Mệnh Kiếm Phong Kim nghĩa là gì? Tử vi người mệnh Kiếm Phong Kim

Kiếm Phong Kim là một trong số sáu nạp âm mệnh Kim. Vậy Kiếm Phong Kim nghĩa là gì? Vận mệnh của người Kiếm Phong Kim như thế nào? Kiếm Phong Kim hợp mệnh gì? Hãy để Lịch Việt giải đáp thắc mắc cho bạn trong bài viết dưới đây.

Mệnh Kiếm Phong Kim là gì?

Trong tiếng Hán, Kiếm Phong Kim được hiểu là vàng trong kiếm. Vàng trong kiếm sẽ không thể sử dụng nếu thiếu lửa. Bởi chỉ khi được tôi luyện trong lửa, kim loại mới trở nên cứng và sắc bén, tạo thành lưỡi kiếm.

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, Hỏa khắc Kim vì Hỏa sẽ khiến cho Kim bị tan chảy. Tuy nhiên, Kiếm Phong Kim không khắc Hỏa vì chỉ có Hỏa mới giúp Kiếm thành vật hữu ích.

Mệnh Kiếm Phong Kim là gì?

Người mệnh Kiếm Phong Kim sinh năm nào?

Những người mang mệnh Kiếm Phong Kim sinh vào các năm sau:

Tuổi Nhâm Thân: Những người sinh năm 1992

Tuổi Quý Dậu: Những người sinh năm 1993

Nhìn chung, những người mệnh Kiếm Phong Kim có vẻ ngoài lạnh lùng, họ cân nhắc luôn suy xét cẩn thận và kỹ lưỡng trong mọi việc.

Tổng quan về người mang mệnh Kiếm Phong Kim

Tính cách

Người mệnh Kiếm Phong Kim có ý chí mạnh mẽ, nghị lực phi thường nhưng khá ngông cuồng. Họ cương trực, không thích nịnh nọt và khá nóng tính. Bên cạnh đó, họ còn có nội tâm và suy nghĩ phong phú cùng khả năng thấu hiểu tâm tư người khác. Họ cũng là những người khá nhạy cảm trong cuộc sống.

Bản chất Kiếm Phong Kim thông minh, nhanh nhạy nhưng hay cả thèm chóng chán, nếu không kiên định thì rất khó để thành công. Họ có thể rất thích ngay lúc đầu nhưng nếu chán, họ dễ dàng buông xuôi.

Mối quan hệ bạn bè của bạn khá rộng, tuy nhiên, những người bạn bè thân thiết chỉ đếm trên đầu ngón tay. Kiếm Phong Kim có năng lực, có thể tự thân vận động nên bị nhiều người ganh ghét, đố kỵ. Bạn không cần quan tâm đến họ, chỉ cần cố gắng làm tốt công việc của mình.

Công việc

Trong công việc, Kiếm Phong Kim thích vận động, không thích dựa dẫm vào người khác. Họ có tố chất lãnh đạo, không thích làm việc dưới trướng của người khác. Họ luôn bảo vệ quan điểm của họ, rất khó để thay đổi ý kiến.

Các xu hướng công việc phù hợp: chính trị, kinh doanh, tài chính, marketing,...

Tình duyên

Người mệnh Kiếm Phong Kim dễ có tình cảm với người khác nhưng họ rất khó yêu, khi yêu lại cực kỳ chung tình. Hầu hết họ đều gặp khó khăn trong chuyện tình cảm bởi họ có yêu cầu cao ở đối phương.

Đại đa số những ai mệnh Kiếm Phong Kim đều gặp nhiều trắc trở trong vấn đề tình cảm. Bởi họ cũng là người đòi hỏi khá cao ở đối phương. Họ quyết định dứt khoát trong yêu đương, không hề bị bi lụy.

Tổng quan về người mang mệnh Kiếm Phong Kim

Màu nào hợp mệnh Kiếm Phong Kim?

Người mệnh Kiếm Phong Kim rất hợp với những màu mang tính chất kim loại như: vàng, ánh kim, bạc, nâu… Những màu này giúp tăng năng lượng và sức mạnh, đem lại may mắn, tài lộc cho chủ mệnh.

