Chăm sóc sức khỏe gia đình: "Chìa khóa vàng nâng cao sức khỏe"

Ngày đăng: 25/10/2022

Chăm sóc sức khỏe gia đình là việc vô cùng quan trọng, bởi sức khỏe chính "tài sản quý giá nhất" là nền tảng của một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, việc xây dựng chế độ chăm sóc sức khỏe thực sự không hề dễ dàng.

Chăm sóc sức khỏe cho gia đình là gì?

Cuộc sống bận rộn dễ khiến việc chăm sóc sức khỏe của các thành viên trong gia đình dễ bị lơ là. Chính vì vậy, việc xây dựng và duy trì một gia đình khỏe mạnh không hề dễ dàng.

Việc chăm sóc sức khỏe gia đình không cần quá phức tạp mà chỉ cần để ý đến những lưu ý rất nhỏ trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày là đã có thể chăm sóc sức khỏe, giúp các thành viên luôn khỏe mạnh.

Cách chăm sóc sức khỏe gia đình

Cách chăm sóc sức khỏe gia đình xây dựng tổ ấm hạnh phúc, tràn đầy năng lượng tích cực.

7 bí quyết chăm sóc sức khỏe cho gia đình tại nhà

Bạn nên thiết lập một lối sống lành mạnh, năng động sẽ giúp các thành viên trong gia đình duy trì những thói quen tốt cho sức khỏe. Đọc ngay những chia sẻ sau của Đại Việt, để biết cách chăm sóc sức khỏe gia đình của mình toàn diện nhất nhé!.

1. Chế độ ăn uống dinh dưỡng lành mạnh và hợp lý

Để có một sức khỏe tốt, ngoài tập luyện thể thao hàng ngày, thì chế độ ăn uống hợp lý cũng rất quan trọng, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, đẩy lùi bệnh tật.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cho cơ thể bổ sung được những chất dinh dưỡng cần thiết, làm cho quá trình trao đổi chất được diễn ra thuận lợi, cung cấp đầy đủ năng lượng cho toàn bộ cơ thể.

chế độ ăn uống healthy

Xây dựng một chế độ ăn healthy đầy đủ chất dinh dưỡng trong ngày.

Tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính và cân nặng của các thành viên trong gia đình mà lượng dinh dưỡng cung cấp mỗi ngày là khác nhau.

Các dưỡng chất cần thiết bao gồm: tinh bột, đạm, chất béo, sắt, vitamin,… Mỗi dưỡng chất đều sẽ có những chức năng khác nhau, và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho gia đình.

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng từ chế độ ăn uống hàng ngày, bạn vẫn có thể bổ sung thêm bằng những viên uống bổ sung khác cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn còn phải chú ý đến thời gian ăn uống của mình, để đồng hồ sinh học của chúng ta được hoạt động một cách tốt nhất.

2. Uống đầy đủ lượng nước sạch mỗi ngày

Cơ thể của chúng ta chứa hơn 70% là nước. Nước rất quan trọng đối trong việc sinh hoạt hằng ngày của chúng ta. Nước giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, đào thải các độc tố xấu ra ngoài thông qua hệ bài tiết, chúng còn giúp làn da bạn căng mịn, mềm mại.

Uống đầy đủ nước từ máy lọc nước RO Uống đầy đủ nước từ máy lọc nước RO mỗi ngày từ máy lọc nước RO Daikiosan chất lượng.

Thiếu nước sẽ làm cản trở các hoạt động chuyển hóa của cơ thể, khiến cơ thể mệt mỏi, đau nhức, da bạn nhăn nheo, khô ráp. Chính vì vậy mà chúng ta nên uống đủ tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày.

Tuy nhiên, bạn phải chọn nguồn nước sạch tốt cho sức khỏe để bổ sung nước tốt cho cơ thể nhé. Bạn có thể chọn các dòng máy lọc nước chất lượng, được kiểm định chặt chẽ như máy lọc nước RO thương hiệu Daikiosan, Makano… để vừa tiết kiệm thời gian vừa có nguồn nước sạch mọi thời điểm cung cấp cho cả gia đình nhé.

