Cách xây dựng kịch bản sale tour du lịch thu hút khách hàng nhất

1. Những điều cần biết khi lên kịch bản sale tour du lịch

Kịch bản siêu tour du lịch

Cần đưa ra kịch bản sale tour du lịch chuyên nghiệp để thu hút khách hàng

Để sở hữu một kịch bản sale tour du lịch thu hút, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

1.1 Xác định đúng sản phẩm/dịch vụ tập trung

Việc làm đầu tiên khi xây dựng kịch bản sale tour du lịch là xác định đúng sản phẩm/dịch vụ tập trung. Như chúng ta cũng biết, ở môi giai đoạn, thời điểm thì ngành du lịch sẽ có những sản phẩm riêng phù hợp. Do đó, bạn cần bám sát vào kế hoạch triển khai các sản phẩm/dịch vụ của công ty. Khi đó mới đưa ra một kịch bản sale hiệu quả nhất.

1.2. Xác định đối tượng mục tiêu

Việc xác định đối tượng mục tiêu khi kịch bản sale tour du lịch cũng vô cùng quan trọng. Bởi mỗi sản phẩm, dịch vụ du lịch đưa ra sẽ phù hợp với một đối tượng khách hàng riêng. Ví dụ như những bản trẻ sẽ yêu thích du lịch khám phá, trải nghiệm. Còn đi du lịch gia đình thường lựa chọn các khu sinh thái, dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi.

Khi đã xác định được đối tượng mục tiêu, bạn mới bán dịch vụ đúng người. Vậy nên việc tìm hiểu chân dung và insight khách hàng là rất quan trọng. Để làm được điều này, bạn nên đặt ra các câu hỏi như là họ đang muốn những trải nghiệm gì, thời gian du lịch của họ là bao lâu,.... Khi trả lời được các câu hỏi này, bạn dễ dàng hiểu được mong muốn của khách hàng mình hơn.

1.3. Đưa ra lợi ích của sản phẩm/dịch vụ - cách thuyết phục khách hàng mua tour du lịch

Bước tiếp theo trong lên kịch bản sale tour du lịch là liệt kê các lợi ích của sản phẩm/dịch vụ. Chú ý bạn không cần nếu quá rõ ràng về các lợi ích kèm theo sản phẩm/dịch vụ du lịch. Chỉ cần đưa ra các giá trị mà khách hàng có thể nhận được khi tham gia tour du lịch này. Đánh đúng điều khách hàng mong muốn, khi đó họ nhận ra thứ mình cần sẽ nhanh chốt hơn.

Cách thuyết phục khách hàng mua tour du lịch

1.4. Đưa ra câu hỏi cho quản lý khi cần

Nếu như bạn vừa bắt đầu học xây dựng kịch bản sale tour du lịch, hãy dành thời gian trao đổi với quản lý nhiều hơn. Họ sẽ giúp cho bạn giải đáp về các thắc mắc liên quan đến khách hàng mục tiêu, chi tiết gói du lịch,... Nhờ vậy mà bạn đưa ra được các thông tin chính xác khi đến khách hàng.

1.5. Liên kết lợi ích với mong muốn khách hàng

Với những ai làm việc trong lĩnh vực sale và marketing chắc chắn đã quen thuộc khái niệm Pain points - điểm đau. Khi bạn nắm được điểm đau của khách hàng sẽ tăng hiệu quả chốt sale.

Vậy nên, để liên kết được lợi ích với mong muốn khách hàng, bạn cần:

Đưa ra cho khách hàng những câu hỏi mang tính chất thăm dò để nắm được điểm đau của họ.

Hãy liệt kê và xem xét cụ thể các khó khăn mà bạn cho rằng khách hàng đang gặp phải.

Từ những điểm đau của khách hàng, liệt kê tương xứng với các lợi ích bạn có thể mang đến cho họ. Ví dụ như khách hàng đang căng thẳng trong cuộc sống, tất nhiên họ cần một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, giải tỏa stress trong người.

2. Các lưu ý khi xây dựng kịch bản sale tour du lịch

Lưu ý khi xây dựng kịch bản sale tour du lịch

Không nên áp dụng kịch bản một cách cứng nhắc

Để xây dựng được một kịch bản sale tour du lịch hoàn hảo, bạn cũng cần lưu ý những điều sau.

2.1. Không nên tạo kịch bản telesale cứng nhắc

Thực tế thì kịch bản sale tour du lịch chỉ có tính chất hỗ trợ cơ bản. Sale dựa trên kịch bản đó để phát triển các cuộc hội thoại sát với thực tế. Mỗi khách hàng là mỗi câu chuyện khác nhau, nên không thể dựa vào kịch bản 100% để quyết định được.

Do đó bạn cần lưu ý chỉ coi kịch bản sale là một danh sách hỗ trợ, áp dụng khéo léo khi cần thiết. Với những tình huống mang tính chất thời điểm, kỹ năng và kiến thức của nhân viên sale mới là quan trọng nhất.

Khi bạn áp dụng kịch bản sale quá cứng nhắc, mang đến sự nhàm chán cho khách hàng. Họ không cảm nhận được cái tâm và sự nhiệt tình của đơn vị. Hơn nữa, họ cũng biết được giá trị nhận về nên dễ dàng chốt tour hơn.

2.2. Lắng nghe nhiều hơn nói - nghiệp vụ sale tour cần nắm

Một vấn đề khác bạn cũng cần lưu ý khi xây dựng kịch bản sale tour du lịch là tập trung lắng nghe nhiều hơn nói. Khi bạn lắng nghe mới thấu hiểu được khách hàng, nhờ vậy mà tư vấn chính xác hơn.

Trong một kịch bản sale tour du lịch cũng dành nhiều thời gian cho khách hàng chia sẻ. Họ cũng cảm nhận được rằng bạn đang lắng nghe và đáp ứng nhu cầu. Chắc chắn sự ứng nghe và khéo léo tư vấn sẽ giúp bạn chốt tour thành công.

Trên đây là các bí kíp xây dựng kịch bản sale tour du lịch hoàn hảo. Chắc chắn khi áp dụng các kiến thức này, sẽ giúp bạn tư vấn khách hàng được suôn sẻ, chắc thắng nhất.

Ngoài ra, bạn nên có một trang website về các dịch vụ tour du lịch của mình để khách hàng tìm hiểu, tham khảo và dễ dàng đưa ra quyết định mua tour.

Nếu bạn chưa có website, hãy tham khảo ngay: dịch vụ thiết kế website tour du lịch đẹp, chuyên nghiệp - nâng cao doanh thu cho công ty, doanh nghiệp >>> Hoặc xem ngay:

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/kich-ban-sale-tour-du-lich-a47216.html