6 Cách kiểm tra iPhone lock hay quốc tế chính xác nhất

Bạn đang tìm cách kiểm tra iPhone lock hay quốc tế để xác định nguồn gốc thiết bị và sử dụng máy một cách hiệu quả, tránh gặp những rắc rối về sau. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những cách kiểm iPhone lock nhà mạng nào, có nợ cước hay không nhanh chóng và chính xác, chỉ với vài bước đơn giản. Hãy cùng Sforum theo dõi ngay để “bỏ túi” bí quyết hữu ích này nhé.

Cách kiểm tra iPhone lock hay quốc tế nhanh chóng

Sở hữu một chiếc “táo khuyết” xịn xò là mong muốn của nhiều iFan, nhưng việc phân biệt iPhone lock và quốc tế lại khiến không ít người bối rối. Tuy cùng là iPhone nhưng 2 phiên bản này lại hoàn toàn khác nhau, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng cũng như giá trị máy.

Theo đó, iPhone lock thường bị giới hạn về nhà mạng, đi kèm mức giá rẻ hơn so với iPhone quốc tế. Vì vậy, việc xác định nguồn gốc máy là bước quan trọng trước khi mua bán hay sử dụng. Dưới đây là 6 cách kiểm tra iPhone lock hay quốc tế đơn giản có thể tự thực hiện ngay tại nhà.

Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone lock hay quốc tế
Phân biệt iPhone lock và quốc tế khiến nhiều người băn khoăn

Kiểm tra bằng SIM

Đây là cách kiểm tra iPhone lock hay quốc tế thông dụng và hiệu quả nhất. Để thực hiện, cần chuẩn bị hai SIM từ hai nhà mạng khác nhau, sau đó lần lượt lắp từng SIM vào máy. Nếu thiết bị nhận và hiển thị sóng từ cả hai SIM, đó là iPhone quốc tế. Nếu iPhone không nhận được một trong hai SIM hoặc không nhận được cả hai, thiết bị của bạn là iPhone lock.

Kiểm tra bằng IMEI

Số IMEI đóng vai trò như “chứng minh thư” cho mỗi chiếc điện thoại, giúp xác định nguồn gốc, nhà sản xuất cũng như cách kiểm tra iPhone lock nhà mạng nào. Có hai cách để lấy số IMEI trước khi thực hiện bước kiểm tra, cụ thể:

Cách 1: Mở ứng dụng Điện Thoại và nhập chuỗi số #06#, IMEI sẽ tự động xuất hiện trên màn hình.

Cách kiểm tra iphone lock hay quốc tế bằng IMEI
Bấm #06# để kiểm tra IMEI

Cách 2: Truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu, cuộn xuống và tìm dòng Số IMEI.

Sau khi đã có số IMEI, bạn truy cập vào website checkcoverage.apple.com. Tiếp theo Nhập số IMEI vào ô trống và nhấn Enter.

Hướng dẫn cách kiểm tra iphone lock hay quốc tế bằng IMEI

Kiểm tra qua iTunes

Ngoài những cách kiểm tra iPhone lock hay quốc tế thông dụng như check qua số IMEI, website Apple hay các trang web uy tín, hoặc sử dụng phần mềm iTunes để xác minh. Kết nối máy tính với iPhone bằng cáp Lightning và mở phần mềm iTunes trên máy tính.

Nếu iPhone của bạn là chính hãng hoặc phiên bản quốc tế, iTunes sẽ tự động đồng bộ hóa thông tin và hiển thị biểu tượng thiết bị dưới dạng hình điện thoại.. Nếu thiết bị không đồng bộ và không hiển thị biểu tượng trên iTunes, có thể iPhone của bạn là hàng lock.

Cách kiểm tra iphone lock hay quốc tế qua iTunes
Kết nối iPhone với máy tính để sử dụng iTunes

Kiểm tra qua ứng dụng thứ ba

Hiện nay, có một số ứng dụng thứ ba hỗ trợ kiểm tra iPhone lock hay quốc tế khá hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn lựa ứng dụng uy tín và đảm bảo an toàn cho thiết bị của mình. Một số ứng dụng được đánh giá cao như:

Đây là cách kiểm tra iPhone lock thuộc nhà mạng nào đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà. Chỉ cần tải xuống ứng dụng từ Apple Store và nhập số IMEI hoặc vào website trực tuyến.

Cách kiểm tra iphone lock hay quốc tế bằng app ứng dụng
Nhập số IMEI vào ô trống và bấm Check

Kiểm tra tại cửa hàng sửa chữa uy tín

Với những người không am hiểu về công nghệ, cách tự kiểm tra iPhone lock hay quốc tế tại nhà tiềm ẩn nhiều rủi ro và không mang lại kết quả chính xác. Do đó, hãy đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín, có đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề và giàu kinh nghiệm để check một cách chính xác nhất. Nếu điện thoại là hàng lock, nhân viên sẽ có cách kiểm tra iPhone lock có nợ cước hay không nhanh chóng nhất.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm mua một chiếc iPhone mới với giá ưu đãi và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, hãy cân nhắc và đến ngay CellphoneS nhé.

