NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

Danh mục những tựa sách kinh điển về viết quảng cáo do dịch giả ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan chuyển ngữ và phát hành ở Việt Nam:

* * *

MỤC LỤC

Sách đã phát hành trên thị trường:

  1. Thôi miên bằng ngôn từ (Joe Vitale)
  2. Nghệ thuật viết quảng cáo (Victor O. Schwab)
  3. Tử huyệt cảm xúc (Roy Garn)
  4. Những định luật bất biến của quảng cáo (Rosser Reeves)
  5. Quảng cáo quyến rũ (Pierre Martineau)
  6. Sát thủ quảng cáo (Vance Packard)

Sách đã hoàn tất chuyển ngữ, lưu hành nội bộ để tự học và nghiên cứu:

  1. Chiến lược viết quảng cáo hoàn hảo cho doanh nghiệp (A. W. Shaw)
  2. Viết thư chào hàng hiệu quả (A. W. Shaw)
  3. Gặt hái lợi nhuận tối đa từ cửa hàng bán lẻ của bạn (A. W. Shaw)
  4. Phát triển và mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ của bạn (A. W. Shaw)
  5. Quyền năng tiếp thị của màu sắc (Louis Cheskin)
  6. 15 lá thư chào hàng triệu đô của Robert Collier (Robert Collier)
  7. Bán hàng bằng màu sắc (Faber Birren)
  8. Bán hàng bằng thư từ (Max Rittenberg)
  9. Viết quảng cáo trong truyền thông báo chí (S. Roland Hall)
  10. Nghệ thuật tranh luận để chiến thắng (Grenville Kleiser)
  11. Nghệ thuật bán hàng bằng văn chương (Edwin Wildman)
  12. (còn tiếp)

* * *

SÁCH ĐÃ PHÁT HÀNH

1.

Sách "THÔI MIÊN BẰNG NGÔN TỪ" (Joe Vitale) - dịch giả ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan - các bản sách khác nhau

THÔI MIÊN BẰNG NGÔN TỪ *Tác giả: Joe Vitale *Thể loại: Sách kinh tế, marketing, bán hàng *NXB: Thông Tin & Truyền Thông *Phát hành lần đầu: Tháng 07/2013 *Tóm tắt nội dung: Hầu hết chúng ta đều biết đọc viết, nhưng không nhiều người trong chúng ta biết cách sử dụng ngôn từ sao cho hiệu quả nhất, thuyết phục người khác thành công, xui khiến họ mua sản phẩm của mình, hoặc làm bất cứ điều gì mình muốn. Nghệ thuật thôi miên bằng ngôn từ là một công cụ cực mạnh; những bí kíp trong quyển sách này sẽ giúp bạn làm nên những bài viết nổi bật giữa đám đông, còn những ai biết tận dụng nó sẽ nâng cao được khả năng giao tiếp và thuyết phục của bản thân, giúp tăng doanh số bán hàng. .

2.

Các bản sách "NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO" (2013-2016) - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO - Tự học để trở thành Nhà Quảng Cáo & Copywriter Chuyên Nghiệp *Tác giả: Victor O. Schwab *Thể loại: Sách kinh tế, marketing, bán hàng *NXB: Thông Tin & Truyền Thông *Phát hành lần đầu: Tháng 12/2013 *Tóm tắt nội dung: Quảng cáo, quảng bá, hay marketing - dù bạn gọi công việc đó là gì đi chăng nữa, doanh nghiệp của bạn vẫn luôn phải phụ thuộc vào Ngôn Từ để đạt được hiệu quả kinh doanh mong muốn. Bạn phải giành được sự chú ý của tất cả khách hàng, người tiêu dùng và những người ủng hộ tiềm năng để rồi kêu gọi họ mua hàng thành công. Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo - cuốn sách hướng dẫn viết quảng cáo kinh điển của Schwab - đã chứng minh được giá trị vượt thời gian của nó. Chỉ trong một quyển sách nhỏ, tác giả đã truyền đạt hết sức rõ ràng cho chúng ta những yếu tố cốt lõi của một mẩu quảng cáo thành công. Cuốn sách giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được các bài học thông qua các ví dụ về những tiêu đề quảng cáo thành công trong lịch sử (kèm với diễn giải vì sao chúng hiệu quả) và những câu hỏi ôn tập giúp bạn chuyển hóa những kiến thức vừa đọc được thành kỹ năng thực hành trong thực tế. Victor O. Schwab đã cung cấp cho bạn những kiến thức và kỹ năng tuyệt vời mà vốn dĩ bạn cần phải trải qua kinh nghiệm năm dài tháng rộng mới có được. .