3. Làm sạch nhà cửa

Một cách chăm sóc sức khỏe gia đình cực kỳ hiệu quả là bạn hãy luôn quan tâm đến môi trường sống của mình. Không nên xem nhẹ những bụi bẩn, nấm mốc, lông động vật trong nhà… vì chúng đều là nguyên nhân gây ra dị ứng, hen suyễn, mẩn ngứa cho gia đình bạn.

Vì thế, bạn nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh ở những nơi hay bám bụi như: ghế sô pha, nệm, chăn, gối,… Ngoài ra, để không gian sống của mình thông thoáng hơn, bạn có thể trồng thêm cây xanh trong phòng khách để cải thiện không khí.

4. Rửa tay sạch thường xuyên

Rửa tay thường xuyên để hạn chế vi khuẩn

Rửa tay thường xuyên với xà bông để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn gây bệnh

Tay là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với cơ thể chúng ta như ăn uống, dùng điện thoại, làm việc. Chính vì vậy, rửa tay thường xuyên giúp bạn tránh khỏi bệnh tật và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn gây bệnh.

Nên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch có cồn thường xuyên vào những thời điểm quan trọng, chẳng hạn như sau khi đi vệ sinh hoặc trước khi tiếp xúc với thực phẩm… để loại bỏ những vi khuẩn gây hại, giảm thiểu mắc những bệnh tiêu chảy và viêm phổi.

5. Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya

Nhiều người rất hay có thói quen thường xuyên thức khuya, đây là một thói quen không hề tốt cho sức khỏe, và bạn cần phải thay đổi ngay thói quen này. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, thì buổi tối là thời gian mà cơ thể chúng ta cần được nghỉ ngơi, phục hồi lại sức khỏe và cân bằng các yếu tố trong cơ thể.

Ngủ đủ giấc, đúng giờ

Duy trì thói quen ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya

Chính vì thế, bạn nên tập thói quen ngủ trước 12 giờ và đủ 8 tiếng mỗi ngày cho các thành viên trong gia đình. Nó không chỉ giúp giấc ngủ các thành viên được đảm bảo, mà còn cải thiện được sức khỏe vô cùng hiệu quả.

6. Tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe tại nhà

Bên cạnh xây dựng chế độ ăn uống tốt sức khỏe như: chế độ ăn healthy, chế độ ăn keto, chúng ta cũng cần tích cực rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe mỗi ngày tại nhà với các bài tập tăng cường thể lực tại nhà.

Tập luyện thường xuyên sẽ mang lại cho chúng ta một cơ thể dẻo dai, hình thể lý tưởng mà còn tác động đến tinh thần, cho bạn luôn tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Có thể bạn chưa biết, tập thể dục là một bí quyết giúp thư giãn, xả stress rất hiệu quả sau một thời gian làm việc căng thẳng. Do đó nếu cảm thấy uể oải, khó tập trung bạn hãy thử một vài hoạt động đơn giản như tập luyện thể thao với máy chạy bộ đa năng, xe đạp tập thể dục ngay tại nhà.

Tập luyện với máy chạy bộ đa năng

Tập luyện với máy chạy bộ là chìa khóa vàng để chăm sóc sức khỏe cho gia đình

Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, yêu đời cũng như giảm đáng kể các triệu chứng trầm cảm và lo lắng so với những người không tập.

Ngoài ra, việc tập luyện sẽ giúp bạn tăng cường vận chuyển oxy, chất dinh dưỡng đến các mô và hệ thống tim mạch, nhờ đó nạp đầy năng lượng giúp bạn giải quyết công việc tốt hơn.

7. Massage cơ thể thường xuyên với ghế massage toàn thân

Nếu như bạn thường phải đến những trung tâm spa để massage thư giãn thì tại sao không thử sở hữu một chiếc ghế massage toàn thân ngay tại nhà, như một liệu pháp chăm sóc cơ thể bạn và cả gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Ghế massage toàn thân: thư giãn, phục hồi cơ thể người bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe gia đình

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của ghế massage toàn thân mà bạn cần biết để thấy việc sở hữu cho mình một sản phẩm như vậy tại nhà là thực sự cần thiết cho gia đình và cả người thân nhé.