[Product_Listing categoryid="132" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/mobile/apple.html" title="Các dòng iPhone đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

Cách kiểm tra iPhone lock qua Chat với Apple

Ngoài các cách kiểm tra iPhone lock đã được đề cập ở trên, bạn cũng có thể kiểm tra trực tiếp với nhân viên Apple. Tuy nhiên, cách này có thể mất khá nhiều thời gian vì nhân viên Apple sẽ cần hỏi bạn một số thông tin để xác định chính xác tình trạng iPhone. Do đó, nếu muốn nhanh chóng hơn nên ưu tiên sử dụng các cách kiểm tra iPhone lock hay quốc tế để tiết kiệm thời gian và đảm bảo hiệu quả.

Sforum hướng dẫn bạn cách kiểm tra xem iPhone lock nhà mạng nào, có nợ cước hay không thông qua Chat với Apple, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào link getsupport.apple.com > Chọn mục Hỗ trợ.

Cách kiểm tra iPhone lock qua Chat với Apple bước 1

Bước 2: Chọn iPhone, trong phần Bảo dưỡng và Sửa chữa, bạn chọn Bắt đầu sửa chữa.

Cách kiểm tra iPhone lock qua Chat với Apple bước 2

Bước 3: Lướt xuống gần cuối màn hình, bạn thấy có phần Hoặc nói cho chúng tôi bằng chính lời lẽ của bạn, hãy nhập yêu cầu của bạn vào ô trống. Khi bắt đầu chat, bạn có thể cung cấp số serial hoặc IMEI của iPhone và yêu cầu họ kiểm tra xem thiết bị của mình có phải là iPhone lock hay không.

Cách kiểm tra iPhone lock qua Chat với Apple bước 3

Nhân viên hỗ trợ của Apple sẽ kiểm tra thông tin của bạn và thông báo kết quả cho bạn biết. Lưu ý rằng quá trình này có thể mất vài phút, và có thể cần xác nhận thêm một số thông tin cá nhân để đảm bảo tính bảo mật.

Những lưu ý khi kiểm tra iPhone lock hay quốc tế

Biết cách kiểm tra iPhone lock nhà mạng nào, có nợ cước hay không sẽ giúp bạn tận dụng thiết bị một cách hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên trong lúc check, bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau:

Những lưu ý khi kiểm tra iPhone lock hay quốc tế
Biết cách kiểm tra iPhone lock hay quốc tế là điều quan trọng trước khi mua

Câu hỏi liên quan

Khi quyết định mua một chiếc iPhone, việc xác định liệu thiết bị đó là phiên bản khóa mạng (iPhone lock) hay quốc tế (iPhone unlocked) là điều vô cùng quan trọng vì nó không chỉ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng mà còn tác động trực tiếp đến giá trị và tính ổn định của sản phẩm. Sforum đã tổng hợp những câu hỏi thường gặp về iPhone lock và câu trả lời chi tiết dưới đây.

iPhone lock là gì?

iPhone Lock hay còn được gọi là iPhone Sim khóa mạng, là những sản phẩm được bán kèm hợp đồng nhà mạng với mức giá ưu đãi. Ví dụ, khi mua iPhone Lock của Viettel thì chỉ dùng được SIM Viettel, không dùng được SIM của nhà mạng khác. Cách kiểm tra iPhone lock nhà mạng nào vô cùng đơn giản là chỉ cần lấy số IMEI có sẵn trên điện thoại, sau đó áp dụng 1 trong 6 cách kiểm tra iPhone lock mà Sforum đã hướng dẫn ở bài viết là được.

Có nên mua iPhone lock hay không?

Tùy vào nhu cầu sử dụng và ngân sách của bản thân mà quyết định có nên mua iPhone lock hay không. Tham khảo một số ưu nhược điểm của việc mua iPhone lock để bạn có thể cân nhắc:

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Có nên mua iPhone lock không?
Tùy vào nhu cầu sử dụng mà nên cân nhắc có nên mua iPhone lock hay không

Bài viết đã hướng dẫn bạn 6 cách kiểm tra iPhone lock hay quốc tế đơn giản, dễ dàng thực hiện chỉ với vài thao tác cơ bản. Hy vọng rằng với những chia sẻ chi tiết trên, bạn sẽ tự tin thực hiện cách kiểm iPhone lock nhà mạng nào, có nợ cước hay không và tránh được những rủi ro không mong muốn. Chúc bạn tìm được chiếc điện thoại yêu thích và có trải nghiệm sử dụng tuyệt vời nhé.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cach-test-iphone-5-lock-a46889.html