Màu xanh lá giúp người mệnh Kiếm Phong Kim như được hòa mình với thiên nhiên, phù hợp với những người thích tự do bay nhảy. Màu xanh còn giúp làm dịu bớt tính nóng nảy, dung hòa con người hơn.

Xem thêm: Mệnh Kim hợp màu gì? Người mệnh Kim nên mua xe màu gì?

Kiếm Phong Kim hợp tuổi nào?

Theo nguyên lí tương sinh, tương khắc, người mệnh Kiếm Phong Kim hợp những tuổi sau:

Tuổi Nhâm Thân hợp tuổi Tý và tuổi Thìn.

Tuổi Quý Dậu hợp tuổi Sửu và tuổi Tỵ.

Khi kết hợp các tuổi này, công việc của bạn thuận lợi, hanh thông, gia đình hòa thuận, vui vẻ, gặp nhiều thành công trong cuộc sống.

Kiếm Phong Kim không hợp tuổi nào?

Tuổi Nhâm Thân xung khắc với tuổi Dần, Tỵ, Hợi.

Tuổi Quý Dậu xung khắc với tuổi Mão, tuổi Tý và tuổi Ngọ.

Bạn cần lưu ý khi hợp tác làm ăn với những tuổi này bởi bạn có thể gặp nhiều trắc trở, không may mắn trong công việc và cuộc sống.

Kiếm Phong Kim không hợp tuổi nào?

Kiếm Phong Kim hợp mệnh nào?

Kiếm Phong Kim và Đại Lâm Mộc: Hai nạp âm gặp gỡ tất cát lợi. Mặc dù Kim khắc Mộc nhưng nếu xét về góc độ giá trị, cây lớn giữa rừng khi gặp Kim sẽ biến thành dụng cụ hữu ích phục vụ sinh hoạt.

Kiếm Phong Kim và Lộ Bàng Thổ: đây là sự kết hợp mang lại giá trị về nhiều mặt, Kiếm Phong Kim kiên cường, khi gặp sự bao dung, điềm tĩnh của Lộ Bàng Thổ ắt sẽ cát lợi, tạo nên sự nghiệp viên mãn.

Kiếm Phong Kim và Giản Hạ Thủy: Nước ngầm dùng để rửa, mài dũa dụng cụ kim loại tốt. Vì thế, Giản Hạ Thủy mềm mỏng có thể giúp Kiếm Phong Kim bớt cố chấp, cả hai bù trừ cho nhau tạo nên một cặp đôi hoàn hảo.

Kiếm Phong Kim và Tùng Bách Mộc: Giống như Đại Lâm Mộc, Tùng Bách Mộc và Kiếm Phong Kim là hai mệnh hợp nhau.

Kiếm Phong Kim và Sa Trung Kim: Sa Trung Kim là khoáng sản rèn đúc tạo nên Kiếm Phong Kim. Kiếm Phong Kim ngược lại là công cụ để khai thác nguồn khoáng sản này. Hai nạp âm này kết hợp tạo thành đại cát.

Kiếm Phong Kim và Kim Bạch Kim: Hai nạp âm mệnh Kim này có sự hòa hợp vừa phải, khí chất tương hòa nên khá hợp nhau.

Kiếm Phong Kim và Đại Trạch Thổ: Đất đai cần có công cụ kim loại để cải tạo, sự kết hợp này cho mùa màng tươi tốt, nhà cửa kiên cố đàng hoàng.

Kiếm Phong Kim và Thoa Xuyến Kim: Hai mệnh có sự tương hòa nhưng không liên quan lắm nên chỉ tạo ra may mắn và thành công vừa phải.

Kiếm Phong Kim và Đại Khê Thủy: Sự kết hợp mang lại cát lợi. Nước có thể dùng để rửa vật dụng thêm sáng.

Kiếm Phong Kim với Thiên Thượng Hỏa: Ánh mặt trời làm cho ánh thép thêm sáng loáng, lấp lánh, báo hiệu thành công, may mắn sắp đến.

Trên đây là những điều bạn cần biết về mệnh Kiếm Phong Kim. Hãy theo dõi Lịch Việt để tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích khác về tử vi, phong thủy nhé.

Xem thêm: Mệnh Bạch Lạp Kim nghĩa là gì? Tử vi người mệnh Bạch Lạp Kim

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/kiem-phong-kim-a47259.html