Trường Đại Học Brown – Brown University

Giới thiệu về Brown University

Trường đại học tư thục Brown University được thành lập năm 1764, là trường đại học lâu đời thứ bảy tại Mỹ. Trường là 01 trong 08 trường Ivy League (Columbia University, Cornell University, Dartmouth College, Harvard University, Princeton University, University of Pennsylvania, Yale University). Chương trình Kỹ sư của trường được thành lập năm 1847, là chương trình lâu đời nhất trong số các trường này. Ngoài ra, hiệu trưởng thứ 18 của trường (2001 - 2012) - bà Ruth J. Simmons là người Mỹ gốc phi đầu tiên làm hiệu trưởng một trường Ivy League.

Thông tin chung

Xếp hạng theo U.S news ranking (*cập nhật tháng 11/2020)

Brown University cung cấp chương trình đào tạo đa dạng, trong đó có các ngành về Khoa học tự nhiên, nhân văn, lịch sử. Trường là một trong số ít các trường đại học tại Mỹ có đào tạo ngành Ai Cập học tại bậc Cử nhân. Ngoài ra, còn có thể kể đến khoa Thiết kế, trong đó Brown Unviersity liên kết với Rhode Island School of Design để cung cấp chương trình đào tạo về Thiết kế. Nổi bật hơn cả là chương trình Kịch nghệ và Biên kịch - được xem là một trong những chương trình tốt nhất của Mỹ.

Không chỉ mạnh về mảng Nghệ thuật, Brown University còn nổi trội về các ngành Khoa học như khoa Kỹ sư có điểm nổi bật liên ngành. Trong đó sinh viên các chuyên ngành khác nhau không bị giới hạn.

Brown University nổi tiếng về chương trình học Open Curriculum dành cho bậc Cử nhân, cho phép sinh viên học không giới hạn ngoài chuyên ngành chính. Để tốt nghiệp, sinh viên cần 30 môn cũng như thể hiện được khả năng viên thuần thục.

Cơ sở chính của trường bao gồm 235 toà nhà lớn nhỏ, trên tổng diện tích gần 60 hecta tại Đồi College. Trong đó mặt đường College, với điểm đỉnh đồi là cổng Van Wickle cực kỳ đẹp mắt.

Một trong những điểm thú vị về cánh cổng Van Wickle là cổng giữa chỉ mở 03 lần một năm. Trong đó, hai lần vào mỗi đầu học kỳ để các sinh viên vào trường nhập học và một lần khác để các sinh viên đã tốt nghiệp sẽ rời trường từ cổng này.

Thư viện John Carter Brown tại Brown University

Hệ thống thư viện tại Brown University rất đồ sộ, có thể kể đến một số thư viên tiêu biểu như thư viện John Hay là thư viện lâu đời thứ hai tại khuôn viên trường, mở cửa từ năm 1910. Thư viện này được xây dựng từ lòng hảo tâm của tác giả quyển Đắc Nhân tâm - Andrew Carnegie hiến tặng $300,000 thời bấy giờ - tức 1/2 tiền xây dựng thư viện. Nơi đây là nơi lưu trữ hàng ngàn bộ sách quý hiếm ở nhiều lĩnh vực: thơ ca, lịch sử khoa học, v.v

Ngoài ra còn có thể kể đến thư viện John Carter Brown được biết như là kho lưu trữ hàng đầu thế giới về những quyển sách cổ và bản đồ liên quan đến quá trình khai phá và lịch sự tử nhiên của nước Mỹ.

Góc nhìn sân vận động Brown trong nhận đấu bóng giữa Brown Univerity và Cornell University (2018)

Brown University với 38 đội tuyển thể thao và là trường đại học có nhiều đội tuyển thể thao thứ ba tại Hoa Kỳ (chỉ sau Harvard University và Princeton University). Linh vật của Brown là con gấu, bắt đầu từ năm 1904. Trong các trận đấu thể thao, hình ảnh linh vật do người đóng thường đường gọi với tên Bruno. Những người liên quan tới trường thường được gọi là Brunonians.

Ted Turner - Nhà sáng lâp CNN

Emma Watson - nữ diễn viên chính trong series phim Harry Potter

Tính đến tháng 11/ 2019, Brown Unviersity đã có 8 giải thưởng Nobel đạt được bởi các giảng viên, cựu sinh viên, nghiên cứu sinh tại trường cũng như 24 giải thưởng báo chí Pultizer danh giá và nhiều giải thưởng cao quý khác.

Các cựu sinh viên của Brown University được nhiều người biết đến như: ông trùm truyền thông Ted Turner, chủ tịch của Tiffanny & Co Walter Hoving, cựu biên tập viên của Vouge Andre Leon Talley, nữ diễn viên nổi tiếng Julie Bown hay Emma Watson.

Học phí Đại học Brown (cập nhập tháng 03/2021)

Học phí Đại học Brown Học phí $60,944 Ăn ở $16,346 Chi phí khác $3,380

NEEC là một trong những trung tâm tư vấn giáo dục uy tín hàng đầu, dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng sẽ giúp các em học sinh và các bậc phụ huynh tiết kiệm thời gian, chuẩn bị bộ hồ sơ sáng giá để gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển sinh!

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/dai-hoc-brown-a46630.html