Cây Nguyệt Quế - Ý Nghĩa Phong Thủy, Cách ...

1.Đặc điểm của Cây Nguyệt Quế

Cây Nguyệt Quế có tên khoa học là Laurus nobilis L., thuộc họ Long não (Lauraceae), xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải ở Đông Âu. Hiện nay, cây Nguyệt Quế đã phân bố rộng rãi trên thế giới, bao gồm cả miền Nam Việt Nam, nơi mà loài cây này được sử dụng làm cây cảnh trang trí.

Đặc điểm của cây Nguyệt Quế

Ở miền Nam Việt Nam, cây Nguyệt Quế hay là cây nguyệt quý với tên khoa học là Murraya paniculata, thuộc họ cam chanh, còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như Nguyệt Quới, Nguyệt Quất, Cửu Ly Hương, ... Ngày nay, cây Nguyệt Quế được trồng phổ biến để tạo hình thành cây bonsai hoặc cây cảnh trang trí không gian sống. Với thân gỗ nhỏ và màu vàng nhạt, gỗ Nguyệt Quế cũng được sử dụng để chế tác thành các sản phẩm nghệ thuật. Cây Nguyệt Quế có những đặc điểm và được phân loại như sau:

Hiện nay, cây Nguyệt Quế được phân loại thành ba loại phổ biến:

2.Ý nghĩa phong thủy ủa cây Nguyệt Quế

Trong phong thủy, cây Nguyệt Quế được xem là biểu tượng của sự bình an và may mắn. Vì vậy lựa chọn trang trí và trồng cây Nguyệt Quế sẽ mang đến sự yên bình, trường thọ, may mắn, thành công trong công danh, sự nghiệp và thu hút nhiều tài lộc cho gia chủ.

Trang trí cây Nguyệt Quế trong nhà mang đến cho chủ nhân nhà. Không chỉ vậy, cây Nguyệt Quế còn mang ý nghĩa tâm linh như làm sạch tà khí, xua đuổi ma quỷ và xua tan những điều xui xẻo trong cuộc sống và bảo vệ gia đình khỏi những điều không tốt. Cây Nguyệt Quế còn mang hương thơm đặc trưng, giúp tinh thần của tất cả thành viên trong gia đình thư giãn và giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Việc quyết định trồng cây Nguyệt Quế phải dựa trên sự phù hợp với mệnh của chủ nhân ngôi nhà.

Ý nghĩa phong thủy của cây Nguyệt Quế

Cây Nguyệt Quế hợp mệnh gì?

Mệnh Mộc và mệnh Hỏa được xem là phù hợp nhất để trồng cây Nguyệt Quế, vì điều này sẽ giúp thăng tiến sự nghiệp, mang đến nhiều cơ hội cũng như vận may và dễ dàng đạt được nhiều thành công. Đặc biệt, người phù hợp nhất để trồng cây Nguyệt Quế là người thuộc tuổi Thân mệnh Hỏa. Cây sẽ tạo nên một nguồn năng lượng tốt, thúc đẩy và hỗ trợ cho người mệnh Hỏa đạt được nhiều thành công, giúp hóa giải chướng và vươn đến đỉnh cao trong cuộc sống.

Ngoài ra, cây Nguyệt Quế còn có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ và ngăn cản điều xấu xảy ra với gia đình. Việc trưng cây này trong nhà giúp tạo ra một không gian yên bình và mang đến sự bình an cho gia chủ. Cây Nguyệt Quế mang hương thơm đặc trưng, tạo cảm giác thư thái và tươi mới cho không gian sống. Trồng cây Nguyệt Quế trước nhà không chỉ mang lại lợi ích phong thủy và tài lộc, mà còn tạo nên một môi trường sống tốt hơn, nơi mà gia đình có thể tận hưởng sự an lành và hạnh phúc.

3.Công dụng của cây Nguyệt Quế

3.1.Tác dụng đối với sức khoẻ

Theo Đông y, cây Nguyệt Quế có vị đắng, cay và tính ấm, mang lại nhiều lợi ích trong việc tiêu viêm, gây tê, và có tác dụng trong điều trị các bệnh phong thấp, tiêu chảy, đau nhức xương khớp và các vết côn trùng cắn.

Công dụng của cây Nguyệt Quế

3.2.Tác dụng làm đẹp

Cây Nguyệt Quế rất thích hợp để trang trí sân vườn hoặc tạo cây bonsai trang trí không gian sống.Đặc biệt, Hoa của cây Nguyệt Quế có hương thơm đặc trưng thu hút nhiều người. Cây Nguyệt Quế mang đến nhiều lợi ích trong đời sống:

4.Cách trồng và chăm sóc cây Nguyệt Quế

4.1.Cách trồng cây Nguyệt Quế

Có 4 phương pháp phổ biến để trồng cây Nguyệt Quế, bao gồm gieo hạt, chiết cành, ghép mắt và giâm cành. Trong số đó, phương pháp ghép mắt được nhiều người lựa chọn sử dụng nhiều nhất. Đầu tiên, chọn cây mẹ khỏe mạnh và không bị sâu bệnh. Sau đó:

  1. Chiết cành: Chọn cành bánh tẻ, không quá già và đã ra hoa 1 hoặc 2 lần.
  2. Giâm cành: Thời gian thích hợp để giâm cành là từ tháng 6 đến tháng 8. Chọn cành bánh tẻ có vỏ nâu, xám và sử dụng chất kích thích sinh học để đạt hiệu quả tốt trong việc rễ cây.
  3. Gieo hạt: Phương pháp này ít được sử dụng do tỉ lệ nảy mầm thấp.
  4. Ghép mắt: Gốc cây phải mọc thẳng, không bị dị dạng và sâu bệnh. Đặc biệt, mắt ghép không được bẩn và dập. Sau đó, tách mắt ghép có kích thước phù hợp để ghép vào.

Cách trồng và chăm sóc cây Nguyệt Quế

4.2.Cách chăm sóc cây Nguyệt Quế

Kết bài

Qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy việc trồng và chăm sóc cây Nguyệt Quế diễn ra không phức tạp, chỉ cần chọn cây giống khỏe mạnh, trồng trong đất có khả năng thoát nước tốt và tránh để cây bị lạnh trong mùa đông... thì ai cũng sẽ có một cây Nguyệt Quế tươi tốt, nở hoa quanh năm ngay cả khi không có nhiều thời gian để chăm sóc. Chúc bạn thành công trong việc chăm sóc cây Nguyệt Quế!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/cach-trong-nguyet-que-a46755.html