Thời tiết Nhật Bản tháng 5 và kinh nghiệm du lịch bạn nên biết

Bạn đang phân vân không biết thời tiết Nhật Bản tháng 5 như thế nào? Có nên đi du lịch hay không? Làm sao để có một chuyến đi hoàn hảo nhất? Đừng quá lo lắng, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm để bạn tham khảo và áp dụng.

Khí hậu, thời tiết Nhật Bản tháng 5 ra sao?

Nhật Bản là đất nước mang khí hậu ôn đới điển hình có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Đối với mỗi xứ sở này lại mang một nét đẹp riêng biệt khiến cho bất cứ du khách nào khi đến đây cũng không thể nào quên. Tháng 5 là tháng cuối cùng của mùa xuân, cũng là tháng chuyển tiếp sang hè nên nhiệt độ trong thời điểm này cũng sẽ cao hơn hẳn. Nhiệt độ trung bình vào tháng 5 tại Nhật nằm trong khoảng 14 độ C, trời khô ráo, ít mưa. Tuy nhiên, tháng 5 Nhật Bản lại phải chịu các Cơn bão bụi vàng từ Trung Quốc vì vậy những du khách bị viêm xoang sẽ bị tác động không nhỏ. Vào cuối tháng 5 độ ẩm sẽ tăng lên, nhiều mây. Vì vậy không khí tại Nhật Bản cũng bớt ngột ngạt hơn, nhưng sẽ có mưa to kéo dài.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 5 bạn nên biết

Nếu bạn đã tìm hiểu và nắm rõ về thời tiết Nhật Bản tháng 5 và muốn có một chuyến trải nghiệm tại đất nước này. Tuy nhiên, bạn chưa biết mình cần phải chuẩn bị những gì và nên đi tham quan địa điểm nào. Dưới đây là một số kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn để có được một chuyến đi hoàn hảo nhất.

Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân

Để có được chuyến du lịch hoàn hảo bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân như quần áo, giầy dép, thuốc men…Nhiệt độ tháng 5 đã tăng lên rõ rệt so với tháng 4 vì vậy Nhật Bản hầu như không còn lạnh nữa. Bạn có thể cảm thấy ấm áp thậm chí là nóng do ánh nắng mặt trời. Vì vậy bạn có thể chọn các trang phục mỏng, quần áo cộc. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tới sự chênh lệch nhiệt độ giữa buổi sáng và buổi tối. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm các áo khoác mỏng nếu như có dạo chơi vào buổi tối.

Lựa chọn địa điểm tham quan phù hợp

Một kinh nghiệm du lịch vào thời tiết Nhật Bản tháng 5 đó chính là lựa chọn các địa điểm tham quan phù hợp. Thời điểm tháng 5 hoa anh đào vẫn nở rộ vì vậy bạn có thể lựa chọn đi du lịch vào thời điểm này để ngắm trọn vẻ đẹp biểu tượng loài hoa của xứ sở phù tang. Để có thể ngắm hoa anh đào bạn có thể lựa chọn một số địa điểm như: Hokkaido, Tokyo, Osaka, Kyoto… Ngoài ra, nếu bạn muốn có nhiều hoạt động khám phá thì có thể leo núi vào tháng 5. Do tháng 5 là thời điểm ngắm hoa anh đào cuối cùng vì vậy bạn nên lên cho mình một kế hoạch cụ thể và lựa chọn các địa điểm phù hợp nhất.

Đặt phòng khách sạn sớm

Tháng 5 là thời điểm mà nhiều người thường đi du lịch tại Nhật Bản. Nếu như bạn cũng đang chuẩn bị cho lịch trình của mình hãy nhớ đặt phòng khách sạn sớm. Bạn nên đặt trước khoảng 1 -2 tháng như vậy mới chắc chắn mình có chỗ ở. Ngoài ra, khi đặt phòng sớm bạn cũng sẽ có cơ hội được thuê khách sạn với giá tốt và kèm nhiều ưu đãi khác. Trên đây là những kinh nghiệm cũng như thông tin về thời tiết Nhật Bản tháng 5 dành cho những ai đang chuẩn bị đi du lịch. Hy vọng bạn có thể tham khảo và áp dụng để mình có một chuyến đi thực sự ý nghĩa.

Nguồn: https://ninjawifi.vn/blog/

By wifi ninja

Link nội dung: https://thietkethicongnoithat.edu.vn/thoi-tiet-nhat-ban-thang-5-a46551.html