3.

Tử Huyệt Cảm Xúc - Roy Garn - Phan Nguyễn Khánh Đan

TỬ HUYỆT CẢM XÚC - Nghệ thuật thôi miên bất kỳ ai chỉ bằng lời nói *Tác giả: Roy Garn *Thể loại: Sách kỹ năng sống, tâm lý học *NXB: Thông Tin & Truyền Thông *Tóm tắt nội dung: Đây là một cuốn sách viết về Tử Huyệt Cảm Xúc - những “điểm yếu chết người” trong tính cách của mỗi chúng ta. Tử Huyệt Cảm Xúc có thể giúp chúng ta đạt được hạnh phúc và thành công tột đỉnh, nhưng cũng có thể khiến chúng ta… rơi vào bi kịch như á thần Achilles trong thần thoại Hy Lạp! Nếu chúng ta không nhận biết và kiểm soát được Tử Huyệt Cảm Xúc của bản thân mình, chúng ta có thể đánh mất nhiều quyền lợi, cơ hội thành công, thậm chí là hạnh phúc cả cuộc đời, tất tần tật những điều tốt đẹp nhất mình đang có… chỉ trong phút chốc! Nhờ tác động được đúng Tử Huyệt Cảm Xúc của nhà sáng lập công ty trong cuộc phỏng vấn tuyển dụng, anh chàng nọ một bước trở thành Trợ lý Tổng Giám Đốc cho một tập đoàn danh tiếng. Câu chuyện này được trình bày trong Chương Ba của cuốn sách. Nhờ đoán đúng được Tử Huyệt Cảm Xúc của “vua thép” Andrew Carnegie, Charles M. Schwab đã thuyết phục thành công vị đại gia này đồng ý thực hiện bản hợp đồng sáp nhập các công ty thép vào năm 1901. Đây là thương vụ kinh doanh có giá trị lớn nhất nước Mỹ thời bấy giờ. Tử Huyệt Cảm Xúc của bạn là gì? Làm sao mà nó có quyền năng vô song đến như thế? Và làm thế nào để bạn biến nó trở thành một thứ vũ khi lợi hại, giúp bạn đạt được hạnh phúc và mọi thành công mình mong muốn trong cuộc sống? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong quyển sách này. .

4.

Những định luật bất biến của quảng cáo - dịch giả Phan Nguyễn Khánh Đan

NHỮNG ĐỊNH LUẬT BẤT BIẾN CỦA QUẢNG CÁO *Tác giả: Rosser Reeves *NXB: Dân Trí *Phát hành lần đầu: Tháng 10/2014 *Tóm tắt nội dung: Cuốn sách này là một tác phẩm kinh điển về quảng cáo, một cuốn sách hiếm hoi vạch trần những nhược điểm và sai lầm thường gặp của chính giới quảng cáo chuyên nghiệp lẫn nhà kinh doanh, góp phần gây nên những chiến dịch quảng cáo vô dụng, những thiệt hại triệu đô về mặt doanh thu và tài chính, thậm chí có thể khiến cho doanh nghiệp phá sản vì chi tiền tỉ làm quảng cáo mà không thu lại được gì. “Những định luật bất biến của quảng cáo” được xuất bản lần đầu năm 1961, là một trong những tác phẩm best-seller gây tranh cãi nhất thời bấy giờ. Lần đầu tiên trong lịch sử có một cuốn sách dám bóc trần hậu trường đen tối của ngành công nghiệp quảng cáo, nơi mà các tay viết quảng cáo thêu dệt nên những thông điệp bán hàng tuyệt sắc và đầy mê hoặc để “quyến rũ” công chúng ngây thơ phải bỏ hàng triệu đô-la để mua những thứ không cần thiết. Quảng cáo là nghệ thuật “giật dây” công chúng để mang lại lợi ích thương mại, nhưng “giật dây” như thế nào cho có đạo đức và tử tế, “giật dây” làm sao để nhà quảng cáo cũng có lợi mà khách hàng cũng vui vẻ hài lòng, đó là bài học sâu sắc bạn sẽ ngộ ra được trong quyển sách này. .

5.

