phố quyền lực nhất về tài chính trên thế giới, và là nơi có hai sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới tính theo tổng giá trị vốn hóa thị trường, Sở giao dịch chứng khoán New York và NASDAQ.

Tới thành phố New York khám phá gì?

Không chỉ là thành phố lớn nhất Hoa Kỳ, thành phố New York cũng là một trong những điểm đến thú vị của khách du lịch với những danh lam thắng cảnh và công trình kiến trúc độc đáo.

Tượng Nữ Thần Tự Do tại New York Mỹ

New York nổi tiếng về cái gì? Biểu tượng của toàn nước Mỹ nói chung và biểu tượng thành phố New York nói riêng, chắc chắn tượng Nữ Thần Tự Do là nơi bạn sẽ không thể bỏ qua trong mọi chuyến đi của mình đến thành phố này.

Bạn hoàn toàn có thể leo lên vương miện của nữ thần để ngắm nhìn thành phố hoặc có thể sử dụng các chuyến phà trên sông Hubson để ngắm nữ thần.

Thành phố New York ở đâu

Quảng trường Thời Đại

Trung tâm của thành phố, là nơi tập trung rất đông người từ nhiêu nơi đổ về để mua sắm trong những cửa hàng luôn tấp nập ở đây ngoài ra còn có các trường trình nghệ thuật tự phát cũng hết sức thú vị.

Đặc biệt là trong đêm giao thừa ở thành phố New York, đây sẽ là nơi diễn ra bữa tiệc cuối năm vô cùng hoành tráng.

Tòa nhà Empire State

Một trong các tòa nhà cao nhất thế giới, còn gì tuyệt vời hơn khi đứng trên đỉnh của toàn nhà và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố New York đầy hoa lệ. Ngoài ra đèn của tòa nhà còn đổi màu theo mùa rất thú vị.

Đảo Ellis

Đảo Ellis là nơi lưu giữ quá khứ vĩ đại của nước Mỹ. Đây từng là cửa ngõ đón hàng triệu người nhập cư vào nước Mỹ để tạo nên hợp chủng quốc Hoa Kỳ như ngày nay.

Công viên trung tâm

Khoảng không gian xanh mát thoáng đãng giữa những tòa nhà trọc trời cũng là một trải nhiệm không thể bỏ qua khi đến New York Mỹ. Công viên trung tâm cũng là nơi tổ chức nhiều buổi trình diễn ngoài trời hoành tráng dành cho những người yêu nghệ thuật.

Và còn rất nhiều những điểm tham quan thú vị khác hãy cùng làm visa Mỹ để tự mình khám phá thêm về thành phố này nhé.

Thành phố New York ở đâu

Thông tin thú vị về New York

Một vài thông tin thú vị mà bạn nên biết tại thành phố này:

Du lịch thành phố

Tuy được mệnh danh là thành phố không bao giờ ngủ những cuộc sống ở New York vô cùng hối hả và vì vậy mà những bữa tiệc thường chỉ xẩy ra vào cuối tuần khi mọi người được nghỉ ngơi.

Văn hóa ăn uống tại New York Mỹ

Nhắc đến văn hóa ăn uống ở Mỹ thì người ta sẽ nghĩ ngay đến đồ ăn nhanh và ở New York cũng vậy. Hãy cùng thử nếm các món ăn nhanh hấp dẫn ở New York nhé.

Tiền típ ở New York

Ở New York nói riêng và Mỹ nói chung tiền típ đã trở thành một thứ bắt buộc chứ không còn là một hành động mang tính lịch sự nữa. Vì vậy hãy chú ý khi bạn sử dụng các dịch vụ tại đây như đi taxi, người dọn phòng, người vác đồ, người phục vụ v…v… nhé.

Giao thông ở New York

Bạn chỉ nên gọi 1 chiếc taxi khi đèn trên nắp xe đó sáng, điều đó có nghĩa là xe đó đã sẵn sàng hoạt động.

Cơ sở hạ tầng và giao thông ở đây phát triển rất mạnh mẽ. Do vậy, các phương tiện di chuyển cũng rất đa dạng và phong phú.

Khi tới New York du lịch bạn có thể sử dụng một số phương tiên đi lại phổ biến sau:

Chú ý khi đi trên vỉa hè và đi theo luồng người. Vì cuộc sống ở Mỹ rất vội vã nên hay cố gắng không va vào người khác nhé. Đồng thời khi muốn xin đường cần từ tốn và tuân thủ theo luật lệ giao thông của Mỹ.

Xếp hàng, không chen lấn khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Thành phố New York ở đâu

Tới New York ăn gì?

Bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn ngon tại đây. Bạn cũng thể lựa chọn ăn ở những khu vực bình dân đến sang trọng với hương vị đặc trưng. Một số món ăn nổi tiếng tại New York để bạn tham khảo.

Thành phố New York ở đâu

Các công ty lớn có trụ sở ở New York

Một thành phố lớn như New York ắt hẳn phải có nhiều công ty với thương hiệu toàn cầu chọn đây là nơi đặt trụ sở, bạn đã biết đến bao nhiêu thương hiệu trong số những tên được kể dưới đây:

Ngoài ra còn vô số những tên tuổi lớn như: Ernst & Young, JPMorgan Chase, Cambridge Analytica,….

Trên đây là thông tin về thành phố New York ở đâu do Epacket Việt Nam đã tổng hợp và gửi tới các bạn. Hy vọng qua nội dung trên sẽ có ích cho các bạn.

Nếu quan tâm tới các thông tin khác về Hoa Kỳ thì hãy đón đọc bài viết khác của chúng tôi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/tp-new-york-a47403.html