7.1 Giúp nghỉ ngơi, thư giãn cơ thể

Những tác động massage từ con lăn, túi khí mô phỏng thao tác bàn tay người như ấn, day, xoa bóp, miết… tác động lên cơ thể vô cùng chuyên nghiệp, giúp xóa tan sự nhức mỏi trên cơ thể của bạn nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả.

7.2 Tác dụng đối với xương khớp

Ngoài giúp nghỉ ngơi thư giãn, thì ghế mát xa toàn thân còn giúp xoa bóp nhẹ nhàng, tác động đều và tập trung ở từng nhóm cơ xương, vị trí dễ gây đau mỏi nhất, nhờ đó mà hạn chế được tình trạng đau xương khớp.

xương khớp chắc khỏe

Lợi ích khi sử dụng ghế massage góp phần làm xương khớp chắc khỏe hơn

Tác dụng của ghế massage toàn thân là làm cho cơ thể được thư giãn, thả lỏng và có được trạng thái điều hòa ổn định, giúp xua tan những cơn đau mỏi xương khớp hiệu quả.

7.3 Hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu

Công dụng tuyệt vời nhất của ghế massage toàn thân chính là hỗ trợ cải thiện khả năng tuần hoàn máu, giảm gánh nặng cho tim nhờ con lăn di chuyển và rung thực hiện các thao tác đấm, vỗ, miết, day, ấn… lên cơ thể.

Mỗi ngày, chỉ cần ngồi thư giãn trên ghế massage toàn thân từ 20 - 30 phút sẽ giúp hỗ trợ khí huyết lưu thông, máu được vận chuyển dễ dàng hơn đến các cơ quan, bộ phận trong cơ thể.

Máu được lưu thông

Máu được lưu thông tốt hơn nhờ tác động đấm bóp cực kỳ hữu ích của ghế mát xa

7.4 Giảm áp lực lên cơ thể, hỗ trợ điều chỉnh và cải thiện tư thế

Ghế massage đặc biệt hữu ích và phù hợp với những người phải ngồi một chỗ nhiều, trong thời gian kéo dài. Bới nếu ngồi lâu không đúng cách có thể dẫn đến các biểu hiện nhức mỏi vai gáy, đau cổ, mỏi lưng, thoát vị đĩa đệm,…

Ghế massage gia đình

Ghế massage gia đình người bạn chăm sóc sức khỏe nhỏ gọn và tiết kiệm diện tích.

Ghế massage toàn thân có chức năng Zero Gravity (Không trọng lực) giúp bạn ngả toàn bộ cơ thể ra trước và sau giúp hỗ trợ thúc đẩy lưu thông máu và cố định cột sống của bạn với tư thế thích hợp.

Tính năng massage nhiệt hồng ngoại

Tính năng massage nhiệt hồng ngoại loại bỏ đau nhức và tái tạo năng lượng tích cực cho cơ thể.

7.5 Tác dụng đối với sức khỏe tinh thần

Cuộc sống với nhiều áp lực khiến chúng ta dễ bị rơi vào trạng thái stress, trầm cảm. Trong khi đó, một trong những lợi ích của ghế massage là làm tăng các hormone “hạnh phúc” dopamine và endorphins, từ đó có thể hỗ trợ đẩy lùi stress, trầm cảm.

Ghế massage toàn thân giúp tinh thần thoải mái hơn

Ghế massage toàn thân giúp giảm bớt căng thẳng và áp lực, giúp tinh thần trở nên thoải mái hơn, giấc ngủ sâu hơn

Bên cạnh đó, ghế massage Daikosan, Makano còn giúp giảm bớt căng thẳng và áp lực, giúp tinh thần trở nên thoải mái hơn, giấc ngủ sâu hơn, nhờ đó tăng hiệu quả làm việc.

Sau khi xem xong bài viết này, chúng ta cũng đã hiểu rằng chăm sóc sức khỏe gia đình là nhiệm vụ rất đặc biệt mà mỗi thành viên trong gia đình đều cần quan tâm và cùng nhau thực hiện, sẽ giúp cuộc sống trở nên lành mạnh hơn, mọi người trong gia đình sẽ thêm gắn kết và yêu thương nhau hơn nhé.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cham-soc-suc-khoe-gia-dinh-a46939.html