QUẢNG CÁO QUYẾN RŨ - Sự thật giật mình về lý do người ta phải mua bằng được sản phẩm của bạn! *Tác giả: Pierre Martineau *NXB: Thông Tin & Truyền Thông *Phát hành lần đầu: Tháng 06/2015. *Tóm tắt nội dung: Quảng Cáo Quyến Rũ” là một tác phẩm để đời của bậc thầy tâm lý tiêu dùng Pierre Martineau mà trong đó, ông không chỉ “bật mí” cho chúng ta những sự thật giật mình về nghệ thuật xui khiến người tiêu dùng phải mua bằng được sản phẩm của bạn, mà đó còn là một cuốn sách hiếm hoi vạch trần cho chúng ta bản chất của nghề quảng cáo thông qua việc phân tích và giải đáp những vấn đề như: Nhà quảng cáo là những ai? Công việc của họ thực chất là gì? Là nhà quảng cáo, chúng ta có những nhiệm vụ và sứ mệnh như thế nào? Làm thế nào để trở thành nhà quảng cáo giỏi? Nhà quảng cáo giỏi và nhà quảng cáo tồi, đâu là điểm khác biệt thực sự giữa họ? Thông qua việc trả lời các câu hỏi trên, cuốn sách này bàn luận về nhiều con đường khác quan trọng giúp những chiến dịch quảng cáo của bạn dễ dàng bước vào tâm trí người tiêu dùng và xui khiến họ mua hàng ngay-lập-tức. Những phương pháp quảng cáo này vốn dĩ đã quan trọng, nhưng giờ chúng còn trở nên quan trọng hơn vào thời nay. Chúng chính là chiếc chìa khóa giúp bạn khai phá chức năng mới đích thực của quảng cáo trong thời đại ngày nay và vươn đến được những thành công chưa từng có! .

6.

SÁT THỦ QUẢNG CÁO - Khám phá “Vũ khí bí mật” của Những Bậc Thầy Thuyết Phục Bất Khả Chiến Bại - Vance Packard - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

SÁT THỦ QUẢNG CÁO - Khám phá “Vũ khí bí mật” của Những Bậc Thầy Thuyết Phục Bất Khả Chiến Bại *Tác giả: Vance Packard *NXB: Thông Tin & Truyền Thông *Phát hành lần đầu: Tháng 01/2017 *Tóm tắt nội dung: Cuốn sách là một tác phẩm xuất chúng của cố nhà báo Vance Packard (1914-1996) bởi tính chất tiên phong và tiên tri của nó, khi nó dự báo chính xác những xu hướng xã hội đã và đang chi phối người tiêu dùng thời hiện đại. Trong Sát Thủ Quảng Cáo, tác giả tiết lộ cho chúng ta thấy cách thức các nhà quảng cáo bậc thầy ứng dụng tâm lý học để khơi dậy những khao khát sâu thẳm bùng cháy trong mỗi con người nhằm “thuyết phục” chúng ta chi tiền mua các sản phẩm được bày bán dù chúng ta chẳng hề có nhu cầu mua chúng. Ông chia sẻ cho chúng ta những tri thức có giá trị vượt thời gian về tâm lý con người, và đề xuất những cách thức giúp chúng ta biến những tri thức ấy thành thứ “vũ khí bí mật” lợi hại để giành chiến thắng trong mọi cuộc cạnh tranh trên thương trường. Sát Thủ Quảng Cáo được xem là một tác phẩm kinh điển bóc trần sự thật về hậu trường đen tối của ngành quảng cáo, nơi mà những suy nghĩ, mong muốn và tình cảm riêng tư của chúng ta bị giới truyền thông thao túng và nhào nặn để phục vụ cho mục đích thương mại. Đây cũng chính là cuốn sách đầu tiên khai phá ngành “phân tích động lực chèo lái hành vi con người” - ngành khoa học nghiên cứu những kỹ thuật tâm lý học mà các nhà quảng cáo có thể ứng dụng để thâm nhập tâm trí của đám đông người tiêu dùng nhằm điều khiển hành vi của họ, bao gồm cả hành vi mua sắm. Thông qua việc phân tích nhiều loại sản phẩm khác nhau, các chiến dịch quảng cáo và nhiều chương trình truyền hình đương thời, Vance Packard chứng minh cho chúng ta thấy các kỹ nghệ thuyết phục và thao túng đám đông đã và đang thống trị cả thế giới và chi phối cuộc sống hàng ngày của chúng ta như thế nào. .

-NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO “Viết nên Cuộc Sống của Bạn!” Website: https://nghethuatvietquangcao2015.wordpress.com Facebook: https://www.facebook.com/NgheThuatVietQuangCao/

.

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/nghe-thuat-viet-quang-cao-a46592.html